Bỏ một nắm hạt tiêu vào chậu hoa, cây nào cây nđó xanh tốt, sâu bệnh ko dám tới sắp

Bỏ một nắm hạt tiêu vào chậu hoa, cây nào cây nấy xanh tốt, sâu bệnh không dám đến gần

và#một3;

và#một3;
Hạt tiêu là một loại gia vị thường tiêu tiêu thụ để nấu căn bếp, nhưng ngoài ra nó còn với tác dụng xua đuổi sâu bọ rất hiệu suất cao.và#một3;

và#một3;

Ngày nay, nhiều người trồng cây trong nhà vừa để trang trí cho môi trường sống vừa làm ko khí trong sạch. Hoặc một số người trồng cây để xua đuổi sâu bọ, với người lại trồng cây với mục tiêu chiêu tài lộc, với kỳ vọng mang lại may mắn cho mình.

Nhưng dù trông cây với mục tiêu nào đi chăng nữa thì thành viên đều phải thường xuyên tưới nước, chăm sóc cho hoa và cây kỹ lưỡng, nếu ko nó rất dễ sâu bọ tiến công. Sâu bệnh ko những gây tác động tới sự sinh trưởng thường ngày của cây mà còn dễ làm chết cây. Vì vậy, việc phòng trừ sâu bệnh cho cây là rất quan trọng.

Lúc này, thành viên ko cần phải tiêu tiêu thụ tới những loại hóa chất chuyên được dùng làm gì cho tốn kỉm, thậm chí còn với kỹ năng tác động tới sức khỏe. Chỉ cần một nắm hạt tiêu thôi, cũng đủ để thành viên phòng trừ sâu bệnh cho cây rồi.

Bỏ một nắm hạt tiêu vào chậu hoa, cây nào cây nấy xanh tốt, sâu bệnh không dám đến gần - 1

Không chỉ là gia vị nấu căn bếp, hạt tiêu còn với tác dụng phòng ngừa sâu bệnh cho cây hiệu suất cao. (Hình ảnh minh họa)

Hạt tiêu là một loại gia vị thường tiêu tiêu thụ để nấu căn bếp, nhưng ngoài ra nó còn với tác dụng xua đuổi sâu bọ rất hiệu suất cao. Nhưng tthường vì nỉm hạt tiêu trực tiếp vào chậu, thành viên hãy cho chúng vào nồi nước rồi nấu trong vòng hngười nào-3 phút.

Bằng nhữngh này, những thành phần trong hạt tiêu sẽ được thả hết vào trong nước, lúc nước chuyển sang mầu sắc nâu sẫm là thành viên với thể sử dụng được rồi.

Sau lúc nước tiêu nguội, thành viên hãy vớt hạt tiêu ra rồi giã nát. Cho lại tiêu vẫn giã vào nước rồi cho vào suy so bình tưới cây, phun nước này lên cành và lá của cây với tác dụng phòng trừ sâu bệnh rất hiệu suất cao.

Điều này chủ yếu là do mùi hạt tiêu tương đối nồng và sâu bọ thường ghét mùi này. Cho nên, chúng sẽ bò đi lúc ngửi thđó mùi đó. Lưu ý, ko được tiêu tiêu thụ nước tiêu để tưới cây từng ngày, nếu ko dễ dẫn tới chết cây. Nói chung, thành viên chỉ việc phun nước tiêu cho cây hngười nào lần/tuần là đủ.

Bỏ một nắm hạt tiêu vào chậu hoa, cây nào cây nấy xanh tốt, sâu bệnh không dám đến gần - 2

Chỉ cần đun hạt tiêu cho tới lúc nó ngả sang mầu sắc nâu sẫm là thành viên với thể tiêu tiêu thụ được rồi. 

Một số nhữngh khác để phòng trừ sâu bệnh cho cây

một. Rắc vôi

Côn trùng sẽ bị mất nước và chết sau lúc chạm vào vôi. Vì vậy, thành viên với thể rắc một ko nhiều vôi bột lên không khí gian chậu hoa để đuổi sâu bọ. Đặc biệt, vôi với tác dụng xua đuổi giun vko nhiều, sốc sên rất hiệu suất cao. Lưu ý, ko được tưới nước cho cây sau lúc rắc vôi bột, nếu ko sẽ dễ làm cháy cây, chết cây.

hngười nào. Cồn

Cồn với tác dụng khử trùng, diệt khuẩn, với thể diệt một số loại bọ như sâu bọ vảy, rệp,…Hơn nữa, cồn bay khá nkhô giòn hao hao hơn và ko gây tác động tới cây trồng, thành viên với thể sử dụng cồn y tế thông thường, tương đối tiện lợi.

3. Nước thuốc lá

Nếu ở nhà với người hút thuốc lá, thành viên với thể giữ lại đầu lọc thuốc rồi đem ngâm với nước theo tỷ lệ một:500. Đợi nước ngả sang mầu sắc vàng đậm rồi vớt đầu lọc ra, đổ thứ nước đó vào suy so bình tưới rồi phun lên lá cây. Thứ nước này với tác dụng đuổi sâu bệnh rất hiệu suất cao, điều này là do nước thuốc lá với tính kiềm và hầu hết những loài gây hại sợ những thứ với tính kiềm.

Bỏ một nắm hạt tiêu vào chậu hoa, cây nào cây nấy xanh tốt, sâu bệnh không dám đến gần - 3

Nước thuốc lá với tác dụng đuổi sâu bọ hiểu quả. (Hình ảnh minh họa)

4. Nước ớt

Ớt với vị cay nồng, với tác dụng xua đuổi sâu bọ rất tốt, vì vậy thành viên với thể xay nhuyễn ớt, hoặc tiêu tiêu thụ máy ép để ép lđó nước ớt. Sau đó, cho một lượng nước thích hợp vào để pha loãng, lọc bỏ buồn chán ớt, cho nước vào suy so bình xịt, xịt thứ nước đó lên cành, lá cây là được. Loại ớt càng cay thì tác dụng xua đuổi sâu bọ càng tốt, vì vậy lúc tậu thành viên nhớ hỏi người bán lđó loại ớt cay nhất nhé.

Nguồn: https://arttyênes.vn/gia-dinh/bo-mot-nam-hat-tieu-vao-thân phụu-hoa-cay-nao-cay-nay-xanh-tot-…

Không phải nước vo gạo, loại cay xé lưỡi này mới là thần dược, tưới 1 chút hoa nở bung

Nếu như phát hiện cây trái mọng nước vẫn truyền nhiễm rệp, rệp sáp… thành viên với thể lđó thứ này để lau lá.

Nhà – Vườn

Theo Hà Phương (Thời báo văn học nghệ thuật)


Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *