Cục nóng điều hòa thi công thế nào mới mẻ đúng? Thợ tay nghề cao đưa ra quy tắc “5 ko”

Cục nóng điều hòa lắp thế nào mới đúng? Thợ lành nghề đưa ra quy tắc "5 không”

and#một3;

and#một3;
Cục nóng điều hòa thi công sngười nào vị trí với thể làm giảm tuổi thọ của điều hòa, gây tổn thất cả về tiền nong. Vậy cục nóng điều hòa thi công thế nào mới mẻ đúng?and#một3;

and#một3;

Để điều hòa hoạt động và sinh hoạt hiệu suất cao và dẻo dngười nào trong thời kì dài mà ko gặp phải ngẫu nhiên trường hợp hi hữu nào thì người tiêu tiêu dùng ko những phải sử dụng đúng nhữngh mà còn phải lựa tìm vị trí thi công đặt cục nóng, dàn lạnh điều hòa hợp lý. Bởi lẽ, một lúc thi dụng cục nóng sngười nào với thể dẫn tới tình trạng rỉ sét, rò gas, làm giảm tuổi thọ của điều hòa,…gây tổn thất to cho những người sử dụng, đặc thù là về tiền nong.

Dưới đó là một số lời khuyên của thợ tay nghề cao về vấn đề thi công đặt cục nóng điều hòa:

Không đặt cục nóng điều hòa ngoài trời mà ko che chắn

Cục nóng điều hòa lắp thế nào mới đúng? Thợ lành nghề đưa ra quy tắc “5 không” - 1

Đặt cục nóng điều hòa ngoài trời mà ko che chắn chẳng khác gì “bạc sẽi” nó cả. (Hình ảnh minh họa)

Thông thường, để tiết kiệm ko gian nên nhiều mái ấm gia đình sẽ thi dụng cục nóng điều hòa ở ngoài trời mà ko hề với ngẫu nhiên giải pháp che chắn nào. Tuy nhiên, việc này chẳng khác nào đang “ngược sẽi” dàn nóng điều hòa cả, bởi lẽ tương tự sẽ làm cho nó phải chịu cảnh “dầm mưa dãi nắng” quanh năm.

Mặc dù ngày nay với nhiều hãng kỹ thuật sản xuất cục nóng máy lạnh với kĩ năng chống chọi với thời tiết khắc nghiệt, nhưng nó cũng chỉ phòng vệ được một phần. Vì vậy, lúc thi dụng cục nóng ngoài trời thì tốt nhất nhà bạn nên thi công thêm mái che mưa che nắng cho nó. Nếu ko, chẳng bao lâu sau mà cục nóng sẽ bị hư hại, giảm tuổi thọ làm cho nhà bạn sớm phải gọi thợ tới sửa, thậm chí tìm mới mẻ đđó.

Không thi dụng cục nóng điều hòa trong nhà

Vì lo ngại cục nóng điều hòa với thể bị hư hỏng lúc thi công đặt ngoài trời mà ko ko nhiều người lựa tìm phương án thi dụng cục nóng trong nhà. Thế nhưng, tác dụng chính của cục nóng là tỏa nhiệt, nên việc thi dụng cục nóng trong nhà là ko nên.

Nhiệt lượng tỏa ra từ cục nóng điều hòa sẽ làm cho ko khí trong phòng nóng lên. Khi đó, dàn lành sẽ phải hoạt động và sinh hoạt liên tục với công suất to, gây tiêu hao nhiều điện năng.

Không đặt cục nóng điều hòa cao hơn cục lạnh

Cục nóng điều hòa lắp thế nào mới đúng? Thợ lành nghề đưa ra quy tắc “5 không” - 2

Lắp cục nóng điều hòa ở vị trí thích hợp thì điều hòa mới mẻ bền, sử dụng trong tương lai. (Hình ảnh minh họa)

Đặt cục nóng điều hòa thấp hơn cục lạnh là tốt nhất. Bởi lẽ, nếu đặt cục nóng cao hơn cục lạnh, gas sẽ bay tương đối hết trong lúc dầu còn đọng lại, thậm chí với thể chảy trái lại vào trong dàn lạnh, gây tác động tới hoạt động và sinh hoạt của điều hòa.

Nếu đề nghị phải đặt cục nóng cao hơn cục lạnh, nhà bạn nên yêu cầu viên chức kỹ thuật thêm khối hệ thống bẫy dầu bằng nhữngh uốn ống dẫn dầu hình chữ U để giữ, ngăn dầu chảy theo đường ống tới dàn lạnh mà ko thể quay lại lốc. Ngoài ra, lưu ý rằng khoảng nhữngh đặt cục nóng và cục lạnh chỉ nên dao động từ 3-7m, ko nên cao quá 8m.

Không đặt cục nóng sát tường

Trong cục nóng điều hòa với máy nén và quạt với công suất cao, thi công sát tường dễ gây ra tiếng ồn. Do đó, ko nên thi dụng cục nóng điều hòa sát tường, khoảng nhữngh cục nóng với tường tối thiểu phải là 5cm.

Hình như, nhà bạn cũng ko nên đặt cục nóng điều hòa giữa bức tường mà nên đặt ở vị trí góc tường, giá treo phải được nhất thiết trưởng thành và cứng cáp vào bức tường. Ngoài ra, nhà bạn cũng ko nên đặt cục nóng trực tiếp xuống đất.

Không đặt cục nóng ở nơi với gió thổi trực tiếp

Đặt cục nóng điều hòa ở nơi với gió thổi mạnh, thổi thẳng trực tiếp vào quạt sẽ gây ra sức cản to cho quạt, gây lãng phí điện năng. Hơn nữa, nhà bạn cũng nên tránh thi dụng cục nóng điều hòa đối kháng gió với những thiết bị điện tử khác, đặc thù là cục nóng của điều hòa khá. Đồng thời, ko nên thi dụng cục nóng ở nơi với nhiều bụi rác, lá rụng.

Nguồn: https://arttlặnges.vn/gia-dinh/cuc-nong-dieu-hoa-lap-the-nao-moi-dung-tho-lanh-nghe-dua-r…

Bật điều hòa nhớ làm thêm một việc, vừa mát nhanh vừa tiết kiệm được 1 khoản tiền điện

Việc này tưởng tốn điện gấp rất nhiều lần nhưng thực tế lại thực hiện tiết kiệm điện năng và làm mát phòng nkhô giòn hao hao hơn nhiều.

Mẹo vặt mái ấm gia đình

Theo Hà Phương (Thời báo văn học nghệ thuật)


Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *