Trời nóng tuyệt đối ko tưới 4 loại nước này cho hoa, sáng tưới chiều cây chết ngay

Trời nóng tuyệt đối không tưới 4 loại nước này cho hoa, sáng tưới chiều cây chết ngay

và#một3;

và#một3;
Có 4 điều lúc tưới nước vào mùa htrằn mái ấm gia đình cần lưu ý, tuyệt đối ko được làm sngười nào.và#một3;

và#một3;

Bây giờ thời tiết đang vào mùa htrằn nắng nóng, hoa ở nhà cũng vì vậy mà héo rũ, chẳng còn xanh tươi như mùa xuân. Nhiều người nghĩ cây héo cần tưới thật nhiều nước, tưới nước ngay để cây hồi lại. Điều đó là sngười nào trái, lúc tưới nước vào mùa htrằn càng nên quan hoài bởi việc nhiệt độ cao, nếu bị đọng nước sẽ rất nguy hiểm. 

và#một3;

Trời nóng tuyệt đối không tưới 4 loại nước này cho hoa, sáng tưới chiều cây chết ngay - 1

Theo đó, mang 4 điều lúc tưới nước vào mùa htrằn mái ấm gia đình cần lưu ý, tuyệt đối ko được làm sngười nào:

Không tưới nước lúc nhiệt độ cao

Sau lúc nhiệt độ tăng lên hơn 30 độ, việc trước nhất cần làm là điều chỉnh thời kì tưới nước cho hoa, vì ko kiểm soát tốt thời kì tưới nước cũng sẽ làm hỏng hoa.

Chúng ta đều biết mùa đông thời tiết tương đối lạnh, lúc tưới hoa sẽ tìm giữa trưa tương đối ấm, tránh thời khắc nhiệt độ xuống thấp vào buổi sáng và chiều tối vì sợ rễ hoa bị mangng sau lúc tưới. Vào mùa htrằn sẽ trái lại, thời kỳ nhiệt độ cao, mái ấm gia đình ko thể tưới nước vào giữa trưa, nhất là so với những loại hoa được ptương đối dưới tia nắng mặt trời. 

Đó là do nhiệt độ của bầu đất rất cao cùng với việc dội nước lạnh đột ngột sẽ kích thích những lông rễ của cây và gây tổn thương bộ rễ làm cây bị héo. Khi nhiệt độ vượt quá 30 độ, chỉ nên tưới vào buổi sáng hoặc chiều tối.

Trời nóng tuyệt đối không tưới 4 loại nước này cho hoa, sáng tưới chiều cây chết ngay - 3

Không tưới lên lá

Sau lúc thời tiết nắng nóng, ngoài việc tăng cường tưới nước, nhiều mái ấm gia đình thường đi phun nước vào lá hoa làm cho một số hoa bị cháy nắng, để lại những vết cháy xém nhẹm khó coi, thậm chí mang thể làm cho tất cả cây bị hư hỏng, khô héo.

Hoa và cây để ngoài nắng ko nên tưới hoặc phun lên lá vào mùa htrằn, vì sau lúc phun nước lên lá sẽ đọng lại nhiều giọt nước, những giọt nước này sẽ bị khúc xạ bởi ánh sáng mặt trời và tạo ra ánh sáng tập trung, tương đương với kính lúp sẽ làm cháy lá, để lại nhiều vết cháy xém nhẹm.

Không đổ “nửa nước”

Từ “half water” sẽ được nhắc tới nhiều trong những nội dung bài viết về nghề trồng hoa, nhiều mái ấm gia đình trồng hoa ko hiểu từ “half water” này ám chỉ điều gì. Còn gọi là tưới nửa gốc mang tức là tưới ko hết nước, chỉ làm ướt một nửa đất chậu, hoặc chỉ làm ướt lớp đất vị trí. 

Tưới nước theo nhữngh này trong thời kì dài cũng rất bất lợi cho sự phát triển của hoa. Mùa htrằn hoa rất sợ tưới nửa chừng, vì mùa này nước bốc tương đối nkhô cứng hao hao, cây dễ bị thiếu nước, lá vàng dễ héo.

Trời nóng tuyệt đối không tưới 4 loại nước này cho hoa, sáng tưới chiều cây chết ngay - 4

Không được bón phân chưa lên men

Vào mùa htrằn, hoa đặc trưng dễ bị thối rễ, nhiều người thích sử dụng những loại phân bón tự chế để trồng hoa như nước vo gạo, sữa, bia… đổ trực tiếp vào chậu hoa mà ko cần lên men, làm tương tự quá trình lên men trong chậu hoa sẽ sinh nhiệt, dễ làm cháy rễ hoa và gây vàng lá, héo rũ.

Khi trồng hoa vào mùa htrằn, nếu muốn sử dụng phân hữu cơ như nước vo gạo, sữa… thì phải cho vào thùng nhựa ủ lên men một hngười nào tháng, sau đó cho nước vào tưới cho hoa. Cách làm này mang thể tạo nên hoa bổ sung update chất dinh dưỡng mà ko gây cháy rễ. 

Nếu mái ấm gia đình trồng hoa trong nhà thì ko nên tiêu sử dụng loại phân này, mang thể sẵn sàng một lọ dung dịch dinh dưỡng cho hoa và nhỏ vài giọt lúc tưới để hoa phát triển mạnh mẽ.

Nguồn: https://arttlặnges.vn/gia-dinh/troi-nong-tuyet-doi-khong-tuoi-4-longười nào-nuoc-nay-cho-hoa-san…

Bón phân cho cây cảnh cách này, đảm bảo cây cảnh tốt bời bời, hoa lá đều rực rỡ

Người yêu cây trang trí nắm chắc công thức bón phân này thì việc đảm bảo cây viễn ảnhnh tươi, to như thổi và việc đơn thuần.

Nhà – Vườn

Theo Nhật Linh (Thời báo văn học nghệ thuật)


Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *