Lấy 3 tép tỏi băm chôn xuống dưới gốc cây kim ngân, rễ không bị thối, sớm mọc lá mới

Lấy 3 tép tỏi băm chôn xuống dưới gốc cây kim ngân, rễ không bị thối, sớm mọc lá mới


Cây kim ngân có dáng vững trãi hiên ngang, thân bện xoắn vào nhau tượng trưng cho sự đoàn kết, vững vàng trước sóng gió.

Trong cái tên kim mgân thì “ngân” có nghĩa là ngân lượng, tiền bạc nên cây thường gắn với sự may mắn, mong cầu sự trù phú trong cuộc sống. Tên tiếng anh của cây là Pachira Money Tree cũng liên quan tới tiền bạc. Do hình dạng thân cây xoắn lại độc đáo mà dân gian còn gọi cây là cây bím tóc hay cây thắt bím. Kim ngân là loài cây bóng râm, ưa ánh sáng yếu vì vậy khi trồng trong nhà vẫn có thể phát triển tốt. 


Lấy 3 tép tỏi băm chôn xuống dưới gốc cây kim ngân, rễ không bị thối, sớm mọc lá mới - 1

Cây kim ngân có dáng vững trãi hiên ngang, thân bện xoắn vào nhau tượng trưng cho sự đoàn kết, vững vàng trước sóng gió. Lá cây xum xuê xanh tốt vượng phong thủy tiền bạc, hàm chứa sức sống mãnh liệt.

Chính vì thế mà người ta cho rằng khi đặt cây kim ngân trong nhà, cạnh những nơi tiếp xúc hoặc liên quan tới tiền thì sẽ càng mang lại nhiều may mắn, tiền tài cho gia chủ. Cây kim ngân cũng thường được ưa chuộng đặt trên bàn làm việc, cơ quan để mang lại may mắn và vượng khí tốt lành cho công ty.

Tuy nhiên, bộ rễ của cây kim ngân này rất yếu, nếu không cẩn thận trong quá trình chăm sóc thì bộ rễ sẽ bị tổn thương, bị nấm sâu bệnh. Muốn cây không bị thối rễ và luôn phát triển tốt thì trước hết phải dùng đất tơi xốp và thoáng khí để trồng cây. Sử dụng đất dinh dưỡng phù hợp rồi thì có thể cho thêm tỏi vào sẽ rất tốt. 

Lấy 3 tép tỏi băm chôn xuống dưới gốc cây kim ngân, rễ không bị thối, sớm mọc lá mới - 3

Tỏi có tác dụng kháng khuẩn và chống viêm, cũng như khả năng chống vi rút và tăng cường miễn dịch mạnh mẽ, giữ vai trò khử trùng đất, chống thối rễ!

Băm tỏi nhỏ, cho vào chai nhựa, đổ thêm 2/3 nước rồi đậy kín miệng chai để lên men. Khoảng hơn một tháng, nước tỏi sẽ lên men! Bạn pha loãng nước tỏi này ra và tưới vào gốc 2 tuần một lần, sẽ giúp phòng bệnh. Phần tỏi còn lại, bạn có thể chôn vào đất của cây. Nó đóng một vai trò tốt trong việc khử trùng và kháng bệnh, ngăn ngừa thối rễ.

Lấy 3 tép tỏi băm chôn xuống dưới gốc cây kim ngân, rễ không bị thối, sớm mọc lá mới - 4

Ngoài ra, cần phải quan tâm tới 3 vấn đề sau: 

Nhiệt độ trồng cây: Cây tự nhiên sống tốt ở nhiệt độ 10-40 độ C. Cây trồng trong nhà sẽ phù hợp nhiệt độ 15-25 độ C. Cây kim ngân dễ bị sốc nhiệt khi đột ngột bị chuyển từ nơi quá nóng sang nơi quá lạnh và ngược lại. Vì vậy bạn hãy đặt cây vào phòng bình thường để cây quen nhiệt độ rồi sau đó bật điều hòa cây vẫn có thể sống tốt.

Tưới nước: Cây kim ngân không cần tưới nước quá nhiều. Nếu để trong nhà thì có thể tưới nước mỗi tuần 1 lần theo kiểu phun sương. Cây ngoài tự nhiên thì 1,5 tuần tưới 1 lần theo kiểu tươi ngập gốc.

Bón thêm Aspirin: Aspirin có vai trò thúc đẩy sự phát triển, cải thiện sức đề kháng, củng cố bộ rễ của cây, có thể phòng trừ sâu bệnh cho cây phát tài rất hiệu quả.

Trong thời kỳ sinh trưởng của cây kim ngân, cứ sau khoảng 15 ngày, giã nát aspirin rồi pha loãng với nước, tưới cho cây sẽ giúp cây có chất dinh dưỡng phong phú, bộ rễ phát triển mạnh mẽ, nhiều năm không bị thối rễ.

Nguồn: https://phunuvietnam.vn/lay-3-tep-toi-bam-chon-xuong-duoi-goc-cay-kim-ngan-re-khong-bi-…

6 cây cảnh ngại nhìn trời, sống trong nhà như cá gặp nước, dáng lá rất đẹp

Đây là 6 cây cảnh chịu bóng râm, rất ngại ánh sáng mạnh trực tiếp, phát triển tươi tốt khi được trồng trong nhà, thích hợp với nhà ống, nhà phố.

Nhà – Vườn

Nhật Linh (Phụ Nữ Việt Nam)


Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *