3 thứ này đều là “phân kali tự nhiên”, tưới một ít cho hoa rễ bật trắng gốc

3 thứ này đều là "phân kali tự nhiên”, tưới một ít cho hoa rễ bật trắng gốc


3 thứ dưới đây nhà nào cũng có, hợp để làm phân bón nhưng lại thường bị bỏ qua, rất đáng để thử:

Đời sống ngày càng được nâng cao thì cuộc sống cũng trở nên phong phú hơn, chẳng hạn nhiều người thích mua một vài chậu cây hoa về nhà để chưng trong nhà, thứ nhất là trang trí trong phòng, thứ hai là trong thời gian bảo dưỡng cây bạn có thể trải nghiệm niềm vui và đạt được cảm giác thành tựu khi cây có hoa hay quả.

Nhưng việc trồng hoa cũng không phải đơn giản, nếu không biết chăm sóc cây sẽ chết héo, vừa phí tiền vừa phí công sức. Theo đó, có 3 thứ dưới đây nhà nào cũng có, hợp để làm phân bón nhưng lại thường bị bỏ qua, rất đáng để thử:


3 thứ này đều là “phân kali tự nhiên”, tưới một ít cho hoa rễ bật trắng gốc - 1

1. Lá trà còn lại sau khi uống

Nói đến uống trà chắc hẳn ai cũng đã từng uống qua, bởi uống trà và nếm trà là một nét văn hóa truyền thống ở Việt Nam. Sau khi uống trà, không nên vứt bỏ những lá trà còn sót lại, chúng ta có thể sử dụng chúng để trồng hoa, vì trong trà rất giàu kali, rất có lợi cho sự phát triển của cây.

Trước khi sử dụng lá trà để trồng hoa, bạn cần xử lý trước, cách làm tương đối đơn giản: Cho phần lá trà còn lại vào chai nhựa lớn hơn, sau đó cho nước máy vào, đậy kín nắp và ngâm trong khoảng một tháng. Đổ phần nổi của cây ra ngoài, sau đó pha với nước theo tỷ lệ 1:5 mỗi lần tưới hoa, nên tưới 2-3 lần/tháng.

3 thứ này đều là “phân kali tự nhiên”, tưới một ít cho hoa rễ bật trắng gốc - 3

2. Tro củi

Những người từng sống ở quê đều biết tro là loại phân giàu kali bậc nhất. Nếu có thời gian về quê, bạn có thể thu hái một ít để mang về trồng hoa, nếu không tiện thu, chúng ta có thể tìm một ít cỏ dại hoặc lá và cành khô héo,… rồi chất thành đống, đốt chúng thành tro để tạo nên kali tự nhiên.

Tro thực vật có tính kiềm nên để tránh cho đất trong chậu bị kiềm sau khi sử dụng bạn nên đổ tro vào thùng sau đó thêm nước, đồng thời thêm một ít vỏ cam đã nghiền nát rồi khuấy đều hoàn toàn, cuối cùng đậy kín lại, sau hai tháng lên men, bạn có thể lấy ra tưới.

Khi tưới hoa, cũng bỏ phần nổi phía trên của dung dịch, sau đó pha loãng với nước theo tỷ lệ 1:10. Sử dụng 2-3 lần/tháng sẽ cho phép cây hoa của bạn phát triển bộ rễ nhiều hơn và khỏe hơn, tạo ra tán lá tươi tốt.

3 thứ này đều là “phân kali tự nhiên”, tưới một ít cho hoa rễ bật trắng gốc - 4

3. Vỏ chuối

Cũng giống tro và lá trà, bạn đừng vội vứt vỏ chuối còn lại sau khi ăn vì nó rất giàu kali , có thể dùng để trồng hoa sau khi xử lý, hiệu quả tốt hơn một số loại phân bón hoa.

Đầu tiên, cắt nhỏ vỏ chuối, sau đó cho vào thùng rỗng hoặc chai nhựa rỗng cùng với nước. Sau đó đậy kín thùng lại và để nơi thoáng gió, cách tuần khoảng 2 tháng thì cần mở ra cho thoáng, khoảng 2 tháng nữa chúng sẽ bị thối rữa.

Sau khi lên men, lấy nước bên dưới sau đó pha loãng với nước theo tỷ lệ 1:10, tưới 2-3 lần một tháng, điều này không chỉ có thể thúc đẩy sự phát triển của rễ mà còn thúc đẩy việc bật nụ của những bông hoa.

Bên cạnh đó nhiều người còn cẩn thận cho thêm sunfat sắt để nó có thể đẩy nhanh quá trình chín của vỏ chuối, đồng thời làm tăng độ chua của dung dịch, sau khi tưới hoa có thể giữ cho đất có độ chua và cung cấp sắt cho sự phát triển của cây.

Nguồn: https://phunuvietnam.vn/3-thu-nay-deu-la-phan-kali-tu-nhien-tuoi-mot-it-cho-hoa-re-bat-…

3 loại cây khả năng sinh sản thần tốc, 1 chậu thành nhiều chậu, tưới ít nước cũng sống

Chỉ cần tưới nước những cây này sẽ phát triển nhanh thần tốc.

Nhà – Vườn

NHẬT LINH (Phụ Nữ Việt Nam)


Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *