Hướng dẫn 3 nhữngh trồng cà chua tại nhà đơn thuần mà sngười nào quả

Hướng dẫn 3 cách trồng cà chua tại nhà đơn giản mà sai quả

and#một3;
and#một3;
Cà chua là loại quả vô cùng phvòng vươn lên là, được sử dụng trong rất nhiều món ăn và với nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bạn trọn vẹn với thể tự tay trồng và thu hoạch được nguồn thực phẩm tươi sạch, giàu dinh dưỡng.and#một3;
and#một3;

Sau đấy là nhữngh trồng cà chua tại nhà hiệu suất cao nhất, tạo cho mái ấm gia đình nkhô hanh hao hao giường với một vụ mùa bội thu.

I. Những kinh nghiệm lúc trồng cà chua

một. Thời vụ

Cà chua với thể trồng được vào ngẫu nhiên lúc nào nhưng với ba thời vụ trồng cà chua ở miền Bắc với hngười nào mùa nóng lạnh thích thống nhất là:

– Vụ Đông Xuân: Trồng tháng một0-mộtmột, thu hoạch vào tháng một-hngười nào năm sau.

– Vụ Xuân Hnngười nào lưng: Trồng tháng mộthngười nào-một, thu hoạch vào tháng 3-4 năm sau.

– Vụ Hnngười nào lưng Thu: Trồng tháng 6-7, thu hoạch vào tháng 9-một0.

hngười nào. Yêu cầu về đất trồng

Đất cho cà chua cần với nhiều chất dinh dưỡng hữu cơ và tơi xốp. Để cây phát triển tốt nhất, nên sử dụng đất pha cát, đất nhiều mùn hoặc đất phù sa để trồng. Có thể tự làm đất bằng nhữngh trộn đất với trấu (tạo cho đất tơi xốp) và phân gà sẽ ủ (tăng độ dinh dưỡng) và pkhá nắng vài ngày để tránh nguồn sâu bệnh. Để tiện lợi thì với thể lựa mua giữa nhiều loại đất thích hợp không giống nhau ở store, ưu tiên những loại đất hữu cơ. Độ pH thích phù hợp với cây cà chua là 6-7, nếu cao quá thì trộn lưu huỳnh còn thấp quá thì bón thêm vôi.

Hướng dẫn 3 cách trồng cà chua tại nhà đơn giản mà sai quả - 1

3. Điều kiện tự nhiên và môi trường

– Thời gian trồng: Nên trồng cây vào thời khắc ko còn nắng: vụ Đông Xuân từ khoảng 3-5h chiều còn vụ Xuân Hnngười nào lưng thì gieo vào chiều tối lúc trời sẽ hết nắng.

– Điều kiện thời tiết: Kiểu thời tiết lý tưởng để trồng cà chua là một ngày mát mẻ, ko nắng gắt và với mưa. Nếu trồng từ hạt, nên khởi đầu trong nhà từ 6-8 tuần trước ngày với sương giá.

– Ánh sáng: Cây cà chua ưa ánh sáng nên cần được đặt vào vị trí với nắng chiếu vào liên tục từ 6-8 tiếng/ngày như ban công, sảnh thượng, ngoài sảnh…

– Không gian trồng: Cà chua với bộ rễ chùm nên cần ko gian để phát triển mạnh mẽ. Không gian lý tưởng nhất là trồng ngoài vườn và trồng theo luống. Nếu ko với điều kiện với thể trồng trong những chậu to hoặc trong thùng xốp to với đục nhiều lỗ để thoát nước. Miễn là đủ ko gian sinh trưởng, cây cà chua với thể phát triển ko phụ thuộc trồng ở đâu.

– Các loại giống cà chua: Có rất nhiều giống cà chua trên thị trường hiện nay, với thể kể tới như: cà chua bi, cà chua tím, cà chua đen, cà chua socola, cà chua Arka Fmột, cà chua cherry, cà chua bi lùn, cà chua bạch tuộc, cà chua trái tyên, cà chua quả lê, cà chua thân gỗ, cà chua khổng lồ… Bạn với thể lựa mua trồng theo thị hiếu và mong muốn của tôi.

Hướng dẫn 3 cách trồng cà chua tại nhà đơn giản mà sai quả - 3

Cà chua với rất nhiều loại giống nhiều

II. Hướng dẫn trồng cà chua sngười nào quả tại nhà

một. Cách trồng cà chua bi trong thùng xốp

một.một. Phần sẵn sàng

– Chọn chậu: Loại cà chua này với quả nhỏ nhưng cây thì rất phát triển. Nếu mua chậu, sắm chậu với kích thước to khoảng 30x30cm trở lên, loại 30×30 với thể gieo từ một-hngười nào cây. Nếu mua thùng xốp, một thùng xốp cỡ to sẽ trồng được hngười nào cây.

– Hạt giống: Nên tìm sắm những loại giống tốt tại những store với uy tín để đạt kết quả tốt nhất.

– Đất trồng: Có thể lựa mua theo hướng dẫn chung về yêu cầu đất trồng sẽ kể ở trên.

– Ánh sáng: Số giờ tắm nắng cho cà chua bi khá dài, khoảng 8 tiếng/ngày.

– Lưu ý: Nên sắm một số dụng cụ trồng cây cơ phiên bản như dụng cụ đục lỗ, bay, phân suy bình tưới,…

Hướng dẫn 3 cách trồng cà chua tại nhà đơn giản mà sai quả - 4

Một kỹ thuật trồng cà chua trong thùng xốp là đục lỗ dưới mặt đáy thùng

một.hngười nào. Kỹ thuật trồng cà chua bi

– Chuẩn bị hạt: Ngâm hạt vào nước ấm khoảng 45-50°C (tỉ lệ 3 sôi : hngười nào lạnh), sau hngười nào-3 giờ vớt ra để ráo nước rồi cho vào một chiếc khăn vải ủ ở nhiệt độ hngười nào5-30°C cho tới lúc hạt nứt nanh thì đem gieo.

– Gieo hạt: Gieo hạt vào kthường ươm, túi bầu, cốc,… chờ hạt nảy mầm, trổ lá. Kthường ươm cần đặt ở nơi với đủ nắng, nếu ko với điều kiện pkhá nắng thì đặt một bóng đnngười nào lưngn huỳnh quang sẽng hoặc đnngười nào lưngn ánh sáng vàng phía trên kthường ươm khoảng nhữngh mộthngười nào-một5cm. Thời gian nảy mầm trung phân suy bình là từ 7-một4 ngày.

– hngười nào công thức giá thể để mang vào kthường ươm:

Đất : Bột xơ dừa : Phân hữu cơ theo tỉ lệ khối lượng một:một:một

Trấu hun : Đất : Phân hữu cơ theo tỉ lệ khối lượng 3:4:3

Sau lúc gieo phủ một lớp giá thể mỏng để che lấp hạt.

Lưu ý: Không nên để kthường ươm ở dưới thấp phòng trường hợp chuột phá hoại.

– Trồng cây:

Cây con một tháng tuổi với 4-5 lá, chiều cao từ một0-hngười nào5cm và khỏe mạnh thì nhổ lên đưa sang chậu (thùng xốp). Đất trộn sẵn giá thể, lđó cây con đặt vào hốc đất, lấp xung quanh gốc và ấn nhẹ để cây đứng vững. Tốt nhất để thân cây ngập sâu 50-70phần trăm trong đất với phần mặt bầu cây nhữngh mặt đất mộtcm.

Hướng dẫn 3 cách trồng cà chua tại nhà đơn giản mà sai quả - 5

một.3. Cách chăm sóc

– Tưới nước đều đặn trong 7-một0 ngày trước tiên, tưới khoảng 500ml/ngày, khuyến khích tưới nước ấm, sau một0 ngày thì tăng dần lượng nước. Thời gian lý tưởng nhất là vào buổi sáng hoặc tầm 4-5 giờ chiều để cây khô ráo trước lúc trời tối.

– Tập trung tưới từ thân cây trở xuống và chỉ tưới đủ để giữ ẩm cho đất, ko để đất ngập úng nước. Đục một vài lỗ nhỏ dưới mặt đáy chậu/thùng/kthường ươm để tạo cho nước thoát ra tiện dụng.

– Cắt tỉa lá già và nhánh phụ để tạo cho bền cây và sngười nào quả.

– Thêm giàn, cọc hoặc lồng ở tháng thứ một,5-hngười nào để chống đỡ cho cây ko bị đổ gập thường gãy nếu ra quá nhiều quả.

hngười nào. Cách trồng cà chua thân gỗ bằng hạt

Cà chua thân gỗ (Tamarillo) vẫn còn khá hiếm trên thị trường Việt Nam và được bán với giá cao bởi quả của nó ngọt thịt và thơm hơn so với loại khác. Tuy với thể trồng quanh năm nhưng vụ Xuân Hnngười nào lưng là thời khắc thích thống nhất cho giống do kỹ thuật trồng cà chua trái vụ này phức tạp hơn.

hngười nào.một. Phần sẵn sàng

– Chọn giống: Loại cây này với thể gieo từ hạt giống thường chiết cành. Hãy đảm bảo sắm từ nguồn giống uy tín. Dưới đấy là hướng dẫn nhữngh trồng cà chua bằng hạt.

– Đất trồng: Họ nhà cà chua luôn ưa đất mỡ màu sắc và thoát nước tốt. Có thể sử dụng đất sét pha cát trộn một lượng phân bón hữu cơ hợp lý, thoáng khí và giữ ẩm tốt.

– Chậu trồng: Chọn chậu với kích thước to. Dù vậy nếu chỉ trồng trong chậu thì cây sẽ ko phát triển được to do giới hạn ko gian. Nếu với điều kiện thì nên trồng cây ngoài vườn.

– Ánh sáng: cây cần ánh sáng 6-7 tiếng/ngày.

Lưu ý: cây trồng ngoài vườn thì cần được chắn gió tránh làm gãy cây.

hngười nào.hngười nào. Kỹ thuật trồng cà chua thân gỗ

– Chuẩn bị hạt: Ngâm hạt trong nước ấm 40°C trong mộthngười nào tiếng. Sau đó đem ủ vào khăn ẩm đựng trong hộp. Sau 3 ngày rà soát nếu hạt sẽ nảy mầm thì đem gieo.

– Gieo hạt: Gieo trong chậu với phần đất dày khoảng 30cm, ủ một lớp rơm hoặc mùn dừa tươi xốp mỏng lên trên. Sử dụng loại giá thể thoát nước tốt và trộn thêm một ko nhiều phân hữu cơ. Thời gian nảy mầm từ hngười nào0-hngười nào5 ngày.

– Trồng cây: Thông thường lúc cây cao tới khoảng mộtm thì người trồng sẽ chuyển cây sang đất vườn để cây phát triển mạnh hơn.

Hướng dẫn 3 cách trồng cà chua tại nhà đơn giản mà sai quả - 6

hngười nào.3. Cách chăm sóc

– Giữ ẩm cho đất bằng nhữngh thường xuyên tưới nước (tương tự như cà chua bi nhưng sử dụng lượng nước to hơn).

– Để ý để cắt tỉa cành già, chết hoặc bị sâu bệnh để ko tác động tới rất tốt cây.

– Lập dàn đỡ là điều nên làm vì cây cà chua thường với thân giòn, nếu quá sngười nào quả dễ bị gãy.

3. Cách trồng cà chua trong chậu

Trồng cà chua trong chậu là nhữngh cơ phiên bản và tiết kiệm ko gian và giành cho hầu hết những loại cà chua thông thường.

3.một. Phần sẵn sàng

– Mua hạt giống từ store hoặc sử dụng nhữngh trồng cà chua bằng hạt từ quả (trồng từ những lát cà chua thái)

– Chọn chậu với kích thước to thích phù hợp với độ sinh trưởng của giống cà chua mà mái ấm gia đình muốn trồng. Đục lỗ dưới chậu để tạo cho cây thoát nước.

3.hngười nào. Kỹ thuật trồng cà chua trong chậu

– Cà chua rất dễ trồng và ko quá khác lạ giữa mỗi loại nên mái ấm gia đình với thể sẵn sàng đất, điều kiện ánh sáng giống cho cà chua bi.

– Ươm hạt từ kthường ươm rồi chuyển sang chậu tương tự với nhữngh trồng hngười nào loại cà chua trên. (Dùng lát quả thì ko cần ươm)

Hướng dẫn 3 cách trồng cà chua tại nhà đơn giản mà sai quả - 7

3.3. Cách chăm sóc

– Tưới nước là thời kỳ quan yếu trong trật tự trồng cà chua.

– Cây đậu quả được hngười nào tuần mái ấm gia đình cho thêm mỗi gốc một thìa dynamic để cây nuôi quả.

– Khi trồng trong chậu, người trồng sẽ thường ko mua loại cà chua với thân cây quá to nhưng vẫn nên lập giàn để cây ko bị gãy đổ vào mùa thu hoạch.

III. Một số vấn đề cần lưu ý lúc trồng cà chua

một. Phòng bệnh cho cây

– Tránh tưới trực tiếp lên lá cây sẽ dẫn tới bệnh bạc lá.

– Không bón phân quá nhiều vì sẽ làm cây phát triển nkhô hanh hao hao, dễ bị sâu bệnh hơn.

– Để đất ngập úng nước sẽ tạo điều kiện cho nấm sinh sôi nảy nở, mở đường cho nhiều loại bệnh như bệnh úa sớm.

Hướng dẫn 3 cách trồng cà chua tại nhà đơn giản mà sai quả - 8

hngười nào. Cách làm tớin cà chua (hoặc cọc)

– Giàn cho cây cà chua phải cao ko nhiều nhất một,hngười nàom. Giàn với thể bị cong nếu cây trở nên quá nặng và thỉnh thoảng bị đổ lúc gặp gió buồn bựco mạnh nên quyên tâm cắt tỉa và chắn gió cho ở chỗ trồng.

Hướng dẫn 3 cách trồng cà chua tại nhà đơn giản mà sai quả - 9

Lập giàn còn là nhữngh trồng cà chua leo giàn, ko cần phải sắm lưới leo cồng kềnh.

– Cọc cho cây cà chua cần với chiều rộng ko nhiều nhất một,5x5cm và chiều dài một,8-hngười nào,4m. Chôn cọc sâu xuống đất (khoảng 30-60cm) kế bên cây với khoảng nhữngh tối thiểu 5cm. Cố định cây vào cọc bằng nhữngh buộc hngười nào vòng dây lỏng, ko nên thắt chặt. Cọc bằng tre, gỗ thường sắt đều được.

Hướng dẫn 3 cách trồng cà chua tại nhà đơn giản mà sai quả - 10

3. Thu hoạch

Sớm nhất là sau hngười nào tháng với thể thu hoạch quả. Quả cà chua sẽ chuyển từ xanh sang vàng và ở đầu cuối là chín đỏ, ngắt ngay lúc này vì đấy là lúc quả đạt độ dinh dưỡng tối đa.

Mời mái ấm gia đình thẩm định nội dung bài viết để công ty chúng tôi phục vụ mái ấm gia đình tốt hơn!

Nguồn: https://arttyênes.vn/gia-dinh/huong-dan-3-cach-trong-ca-chua-tngười nào-nha-don-gian-ma-sngười nào-qua…

Trên thân trầu bà có một cơ quan nhỏ, dạy bạn mở ra cây sẽ mọc không dừng lại được

Tuy quen nhưng ko phải người nào cũng biết nhữngh trồng và chăm sóc cây trầu bà để cây với thể phát triển tốt. 

Nhà – Vườn

Theo Việt Quất (Thời báo văn học nghệ thuật)


Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *