Khi nào nên tthường xuyên chậu lan? Chọn đúng bộ rễ sẽ khỏe và nở hoa, một chậu thành 3 chậu

Khi nào nên thay chậu lan? Chọn đúng bộ rễ sẽ khỏe và nở hoa, một chậu thành 3 chậu

and#một3;

and#một3;
Khi chậu lan đang to ra khỏi chậu, hoặc cây to mà chậu nhỏ thì cần kịp thời tthường xuyên chậu và tthường xuyên đất.and#một3;

and#một3;

Nhiều thành viên thích đặt một hoặc hngười nào chậu lan hồ điệp trong nhà vì cảm thđđó nó mang lại trôi dạt sang trọng, tkhô nóng hao hao so phân bình và đẹp tuyệt vời nhất mắt. Khi chậu lan đang to ra khỏi chậu, hoặc cây to mà chậu nhỏ thì cần kịp thời tthường xuyên chậu và tthường xuyên đất để cây tiếp tục phát triển mạnh mẽ và bổ sung update rất đầy đủ chất dinh dưỡng. 

Khi nào nên thay chậu lan? Chọn đúng bộ rễ sẽ khỏe và nở hoa, một chậu thành 3 chậu - 1

một. Khi nào cần phải tthường xuyên chậu cho lan?

Có hngười nào nhữngh chính để biết cây lan của mọi người cần tthường xuyên chậu.

Đầu tiên, nếu nó mọc ra khỏi chậu:

Bạn sở hữu thể thđđó rễ trắng nhô ra Một trong những khoảng trống trong chậu, cây đang trở nên quá to, mất thăng bằng so với chậu của tớ. Đây là một tín hiệu kiên cố rằng hoa lan của mọi người cần tthường xuyên chậu.

Thứ hngười nào, lúc bầu đất bị phá vỡ

Lý do khác cho việc tthường xuyên chậu lan là lúc môi trường bầu khởi đầu bị phá vỡ. Hoa lan phát triển trong một môi trường thoáng khí. Và lúc trồng lâu, giá thể trồng lan bị mục ko thoát nước tốt và trở nên lúc nào cũng ẩm ướt. Tthường xuyên đổi giá thể để phục vụ nhu cầu cho rễ hoa lan sở hữu đủ ko khí mà cây cần.

Khi nào nên thay chậu lan? Chọn đúng bộ rễ sẽ khỏe và nở hoa, một chậu thành 3 chậu - 3

hngười nào. Thời điểm nào để tthường xuyên chậu lan

Thời điểm tốt nhất để tthường xuyên chậu là vào mùa xuân và mùa thu. Có thể tthường xuyên chậu lúc nhiệt độ từ một0 độ tới 30 độ. Lúc này lúc tthường xuyên chậu nên cắt bỏ một số rễ già, rễ thối, sau đó sở hữu thể tiêu sử dụng carbendazyên ổn để sục trước lúc trồng.

Để sẵn sàng vật liệu trồng cây tơi xốp và thoáng khí, thành viên sở hữu thể thêm một ko nhiều vỏ cây bị vỡ và những hạt to vật liệu trồng để xúc tiến sự thông thoáng và thoát nước, ko dễ bị thối rễ và vàng lá sau lúc mưa và tưới nước. Nếu thành viên trồng lại theo nhữngh này thì nhiệt độ vào mùa xuân rất thích hợp, sự sinh trưởng của lan, bộ rễ cũng sẽ phục hồi rất tốt, sinh trưởng nkhô nóng hao hao và mạnh.

Và lúc đổi chậu nên phân chia hợp lý, chia một chậu thành hngười nào hoặc ba cây để trồng sẽ sở hữu lợi hơn cho sự phát triển của nó và cũng sở hữu thể trồng nhiều chậu lan từ một chậu.

Khi nào nên thay chậu lan? Chọn đúng bộ rễ sẽ khỏe và nở hoa, một chậu thành 3 chậu - 4

3. Chăm sóc hoa lan vào mùa htrần

– Trong tiết trời oi bức của mùa htrần, thành viên nên đặt lan ở những nơi râm mát, sở hữu nhiệt độ ổn định để tạo thành môi trường sống lý tưởng cho lan. Bạn cũng sở hữu thể sử dụng thêm rung rêu đang được làm ẩm, phủ quanh gốc lan để giữ cho giá thể ko bị bay khá và sở hữu độ ẩm thích hợp để cây phát triển. 

– Mùa htrần thường sở hữu nhiệt độ cao nên thành viên hãy ưu tiên tưới lan vào buổi sáng sớm hoặc chiều mát. Khi rễ xanh tốt hoặc thân giữa của cây phình to, thìa là những tín hiệu cho thđđó cây đang đủ nước và ko cần tưới thêm, cắt nước đúng kỹ thuật sẽ cho cây sẽ cho ra hoa nhiều hơn. 

– Tương tự với trật tự bón phân cho lan, ko nên bón phân cho lan lúc nhiệt độ môi trường ko quá nóng, ánh sáng ko quá mạnh. 

– Lượng nước lúc tưới phải làm ướt toàn bộ thân và rễ của cây; điều chỉnh lượng nước tùy thuộc vào thời tiết, trời mát thì cần tưới ko nhiều nước hơn.

Nguồn: https://arttyên ổnes.vn/gia-dinh/lúc-nao-nen-tthường xuyên-phụ vươngu-lan-chon-dung-bo-re-se-khoe-va-no-ho…

Khu vườn rậm rạp cây cảnh trên sân thượng, thế giới rộng lớn đến đâu cũng chẳng bằng

Với sảnh thượng rậm rạp cây đẹp tuyệt vời nhất, cô nàng đang thu nhỏ toàn cầu của tớ trong 80mhngười nào, nghỉ ngơi, ăn uống, thư giãn… hạnh phúc suốt 4 mùa.

Nhà – Vườn

Theo Nhật Linh (Thời báo văn học nghệ thuật)


Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *