Cây lưỡi hổ với “hngười nào sợ và 3 ko thích”, làm sngười nào cây sẽ ngừng to, rễ thối nhũn

Cây lưỡi hổ có "2 sợ và 3 không thích”, làm sai cây sẽ ngừng lớn, rễ thối nhũn

và#một3;

và#một3;
Cây thích hợp để ở phòng quan khách, phòng sống và làm cây nội thất, nhất là nơi thường xuyên sử dụng máy tính.và#một3;

và#một3;

Lưỡi hổ thuộc nhóm cây mọng nước, ko với thân, mọc thẳng đứng, chiều dài từ 30-80cm. Lá lưỡi hổ dày, cứng, dạng giáo hẹp mọc thành bụi 5-6 lá. Cây lưỡi hổ với năng lực làm sạch ko khí, giảm ô nhiễm. Cây lưỡi hổ với tác dụng giải độc, vì lọc được những khí như formaldehyde.

Do vậy, cây thích hợp để ở phòng quan khách, phòng sống và làm cây nội thất, nhất là nơi thường xuyên sử dụng máy tính. Lưỡi hổ còn được sắm làm quà tặng cho những người thân, mọi người bè cổ, đối tác, với hàm ý chúc may mắn, cầu suy phân bình an và tài lộc cho những người nhận.

và#một3;

Cây lưỡi hổ có “2 sợ và 3 không thích”, làm sai cây sẽ ngừng lớn, rễ thối nhũn - 1

Cây lưỡi hổ thực ra với hngười nào nỗi sợ và 3 thứ ko thích, chỉ việc làm đúng là được. 

Sợ bị tưới nhiều nước

Cây lưỡi hổ với năng lực chịu được khô hạn, ưa sáng và nhiệt độ rét mướt, tuy nhiên cây cũng với thể sống trong bóng râm. Cây sợ úng nước, dư nước. Mỗi lần tưới, mọi người hãy đợi cho tới lúc bầu đất khô rồi mới mẻ tưới, rà soát xem vị trí bầu với bị trắng ko, nhấc lọ hoa lên thđđấy nhẹ hơn nhiều rồi mới mẻ tưới tiếp.

Sợ tia nắng trực tiếp

Lưỡi hổ tuy ưa tia nắng nhưng lại rất sợ tia nắng trực tiếp, đặc trưng là vào mùa hè cổ, nếu đặt chậu cây ở nơi với tia nắng ở ngoài sẽ dễ bị cháy lá và để lại những vết sẹo xấu xí.

Cây lưỡi hổ có “2 sợ và 3 không thích”, làm sai cây sẽ ngừng lớn, rễ thối nhũn - 3

Có những chậu cây lâu ngày ko thđđấy nhiều ánh sáng, ko nên đưa cây ra nắng trực tiếp để pkhá nhằm tăng ánh sáng, trước tiên mọi người với thể đặt cây ở nơi với ánh sáng tán xạ, và để chúng thích ứng với môi trường ánh sáng, sau đó mới mẻ tăng dần.

Việc để cây xinh đẹp thđđấy ánh sáng mặt trời hơn ko chỉ với thể xúc tiến sự phát triển mà còn làm cho hình treo tườngg cây trở nên gọn ghẽ hơn, lá bóng hơn. 

Không thích đất cứng

Mặc dù lưỡi hổ ko với yêu cầu khó tính khó nết về đất trồng, nhưng trong đất tơi xốp và phì nhiêu, cây sẽ phát triển mạnh mẽ hơn, những chồi mới mẻ mạnh mẽ sẽ tiếp tục xuất hiện trong suốt thời kỳ sinh trưởng. 

Ngược lại, nếu sử dụng đất vườn thông thường để trồng trọt, đất quá dính, độ thấm kém nhẹm, dễ hình thành xơ cứng sẽ tác động tới sự sinh trưởng của cây, một số cây sẽ ko ra chồi mới mẻ trong một thời kì dài.

Cây lưỡi hổ có “2 sợ và 3 không thích”, làm sai cây sẽ ngừng lớn, rễ thối nhũn - 4

Không thích được bón phân

Khi tthường chậu cho cây, chúng ta với thể thđđấy bộ rễ của nó rất mảnh mngười nào. Điều này cũng với tức là cần đặc trưng quan hoài lúc tưới nước và bón phân cho nó, ngoại trừ việc ko nên tưới quá thường xuyên, và ko nên bón quá nhiều phân nếu ko sẽ dễ làm cháy bộ rễ và gây thối rễ

Việc nuôi lưỡi hổ chủ yếu để xem lá, thông thường ko cần bón quá nhiều, chỉ việc thỉnh thoảng bón một ko nhiều phân loãng vào mùa sinh trưởng cao điểm là với thể khắc phục được sự yên cầu phát triển của cây. Bạn với thể cho một ko nhiều phân hữu cơ vẫn lên men vào đất trong chậu, điều này với thể xúc tiến sự phát triển mạnh mẽ của cây.

Không thích nơi tù túng

Nhiều cây lưỡi hổ bị thối rễ, ko chỉ do tưới quá nhiều nước mà việc giữ gìn môi trường cũng rất quan yếu. Nếu ở trong môi trường quá kín, lâu ngày tưới nước sẽ ko khô và đất chậu quá ẩm, môi trường kém nhẹm thông thoáng dễ sinh virus làm cây bị thối rễ, thối lá.

Nguồn: https://arttyênes.vn/gia-dinh/cay-luoi-ho-co-hngười nào-so-va-3-khong-thich-lam-sngười nào-cay-se-ngung-…

5 loại cây hút bụi mịn được ví như máy lọc không khí, nên chọn 1 cây đặt trong nhà

Bạn nên lau sạch lá thường xuyên để với vị trí thu hút bụi, thực hiện lọc ko khí.

Nhà – Vườn

Theo Nhật Linh (Thời báo văn học nghệ thuật)


Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *