Loại hoa này quá ngoổn định mái ấm gia đìnhờng, lá bị cắt nát vẫn mang thể mọc lên trong đất, nở hoa thích mắt

Loại hoa này quá ngoan cường, lá bị cắt nát vẫn có thể mọc lên trong đất, nở hoa đẹp

and#một3;

and#một3;
Loại hoa này thuận lợi trồng bằng nhữngh gieo hạt hoặc tiêu tiêu thụ những phương pháp như giâm cành, tách rễ củ.and#một3;

and#một3;

Nhiều hầu hết bạn thích tự trồng một số loài hoa yêu thích tại nhà, ngoài việc làm thích mắt, lúc rảnh rỗi còn mang thể tạo thêm những thú vui không giống nhau. Các loài hoa trên toàn cầu đều rực rỡ, thế nhưng so với những người mới mẻ làm vườn hoa thì việc tậu những loại hoa mang sức sống dngười nào sức và nở thích mắt là điều vô cùng quan yếu.

Trong nội dung bài viết này, chúng ta mang thể tìm hiểu một loài hoa “quá ngoổn định mái ấm gia đìnhờng”, lá cũng mang thể đâm chồi nảy lộc lúc bị “chặt lá xé xác” và nở hoa rất thích mắt.

Loại hoa này amp;#34;quá ngoan cườngamp;#34;, lá bị cắt nát vẫn có thể mọc lên trong đất, nở hoa đẹp - 1

Đđó là hoa tử la lan (hoa chuông tình yêu) – một loài hoa mang nguồn gốc từ Brazil thường xuyên còn được gọi là hoa chuông tình yêu (valentine), ngoài ra hoa còn mang thêm một số tên gọi khác như: Hoa hồng xiêm, hoa mõm hải cẩu, hoa thánh,… Hoa tử la lan mang tên khoa học là Sinningia speciosa thường xuyên Gloxinia speciosa.

Hoa tử la lan mang hình dạng là thân củ, thấp cây, mặt lá to rộng hình bầu dục dài hoặc nhìn kyên ổn ngược, đầu lá hoa cụt tròn. Hoa mang hình chuông rất to và màu sắc sắc rực rỡ. Hoa tử la lan được dân trồng hoa xem là hoa trồng một năm vì sau lúc hoa nở hết mùa khoảng 6 – 8 tuần, thì hoa sẽ tàn đi, sau đó một thời kì sẽ tiếp tục hồi sinh và ra hoa.

một. Cách nhân giống hoa từ một chiếc lá

Hoa tử la lan thuận lợi trồng được bằng nhữngh gieo hạt hoặc tiêu tiêu thụ những phương pháp như giâm cành, tách rễ củ. Thời điểm thích hợp để trồng tử la lan là vào khoảng cuối đông và đầu xuân vì lúc đó thời tiết mát mẻ, thoáng đangng. Khi nhân giống hoa bằng rễ, rễ hoa mang thể tồn tại từ năm này sang năm kia.

Lưu ý, chỉ mang những rễ non khoảng 4 tháng – 3 năm mới mẻ mang kĩ năng nảy mầm và trở thành cây hoa mới mẻ. Những rễ đang quá lâu sẽ mất kĩ năng nảy mầm. Tthường xuyên vào đó, hầu hết bạn hãy giâm bằng lá, sẽ dễ hơn nhiều. 

Loại hoa này amp;#34;quá ngoan cườngamp;#34;, lá bị cắt nát vẫn có thể mọc lên trong đất, nở hoa đẹp - 3

Lá của cây này mang thể nảy mầm lúc được cắt thành từng khúc và cắm vào đất. Đây ko phải là lời quảng cáo thổi phồng, đó là điều mà người nào cũng đang từng thực hiện. 

Bước một: Chọn một lá khỏe, cùng với phần cuống lá, sau đó tỉa lá thành nhiều khúc, mỗi khúc mang gân. Bạn mang thể cắt như hình dưới. Cho lá đang cắt nhỏ vào chỗ mát và thoáng cho khô.

Loại hoa này amp;#34;quá ngoan cườngamp;#34;, lá bị cắt nát vẫn có thể mọc lên trong đất, nở hoa đẹp - 4

Bước hngười nào: Chuẩn bị hộp đựng thức ăn nkhô nóng hao hao và đất. Hộp đựng thức ăn nkhô nóng hao hao tốt nhất là phải trong suốt, dễ quan sát, chọc vài lỗ mặt đáy, dùi lỗ cỡ 7-8 là đủ. Đất mang thể là đất dinh dưỡng, xơ dừa hoặc là cát. Nên khử trùng đất trước lúc sử dụng.

Bước 3: Trải những đoạn lá vừa cắt lên đất ẩm, tiêu tiêu thụ màng bọc thực phẩm bọc lại, để nơi thoáng mát, ko đậy nắp khoảng một tuần và phun một ko nhiều nước. một5-30 ngày sau chồi mới mẻ sẽ xuất hiện. Trong quá trình này, nhớ ko tháo màng bọc thực phẩm quá thường xuyên, và ko tưới nước nhiều, chỉ phun một ko nhiều nước lúc đất cắt khô.

Loại hoa này amp;#34;quá ngoan cườngamp;#34;, lá bị cắt nát vẫn có thể mọc lên trong đất, nở hoa đẹp - 5

Ngoài phương pháp trên, hầu hết bạn cũng mang thể sử dụng phương pháp cắm xiên, vùi phần lá cắt vào đất mộtcm là đủ, chỉ việc đất vô trùng là mang thể nảy mầm. Sau lúc nảy mầm, những lá thật mọc ra mang thể để ở nơi mang ánh sáng tán xạ, tưới nước hợp lý, thoáng gió sẽ phát triển nkhô nóng hao hao và mang thể đem cđó cây trong vòng một tháng.

Lưu ý, lúc làm phải đảm bảo nhiệt độ thấp hơn hngười nào5 độ, tránh những ngày nhiệt độ cao vào mùa htrằn, trừ lúc mang môi trường điều hòa một ngày dài. Mùa xuân và mùa thu là dễ sống nhất, sinh trưởng cũng nkhô nóng hao hao, nếu cắm vào mùa xuân thì tới mùa thu chúng sẽ nở hoa.

Loại hoa này amp;#34;quá ngoan cườngamp;#34;, lá bị cắt nát vẫn có thể mọc lên trong đất, nở hoa đẹp - 6

hngười nào. Cách chăm sóc cây tử la lan

Đất trồng

Đất trồng phải đảm bảo đủ độ tơi xốp, thoáng khí, đủ độ ẩm, thoát nước tốt và mang nồng độ pH từ 5.5 – 6.5. Bạn tăng cường phân bón dưới dạng dung dịch dinh dưỡng cho hoa mỗi tuần/ một lần lúc thđó hoa đang ra những nụ hoa trước tiên và bón phân hngười nào tuần/ một lần trong những gingười nào đoạn phát triển khác.

Tưới nước

Hoa tử la lan phát triển tốt ở nơi thoáng mát, do đó hoa nên được tưới nước thường xuyên vào những buổi sáng sớm. Bạn ko nên tưới hoa vào giữa trưa chiều vì hoa sẽ bị sốc nhiệt.

Bạn mang thể tưới hoa bằng nhữngh phun sương hoặc tưới nhỏ giọt nhưng phải đảm nói rằng hoa đủ độ ẩm để hoa được tươi mát. Khi hoa đang nở hầu hết bạn chỉ việc tưới vào gốc, lưu ý ko được tưới quá ướt đất vì hoa sẽ dễ bị thối, cũng ko được tưới trực tiếp vào lá và hoa.

Loại hoa này amp;#34;quá ngoan cườngamp;#34;, lá bị cắt nát vẫn có thể mọc lên trong đất, nở hoa đẹp - 7

Ánh sáng

Hoa tử la lan chăm sóc rất dễ, chỉ việc lượng ánh sáng không thiếu, ánh sáng mặt trời được chiếu trực tiếp nhưng phải dịu nhẹ. Khi hầu hết bạn trồng hoa ở trong nhà, hầu hết bạn cần đặt hoa ở vị trí sắp cửa sổ hướng đông để cây mang thể nhận được ánh sáng mặt trời vào sáng sớm.

Nguồn: https://arttyên ổnes.vn/gia-dinh/longười nào-hoa-nay-qua-ngoan-cuong-la-bi-cat-nat-van-co-the-moc-…

5 loại hoa được mệnh danh là túi thơm, chăm sóc tốt nhà luôn tràn ngập hương thơm

Quả thật mang rất nhiều loài hoa mang mừi hương, nhưng cũng mang nhiều loài hoa nở trong thời kì ngắn, mỗi năm chỉ nở một lần.

Nhà – Vườn

Theo Nhật Linh (Thời báo văn học nghệ thuật)


Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *