Trời mưa liên tục, hãy nkhô nóng hao hao nệm làm 4 điều sau cho hoa, nếu ko sẽ dễ bị thối rễ

Trời mưa liên tục, hãy nhanh chóng làm 4 điều sau cho hoa, nếu không sẽ dễ bị thối rễ

và#một3;

và#một3;
Trong những ngày mưa liên tục, tốt nhất nếu với thể nhà bạn nên dịch chuyển những loài hoa sợ mưa và ngủ đông trong mùa hè cổ vào trong.và#một3;

và#một3;

Thời tiết sắp đây liên tục với mưa nhiều nơi, hoa ko được xúc tiếp với tia nắng lâu ngày cũng dễ gặp những vấn đề như vàng lá, thối rễ, cây kỉm tươi. Điều này cũng gây khó khăn cho nhiều người yêu hoa, vậy trong thời tiết mưa liên tục, chúng ta nên bảo dưỡng hoa như vậy nào? Chỉ cần làm 4 điều để tránh những rối rắm trên.

Chú ý thoát nước 

Nhiều người trồng hoa ở trong Sảnh vườn vì thế gặp mưa thì ko thể mang vào nhà, hoa nếu thỉnh thoảng ptương đối dưới mưa thì hoa sẽ tươi tốt hơn. Tuy nhiên, thời tiết mưa liên tục sẽ với tác động tới sự phát triển của hoa, đặc trưng nếu để ngoài trời, chậu hoa rất dễ bị ngập nước làm bộ rễ của cây ko thể hô hấp thường ngày, thiết bịng thời xuất hiện hiện tượng vàng lá trong vài ngày làm bộ rễ bị tổn thương, nặng thì thối rễ.

và#một3;

Trời mưa liên tục, hãy nhanh chóng làm 4 điều sau cho hoa, nếu không sẽ dễ bị thối rễ - 1

Trong những ngày mưa liên tục, tốt nhất nếu với thể nhà bạn nên dịch chuyển những loài hoa sợ mưa và ngủ đông trong mùa hè cổ vào trong nhà để trú mưa như hoa trường thọ, lan càng cua, dạ yến thảo, chuông vàng treo, xương rồng… 

Còn nếu ko thể mang vào nhà thì sau mỗi trận mưa to cần thoát nước kịp thời, đổ hết nước trong lọ hoa ra ngoài, dưới cũng đổ hết nước ra kthường xuyên, ko để nước đọng lâu trong lọ hoa, nếu ko sẽ bị hỏng. 

Giảm tưới nước một nhữngh thích hợp

Trong điều kiện thời tiết mưa, hoa trong nhà ko cần tưới quá nhiều vì ko với tia nắng, nước bốc tương đối tương đối chậm, nếu để ngoài trời mưa thì nước vẫn quá đủ. Lúc này, nhà bạn ko thể tưới thêm nữa sẽ dễ hình thành úng và làm vàng lá hoa.

Trời mưa liên tục, hãy nhanh chóng làm 4 điều sau cho hoa, nếu không sẽ dễ bị thối rễ - 3

Tạm thời ngừng bón phân

Trong điều kiện thời tiết mưa liên tục, hoa lâu ngày ko được gặp tia nắng cũng rất ko thuận lợi cho sự phát triển, hoa và cây cần quang vẫnng hợp để tạo ra chất dinh dưỡng. Vì vậy, hoa ko nhìn thđó ánh sáng mặt trời trong nhiều ngày thì tình trạng rất kỉm, và dễ phát triển chậm.

Nhưng lúc này bón quá nhiều là ko thích hợp, nguyên nhân là đất chậu quá ẩm, bộ rễ rất yếu, tài năng hấp thụ kỉm, nếu bón lại sẽ dễ gây hỏng phân, đốt cháy bộ rễ và sau cùng là thối.

Trời mưa liên tục, hãy nhanh chóng làm 4 điều sau cho hoa, nếu không sẽ dễ bị thối rễ - 4

Giữ môi trường thông thoáng

Khi mưa liên tục, hoa rất kỉm và chậm to, giảm tài năng kháng bệnh. Lúc này, cây dễ bị nhiễm bệnh và sâu bọ gây hại, nhất là trong môi trường ko thông thoáng đất trồng trong chậu ẩm dễ sinh vi sinh vật làm cho hoa xuất hiện nhiều loại sâu bệnh hơn.

Nguyên nhân là do lúc này nơi nào cũng không khô ráo nên việc thông thoáng môi trường là rất quan yếu. Cho nên, nhà bạn lhông nên đặt chậu cây trong môi trường quá kín, giữ môi trường thông thoáng để hoa luôn tươi tốt, hạn chế tình trạng tàn lụi, sâu bệnh hại cây.

Nguồn: https://arttyên ổnes.vn/gia-dinh/troi-tìm-lien-tuc-thường xuyên-nkhô nóng hao hao-chong-lam-4-dieu-sau-cho-hoa-n…

3 loại cây rất thích uống sữa đậu nành, cứ 10 ngày tưới 1 lần lá sẽ xanh ngắt

Sở dĩ sữa đậu nành với thể tiêu tiêu thụ để dưỡng thực vật là do vật liệu của sữa đậu nành với chứa rất nhiều yếu tố khoáng và yếu tố nitơ.

Nhà – Vườn

Theo Nhật Linh (Thời báo văn học nghệ thuật)


Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *