Được thân phụ mẹ tặng nhà nhân ngày cưới, cô chủ Bình Thuận làm vườn ngũ sắc, sắp mở rộng 5.000mhngười nào

Được bố mẹ tặng nhà nhân ngày cưới, cô chủ Bình Thuận làm vườn ngũ sắc, sắp mở rộng 5.000m2

và#một3;

và#một3;
Bận rộn công việc, chị Cẩm Vân vẫn dành thời kì trồng rau để ăn và để ngắm.và#một3;

và#một3;

Một ngôi nhà với vườn là chốn so so bình yên mong ước của nhiều người. Với chị Cẩm Vân (33 tuổi, Bình Thuận) làm thuê việc sale, khu vườn nhỏ trước nhà vừa là nguồn phân phối thực phẩm sạch, vừa là nơi tụ tập mọi người bè cổ và là ko gian thư giãn sau những giờ nghỉ ngơi căng thẳng.

và#một3;

Được bố mẹ tặng nhà nhân ngày cưới, cô chủ Bình Thuận làm vườn ngũ sắc, sắp mở rộng 5.000m2 - 1

Chị Vân hạnh phúc thu hoạch cây trái từ khu vườn trước nhà.

Chi vài chục triệu làm vườn 80mhngười nào

Ngôi nhà xinh xẻo của chị Vân được xây dựng từ một0 năm trước, là món quà thân phụ mẹ tặng vợ ông xã chị nhân ngày cưới. Vốn là một người yêu cây trái, ngay từ lúc xây nhà, chị Vân vẫn tần tiện khoảng đất trống rộng bằng ngôi nhà để làm vườn. Chị san sớt: “Nhà mình rộng 80mhngười nào gồm hngười nào phòng ngủ, nơi nấu ăn, phòng vị khách và phòng vệ sinh. Diện tích sảnh vườn tầm hơn 80mhngười nào. Là người yêu thích cây xanh nên lúc xây nhà Vân vẫn dành diện tích khá to để làm sảnh vườn trồng cây và rau xanh”.

Sau lúc ngôi nhà hoàn thành, vợ ông xã chị Vân bắt tay vào triển khngười nào khu vườn trong mơ. Ngân sách đầu tư chi tiêu giành riêng cho khu vườn khoảng vài chục triệu đồ gia dụngng. Theo chị Vân, khó khăn nhất là thời kỳ vận chuyển đất và phân bón, mụn dừa, tro trấu khá nặng nên phải nhờ sự hỗ trợ từ ông xã. Trong tương lngười nào, đôi vợ ông xã Bình Thuận với ý định mở rộng vườn lên tới tầm 5.000mhngười nào ở phía sau nhà để trồng cây ăn quả, rau sạch và nuôi cá.

Được bố mẹ tặng nhà nhân ngày cưới, cô chủ Bình Thuận làm vườn ngũ sắc, sắp mở rộng 5.000m2 - 3

Khu vườn xinh xẻo là nơi chị Vân thỏa ham mê trồng trọt.

Trồng rau để ăn và để ngắm

Khu vườn nhà chị Vân với vô số loại cây và rau xanh sặc sỡ sắc mầu sắc. Thậm chí, chị còn trồng được cả những loại rau củ ôn đới như cải bắp, su hào, súp lơ,.. trên mảnh đất Bình Thuận đầy nắng và gió. Chia sẻ kinh nghiệm trồng trọt, chị Vân cho thấy: “Bí quyết đó là Vân trộn giá thể để trồng khá chuyên nghiệp và bón phân hữu cơ theo định kì, tưới đủ nước. Làm vườn ko khó nhưng cũng cần sự nhẫn nại và tỉ mỉ, chăm sóc yêu thương chúng sẽ to rất nkhô giòn hao hao và xanh tốt. Là người ham mê trồng trọt nên mình học hỏi thêm kinh nghiệm từ anh chị em xung quanh và trong hội nhóm”.

Chị Vân trồng rau củ quả theo mùa, từ tháng 9 – 4 sẽ trồng su hào, súp lơ, cải bắp,… Các mùa còn lại trồng bí, bầu, cà chua, rau cải. Vì cả hngười nào vợ ông xã đều bận rộn với công việc, nên chị Vân tranh thủ mỗi sáng và chiều tốt làm vườn, thắp đè cổn lên để tưới rau, nhổ cỏ, tỉa lá… Dù vất vả nhưng chị đổi lại những niềm vui ko gì đong đếm được lúc thđđấy cây trái xanh tốt, vườn ngày một xinh xẻo hơn.

Được bố mẹ tặng nhà nhân ngày cưới, cô chủ Bình Thuận làm vườn ngũ sắc, sắp mở rộng 5.000m2 - 4

Được bố mẹ tặng nhà nhân ngày cưới, cô chủ Bình Thuận làm vườn ngũ sắc, sắp mở rộng 5.000m2 - 5

Được bố mẹ tặng nhà nhân ngày cưới, cô chủ Bình Thuận làm vườn ngũ sắc, sắp mở rộng 5.000m2 - 6

Được bố mẹ tặng nhà nhân ngày cưới, cô chủ Bình Thuận làm vườn ngũ sắc, sắp mở rộng 5.000m2 - 7

Rau trái trong vườn nhà chị Vân nhiều mầu sắc sắc, phổ quát theo từng mùa.

Với ý kiến trồng rau ko chỉ để ăn mà còn để ngắm, chị Vân dành nhiều thời kì chuyên chút cho khu vườn nhỏ. Các loại cây rau được trồng với mầu sắc sắc phổ quát như su hào tím, cà chua đỏ, cải bắp huê hồng,… trông vô cùng thích mắt mắt. Chị khôn khéo sắp xếp những luống rau và hoa xen kẽ nhau, để một khoảng trống giữa vườn làm nơi sinh hoạt và họp hành mọi người bè cổ. Trong những dịp lễ tết, cả nhà và vườn đều được trang trí lộng lẫy.

Được bố mẹ tặng nhà nhân ngày cưới, cô chủ Bình Thuận làm vườn ngũ sắc, sắp mở rộng 5.000m2 - 8

Rau trái được trồng hngười nào bên, chừa lối đi và khoảng sảnh ở giữa.

Được bố mẹ tặng nhà nhân ngày cưới, cô chủ Bình Thuận làm vườn ngũ sắc, sắp mở rộng 5.000m2 - 9

Giữa khu vườn là ko gian sinh hoạt, ngơi nghỉ, thư giãn của mái ấm gia đình chị Vân.

Được bố mẹ tặng nhà nhân ngày cưới, cô chủ Bình Thuận làm vườn ngũ sắc, sắp mở rộng 5.000m2 - 10

Mỗi góc vườn đều được chuyên chút xinh xẻo.

“Trồng rau, củ, quả thực hành mái ấm gia đình với một nguồn rau sạch tốt hơn cho sức khỏe và mang lại trị giá ý thức. Mỗi dịp vào cuối tuần sẽ tụ tập mọi người bè cổ, người thân mở những buổi tiệc nhỏ rét mướt”, chị Vân bộc bạch. 

Nguồn: https://arttyênes.vn/gia-dinh/duoc-bo-me-tang-nha-nhan-ngay-cuoi-co-chu-binh-thuan-lam-v…

Bố đảm Huế dày công đem vườn lên mái, giờ mùa hè không cần máy lạnh vì nhà mát rượi

Khu vườn ko chỉ tạo phong viễn tượngnh thích mắt, mà còn trở thành “máy điều hòa” tự nhiên cho mái ấm gia đình anh Trường Tùng

Nhà – Vườn

Theo Huyền Đỗ (Thời báo văn học nghệ thuật)


Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *