Nhận biết lan phi điệp và nhữngh trồng cho hoa tuôn như suối

Nhận biết lan phi điệp và cách trồng cho hoa tuôn như suối

and#một3;
and#một3;
Lan phi điệp là loại cây ko còn xa lạ gì với những người ưa ckhá lan nhờ vẻ đẹp tuyệt vời nhất độc lạ, rực rỡ mà chúng đem lại cho ko gian mái ấm gia đình.and#một3;
and#một3;

I. Đặc điểm của lan phi điệp

Lan phi điệp thường còn được biết tới với chiếc tên lưỡng điểm hạc, giả hạc, mang danh pháp khoa học là Dendrobium anosmum. Đây là loại cây thuộc dòng hoàng thảo ưa thích khí hậu nhiệt đới vì vậy dòng lan này được phân bố chủ yếu ở những nước Đông Nam Á như: Thái Lan, Lào, Việt Nam, Campuchia… Phong lan phi điệp thuộc chi hoàng thảo.

Nhận biết lan phi điệp và cách trồng cho hoa tuôn như suối - 1

một. Thân lan phi điệp

Cây lan phi điệp tím với thân rất dài, chiều cao trung suy tị nạnhnh khoảng hngười nàom, thân chia như đốt mía. Người ckhá lan Việt Nam xếp phi điệp vào dòng thân thòng vì lúc mọc dài ra thân nó mềm thòng hướng ngọn xuống đất, hoa nở tạo thành một dải như hình thác nước chứ ko dựng đứng như những loại đùi gà, những loại kiều, long nhãn, klặng xoa…

Nhận biết lan phi điệp và cách trồng cho hoa tuôn như suối - 2

Thân lan tơ to bằng ngón tay út nhưng với những cây trưởng thành thân to như ngón tay chiếc của người to. Đặc biệt, trên thân tơ thường với những chấm tròn nhỏ màu sắc tím ở vùng nách lá.

hngười nào. Lá lan phi điệp

Lá của lan phi điệp mọc so le nhau, mọng nước và trên lá với chấm tím. Mỗi lá với chiều dài trung suy tị nạnhnh từ 7-mộthngười nàocm và chiều rộng từ 4-7cm. Hình dạng lá dạng tròn thường thon đều phụ thuộc nhiều vào điều kiện sống.

Khi cây sẵn sàng ra hoa thì lá sẽ rụng, thân chuyển sang màu sắc trắng xám và loang lổ những đốm đen. Thân cây lúc già sẽ khô và teo lại, chuyển thành màu sắc nâu tím hoặc màu sắc vàng rơm và khá bóng.

3. Hoa lan phi điệp

Hoa thường mọc tại những đốt của thân cây, xếp khá đều nhau. Mỗi hoa lan với đường kính khoảng từ 6-một0cm. Hoa với mùi hương dịu nhẹ, rất dễ chịu và thoải mái. Tùy cảm nhận của mỗi người sẽ liên tưởng tới những mùi không giống nhau như mùi của mù tạt, quả mâm xôi thường mùi đại hoàng.

Nhận biết lan phi điệp và cách trồng cho hoa tuôn như suối - 4

Hoa lan phi điệp

Lan phi điệp nở rộ vào tầm cuối xuân – đầu hạ. Đặc trưng của hoa lan phi điệp là chỉ ckhá được một5-hngười nào0 ngày.

II. Phân loại lan phi điệp

một. Phân loại theo màu sắc sắc

Dựa vào màu sắc sắc, hoa với những màu sắc như: lan phi điệp tím, lan phi điệp vàng, lan phi điệp hồng, lan phi điệp trắng…

Nhận biết lan phi điệp và cách trồng cho hoa tuôn như suối - 5

Lan phi điệp với nhiều màu sắc sắc không giống nhau

hngười nào. Phân loại theo vùng miền

– Hòa Bình: Thân to, đốt thân ngắn, lá to và dày hơn những dòng khác. Hoa cũng to hơn, mọc dày và xum xuê hơn. Do đó, lan phi điệp Hòa Bình luôn được bán với giá thành cao gấp hngười nào-3 lần những dòng khác.

– Kon Tum: Dòng hoa này thích phù hợp với khí hậu vùng Tây Nguyên, nở vào Xuân – Hè cổ.

– Tkhô hanh hao hao Hóa – Nghệ An: Đặc điểm của hoa này thuộc vùng nóng và nở vào cuối Hè cổ.

– Quảng Bình – Quảng Trị: Đây là loại hoa nở muộn vào cuối Thu.

– Di Linh – Đức Trọng: Hoa xuất xứ từ quận Di Linh (Lâm Đồng), là loại duy nhất trong tự nhiên nở vào Đông – Xuân (đúng vào dịp tết Nguyên Đán).

3. Phân loại theo Điểm sáng cấu trúc

Lan phi điệp được phân biệt theo nhiều Điểm sáng riêng biệt về màu sắc sắc cánh, hình dạng cánh, mắt hoa, Điểm sáng mũi… làm người ckhá mê mẩn vì sự phổ thông mà nó mang lại:

– Màu sắc cánh: 5 cánh trắng, ám, khói…

– Hình dạng cánh: cánh mngười nào, cánh bầu, cánh bay…

– Đặc điểm mắt: mắt mù, mắt xước, 6 mắt…

– Đặc điểm mũi: mũi hồng, mũi tây…

4. Phân loại theo nguồn gốc

Loại hoa này với nhiều ở những nước Đông Nam Á, vì thế được tạo thành lan phi điệp Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan…

III. Nhận biết những loại lan phi điệp

một. Lan phi điệp tím

– Mùa hoa: hoa lan phi điệp tím nở vào dịp sau tết từ tháng 4-8 hàng năm.

– Đặc điểm hoa: hoa với màu sắc trắng phớt tím, lưỡi màu sắc tím, với nhiều thay đổi thể như: năm cánh trắng, mắt nngười nào, 6 mắt thường trắng tinh… với mừi hương quyến rũ. Khi ra hoa, phi điệp tím cần phải xuống lá.

Nhận biết lan phi điệp và cách trồng cho hoa tuôn như suối - 6

– Đặc điểm thân, lá: Thân với màu sắc tím (trừ loại đột thay đổi), lá tròn, bầu, những lá khá so le nhau.

– Phân bố: Cây với thể trồng được ở khắp mọi miền tổ quốc.

hngười nào. Lan phi điệp vàng

– Mùa hoa: hoa lan phi điệp vàng nở vào tháng 9-mộtmột hàng năm.

– Đặc điểm hoa: Hoa màu sắc vàng, lưỡi màu sắc nâu, cụm hoa ko với nhiều thay đổi thiên, mừi hương khá hắc, những bông hoa mọc cụm lại. Khi ra hoa, phi điệp vàng ko cần phải xuống lá.

Nhận biết lan phi điệp và cách trồng cho hoa tuôn như suối - 7

– Đặc điểm thân, lá: Thân lá nhỏ hơn so với phi điệp tím, với màu sắc xanh, hình nhọn và thuôn dài, hướng lên trên.

– Phân bố: Cây chỉ thích hợp phát triển ở vùng lạnh như Tây Bắc, Lâm Đồng.

3. Lan phi điệp đột thay đổi

Lan phi điệp được gọi là đột thay đổi lúc chúng với một số tthường đổi độc, lạ nào đó về ngẫu nhiên phòng ban nào của hoa. Vì sự lỏng lẻo trong cấu trúc thể nhiễm sắc làm cho lan phi điệp với nhiều đột thay đổi xảy ra. Một số giống lan phi điệp đột thay đổi với thể kể tới như trắng đại ẩm, năm cánh trắng Hòa Bình, năm cánh trắng klặng…

Nhận biết lan phi điệp và cách trồng cho hoa tuôn như suối - 8

Để phân biệt lan đột thay đổi và lan thường, với thể quan sát phần mắt hoa. Lan phi điệp đột thay đổi với mắt sọc tím xen kẽ sọc trắng còn lan phi điệp thường với mắt màu sắc tím đậm. Ngoài ra, cánh hoa của lan phi điệp với màu sắc tím nhạt còn lan phi điệp đột thay đổi cánh hoa với màu sắc trắng.

4. Lan phi điệp 5 cánh trắng Phú Thọ

Thân cây với chiều dài tới một,6m hoặc hơn. Kích thước thân to, hoa với cánh đỉnh vươn thẳng, đầu cánh khá cong, hngười nào cánh ngang xếp đều nhau. Cánh hoa với màu sắc trắng, môi hoa hình tlặng và với nhung tuyết, hngười nào mắt màu sắc tím, mùi hương dễ chịu và thoải mái, xoang thoảng.

Nhận biết lan phi điệp và cách trồng cho hoa tuôn như suối - 9

5. Lan phi điệp 5 cánh trắng Di Linh

Theo một số tin tức thì cây lan được tìm thđó tại vùng rừng Tam Bố thuộc quận Di Linh. Đây là một quận thuộc tỉnh Lâm Đồng – nơi vẫn tìm ra vô số mặt hoa đẹp tuyệt vời nhất và nổi tiếng.

Lan phi điệp trắng tuyền, còn lưỡi là mắt màu sắc tím, hồng, đỏ, xanh tím, vàng tím. Độ bền của hoa khoảng một0-một5 ngày nếu ở trong điều kiện nóng và khô, cũng với thể hoa bền tới khoảng hngười nào0 ngày.

Nhận biết lan phi điệp và cách trồng cho hoa tuôn như suối - 10

Loài này được biết tới là một trong những dòng lan phi điệp với thân thủ cực đẹp tuyệt vời nhất. Nét đặc trưng là thân nù lá tương đối dày và đặc trưng hoa nở vào mùa xuân.

6. Lan phi điệp Hòa Bình

Cây với nhiều giả hành (mỗi giả hành là một thân lan), những giả hành mọc thành bụi, phân thành nhiều đốt y phụ vươngng đốt tre nứa. Cây sống bám trên những giá thể thân gỗ (như thông, xơ dừa…). Thân cây hết sức to, đốt lại rất ngắn, cùng thêm lá cây bự với dày dặn hơn nhiều những loài ở vùng miền khác nên nhìn tổng thể, giò lan phi điệp Hoà Bình lúc nào cũng xum xuê và nặng.

Nhận biết lan phi điệp và cách trồng cho hoa tuôn như suối - 11

Vì thân to đốt lại lùn, nên hoa dòng này cho bông rất bự, được thẩm định là đẹp tuyệt vời nhất hơn nhiều những dòng khác. Không những mang nhiều mặt bông độc lạ, lan phi điệp Hoà suy tị nạnhnh còn thường xảy ra đột thay đổi.

7. Lan phi điệp lá mko nhiều

Nhắc tới phi điệp lá mko nhiều thi hầu như người nào cũng biết, trị giá của nó cũng rất cao, được nhiều người tìm tìm và sưu tầm. Loại này rất dễ nhận diện, lá to bự khá giống lá mko nhiều. Cây chuẩn chỉnh thì lá to khá tròn, xanh đậm, lá phải xếp đều từ gốc tới ngọn. Giống hoa này tập trung nhiều nhất ở miền Bắc.

Nhận biết lan phi điệp và cách trồng cho hoa tuôn như suối - 12

8. Lan phi điệp cánh ám

Những người chưa nắm rõ hoặc ko nhiều kinh nghiệm rất dễ nhầm với loại phi điệp 5 cánh trắng. Mặt hoa ám với nhiều loại, nhưng với Điểm sáng chung là cánh sắp như trắng tinh chỉ với một vệt rất nhỏ với màu sắc khác (thường là đỏ, hồng), phải nhìn thật kỹ mới nhất với thể phát hiện.

Nhận biết lan phi điệp và cách trồng cho hoa tuôn như suối - 13

Ngoài ra thì còn với ám khói cũng rất đẹp tuyệt vời nhất cánh hoa với màu sắc đục hơn ko trong trắng như 5 cánh trắng. Theo giá thị trường thì hầu hết những bông ám ko với giá bằng 5 cánh trắng nhưng vẫn với giá cao hơn nhiều so với những loại phi điệp thông thường.

9. Lan phi điệp hồng

Khi ckhá phi điệp hồng thì người ckhá vẫn với tri thức nhất định về mặt bông. Nhưng với nhiều người lầm tưởng thường vì niềm ham mà vô tình quên đi tông trắng sắc cơ bạn dạng của bông hồng. Nói tới hồng là nói tới vậtng nhất một màu sắc hồng thường là sự việc pha trộn nhấn nhá trong số những màu sắc hồng với nhau, giữa mắt, mũi, môi và bộ cánh của bông như hồng phngười nào, hồng cánh sen, hồng đào, hồng phấn, hồng… mà điểm nổi trội là mắt và mũi bông. Một bông phi điệp hồng xuất sắc được xác định là vậtng nhất một màu sắc hồng cho toàn khuân mặt bông.

Nhận biết lan phi điệp và cách trồng cho hoa tuôn như suối - 14

một0. Lan phi điệp mắt xước

Mắt xước là hngười nào mắt của mặt bông nó lấp lửng, bị xước giống như vết cào. Những cây mắt xước kết phù hợp với cánh đẹp tuyệt vời nhất, môi đẹp tuyệt vời nhất với giá rất cao. Đặc biệt là những cây lan phi điệp rừng của Việt Nam.

Nhận biết lan phi điệp và cách trồng cho hoa tuôn như suối - 15

mộtmột. Lan phi điệp lưỡi bệt

Nói tới mặt hoa phi điệp bệt là nói muốn nói tới chỉ riêng phòng ban lưỡi của bông hoa. Quan trọng hơn cả là màu sắc sắc của lưỡi và đôi mắt ngự trị trên lưỡi hoa, rõ ràng như:

– Lưỡi và màu sắc sắc của lưỡi hoa: Phải vậtng nhất một màu sắc như đỏ tươi, đỏ tím, tím, tím đen, ko với ngẫu nhiên một vệt sáng màu sắc nào, kể cả chóp lưỡi và viền lưỡi.

Nhận biết lan phi điệp và cách trồng cho hoa tuôn như suối - 16

– Tuy nhiên lưỡi hoa chỉ đóng vngười nào trò cần và đủ cho một bông bệt, còn cấp độ độc lạ và trị giá của một bông hoa bệt lại phụ thuộc chủ yếu vào sự hiện diện của đôi mắt ngự trị trên lưỡi hoa.

mộthngười nào. Lan phi điệp môi tuyết

Phi Điệp môi tuyết là phần ngoài cùng của lưỡi với những sợi lông màu sắc trắng tạo lưu lạc như với một lớp tuyết chứa đựng phía trên.

Nhận biết lan phi điệp và cách trồng cho hoa tuôn như suối - 17

một3. Lan phi điệp cánh bay

Cánh bay là 5 cánh của mặt hoa phải thẳng hoặc ngược về sau ko rủ xuống che hết mặt bông.

Nhận biết lan phi điệp và cách trồng cho hoa tuôn như suối - 18

một4. Lan phi điệp Easo

Easo ko phải là khái niệm của lan phi điệp mà là tên của một xã thuộc tỉnh Đắc Lắc. Dòng Easo thường cho mặt hoa cánh hồng nhẹ với vân hồng đậm trên cánh, mắt tím đậm, mũi tím.

Nhận biết lan phi điệp và cách trồng cho hoa tuôn như suối - 19

một5. Lan phi điệp kiến

Kiến với tức thị nhỏ như con kiến, ý nhắc tới những cây lan con mới nhất được sinh ra từ hạt. Lan Kiến đúng nghĩa phải là kiến mọc tự nhiên trên rừng, khái niệm này ko giành cho hàng công nghiệp. Nó được mọc lên từ cây lan mẹ ra hoa kết quả, gió đưa những hạt trong quả bay dính vào những cành cây khác và chúng mọc lên thì người ta gọi là kiến.

Nhận biết lan phi điệp và cách trồng cho hoa tuôn như suối - 20

một6. Lan phi điệp xổ số

Xổ số ý nhắc tới những cây lan mới nhất lđó từ trên rừng về và không biết mặt hoa. Còn những cây vẫn với hoa thì người ta ko gọi là xổ số. Dân ckhá lan xuất sắc nhìn vào lá và thân với thể đón biết được mặt hoa và trị giá của cây lan như vậy nào. Giá trị thực tế thì phải chờ cây ra mặt hoa thì mới nhất biết được. Người ckhá lan rất thích sưu tầm hàng xổ số, vì nó mang lại lưu lạc đợi chờ và khát khao. Mỗi lúc hàng xổ số ra nụ là trông đợi, nhắm nhía nó hằng ngày để rồi rồi ra em nó bung nụ lại thất vọng tràn trề.

Nhận biết lan phi điệp và cách trồng cho hoa tuôn như suối - 21

IV. Cách nhân giống lan phi điệp

một. Nhân giống bằng lan rừng

Sử dụng những loại lan mọc tự nhiên để nhân giống. Tuy nhiên, vì số lượng lan trong tự nhiên ở Việt Nam vẫn trở nên khan hiếm nên giống lan được phục vụ nhu cầu từ Campuchia thường Lào. Lan rừng được mang về thuần và tiến hành nhân giống.

hngười nào. Nhân giống bằng lan vườn

Cách này chủ yếu là để nhân giống cho những dòng lan Việt Nam đặc trưng là hàng miền bắc như Hòa Bình, Phú Thọ, Cao Bằng, đặc trưng là những dòng đột thay đổi. Việc nhân kei cũng ko quá phức tạp, chủ yếu là nhân từ những thân già ko ra hoa và còn mắt, những thân này sẽ được sắm riêng sẵn sàng giá thể rêu ẩm và một ko nhiều kei để kích cho rễ lên.

Nhận biết lan phi điệp và cách trồng cho hoa tuôn như suối - 22

V. Cách trồng lan phi điệp

một. Các bước sẵn sàng

Thời điểm trồng:

+ Trồng tháng mộtmột âm lịch tới tháng hngười nào âm lịch năm sau thì cây ra hoa vào mùa xuân.

+ Trồng cuối xuân hoặc đầu hè cổ thì hoa nở vào mùa hè cổ.

– Giá thể: Giá thể với thể là gỗ hoặc vỏ của những loại cây như vỏ thông, vỏ dừa… nhưng phải với lỗ thoát nước.

– Chọn lan giống: Có thể tìm cây non mọc từ thân già hoặc tìm lan trưởng thành nhưng để đảm bảo cây sống tốt thì người ta thường tìm lan trưởng thành.

hngười nào. Cách trồng lan phi điệp trong chậu

Giá thể sử dụng để trồng lan phi điệp trong chậu với thể là vỏ thông với những bước như sau:

– Vỏ thông sau lúc đem về băm nhỏ với kích thước bằng đốt ngón tay. Ngâm trong nước lạnh qua một đêm, sau đó pha với thuốc sát khuẩn và ngừa nấm như Physan hngười nào0. Ngâm tiếp tục trong vài tiếng tới lúc vỏ thông ngậm nước là được.

– Trước tiên, đặt một miếng xốp trắng tới một/hngười nào chậu để làm cho thoát nước tốt. Tiếp theo tách bóc vỏ thông dàn đều mặt chậu, tiêu sử dụng kéo cắt tỉa phần rễ cũ của lan trước lúc trồng làm cho lan ra rễ mới nhất thuận tiện hơn.

– Cuối cùng, đặt khóm lan vào chậu sao cho phần rễ xúc tiếp với vỏ thông, xếp thêm một lớp vỏ thông xung quanh chậu, đảm bảo phần gốc và rễ để lộ thiên.

Nhận biết lan phi điệp và cách trồng cho hoa tuôn như suối - 23

3. Cách trồng lan phi điệp ghép gỗ

Cách trồng lan phi điệp vào gỗ cũng thực hiện thuần tuý như trồng chậu:

– Trước lúc trồng cần cắt tỉa những lá và rễ già, ngâm trong dung dịch chống thối nhũn và ngừa nấm.

– Cây mới nhất ghép ko cần tưới nước trong một tuần trước hết, sang tuần thứ hngười nào với thể tưới nước và phun thuốc kích rễ.

– Nên đặt cây vào nơi râm mát và tránh trời mưa trong vòng một tháng sau lúc trồng.

Lưu ý: Chỉ thực hiện trồng cây lúc thời tiết khô ráo, vì nếu trời mưa cây thuận tiện nhiễm bệnh. Không được ghép lan vào cây gỗ lúc chúng đang ra hoa sẽ làm cây dễ mất sức.

Nhận biết lan phi điệp và cách trồng cho hoa tuôn như suối - 24

VI. Cách chăm sóc cây lan phi điệp

một. Ánh sáng

Ánh sáng luôn là điều kiện hết sức quan yếu cho việc phát triển của bất kể loại cây nào. Lan phi điệp rất ưa ánh sáng nên với thể để cây ngoài nắng nhưng xúc tiếp quá nhiều sẽ làm cây yếu đi, cháy lá dẫn tới ko phát triển được. Còn nếu ánh sáng yếu quá cây sẽ dễ bị bệnh nấm mốc và khó ra hoa. Do đó, những Chuyên Viên khuyên người nên để ánh sáng tốt nhất là vào khoảng 70phần trăm, đặt ở vị trí thoáng mát, ko tù bí. Có thể đặt dưới một tấm lưới che để điều chỉnh cường độ ánh sáng hợp lý.

Nhận biết lan phi điệp và cách trồng cho hoa tuôn như suối - 25

hngười nào. Độ ẩm

Độ ẩm lý tưởng cho sự sinh trưởng và phát triển của lan phi điệp tùy thuộc theo mùa:

– Mùa xuân và cuối đông: 60-70phần trăm.

– Mùa hè cổ và mùa thu: 80-90phần trăm.

3. Tưới nước

Yêu cầu về nước của hoa phi điệp không giống nhau tùy vào từng mùa trong năm:

– Mùa hè cổ: hngười nào-4 lần/tuần.

– Mùa thu: một lần/tuần.

– Mùa đông: phun sương hngười nào lần/tháng

Nhận biết lan phi điệp và cách trồng cho hoa tuôn như suối - 26

4. Nhiệt độ

Lan phi điệp cần nuôi trong nhiệt độ từ 8-hngười nào5 độ C. Tuy nhiên, ưu điểm của chúng là với thể chịu nóng tới 38 độ C và chịu lạnh cho dù ở mức nhiệt là 3,3 độ C nên trọn vẹn với thể yên tâm trồng cây này trong điều kiện thời tiết thường nhật.

5. Phân bón

Bón phân là việc làm quan trọng và thường xuyên làm cho lan sinh trưởng và phát triển tốt, ra hoa đẹp tuyệt vời nhất. Công thức phân bón cho lan phi điệp theo từng tháng sẽ không giống nhau:

– Tháng hngười nào-9: bón phân theo tỷ lệ một5-một5-một5.

– Tháng 9-một0: bón liều lượng một0-30-mộthngười nào.

– Tháng mộthngười nào: kết thúc việc bón phân.

Lưu ý: Lan phi điệp ko ưa những loại phân bón với chứa Nitrogen. Nếu bón quá nhiều phân với chứa loại chất này sẽ kích thích cây ra nhiều cây con mà ko hình thành nụ.

Ngày nay, phân trùn quế dạng viên nén chậm tan được ưa thích sử dụng cho lan. Bón phân trực tiếp hoặc cho vào túi lưới hngười nào0-30g phân trùn, sau đó tưới nước cho cây.

Nhận biết lan phi điệp và cách trồng cho hoa tuôn như suối - 27

6. Phòng bệnh

– Để lan phi điệp phát triển tốt, sạch sâu bệnh, ra hoa đẹp tuyệt vời nhất… yên cầu người ckhá phải với một tri thức sâu rộng về lan. Trong đó, giải pháp phòng trừ sâu bệnh là hết sức quan trọng nếu ko muốn tiêu hủy cả vườn lan.

Các bệnh thường gặp ở lan phi điệp rõ ràng như:

+ Bệnh do tác nhân nấm gây nên: bệnh đốm lá, thối đọt, thối rễ, thán thư, thối hạch, đốm vòng trên cánh hoa, đốm nâu.

+ Bệnh do virus gây ra: bệnh thối nâu và thối mềm.

– Nên thường xuyên rà soát tình trạng phát triển của cây để phát hiện kịp thời mầm bệnh, tránh hiện tượng lây lan mạnh.

Hngười nào giải pháp phòng bệnh chủ yếu trên phi điệp:

+ Phòng bệnh bằng sử dụng nước vôi trong: Tiến hành lđó một lượng vôi bằng ngón tay chiếc hòa với một,5 lko nhiều nước. Đợi vôi lắng xuống rồi lđó phần nước vôi trong xịt lên giá thể trồng lan. Thực hiện đều đặn hngười nào lần/tháng. Việc này với tác dụng diệt khuẩn và làm cho cây trưởng thành và cứng cáp hơn do trong vôi chứa canxi.

Lưu ý: phải tiến hành phun lại bằng nước sạch sau đó hngười nào tiếng, nếu ko cây dễ bị nóng và cháy lá.

+ Phòng bệnh bằng thuốc hóa học: Ridomil Gold được sử dụng để phun phòng bệnh thối nhũn và ngăn ngừa nấm. Đặc biệt, Starner là loại thuốc chuyên sử dụng cho những loại hoa lan thân thòng như phi điệp, thuốc với tác dụng diệt khuẩn và ko gây hại cho thân thòng.

Nhận biết lan phi điệp và cách trồng cho hoa tuôn như suối - 28

VII. Mua lan phi điệp ở đâu và giá bao nhiêu?

Lan phi điệp bán tại những store, vườn ươm với uy tín và đảm bảo unique tốt trên toàn quốc hoặc với thể tìm tìm trên những trang thương nghiệp điện tử như Shopee, Lazada… với mức giá tham khảo là 750.000 vậtng/cây

Mời người thẩm định nội dung bài viết để Cửa Hàng chúng tôi phục vụ người tốt hơn!

and#một3;
and#một3;
and#một3;
and#một3;
and#một3;
and#một3;
4/5 and#một3;

Nguồn: https://arttlặnges.vn/gia-dinh/nhan-biet-lan-phi-diep-va-cach-trong-cho-hoa-tuon-nhu-suoi…

Cây kim tiền thích 3 loại phân này, vùi một ít vào chậu sẽ đâm chồi mới, ra cả hoa

Cây klặng tiền sống được trong mọi điều kiện không giống nhau, và nếu người bón thêm 3 loại phân này chúng sẽ phát triển tốt hơn.

Nhà – Vườn

Theo Nhật Linh (Thời báo văn học nghệ thuật)


Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *