Phun thứ bột màu sắc trắng này lên rau, sản lượng tăng lên gấp rất nhiều lần, sâu bệnh ko dám tới sắp

Phun thứ bột màu trắng này lên rau, sản lượng tăng lên gấp đôi, sâu bệnh không dám tới gần

và#một3;

và#một3;
Thứ bột màu sắc trắng này rất thông dụng, ko chỉ được sử dụng trong nấu phòng bếp mà còn sở hữu tài năng ức chế sâu bệnh cho cây trồng và nhiều tác dụng khác trong sản xuất nông nghiệp nữa.và#một3;

và#một3;

Baking soda sở hữu tên khoa học là sodium bicarbonate, là một sản phẩm gia dụng thông dụng, ko nguy hiểm, ko ô nhiễm và giá thành rất rẻ. Nó ko chỉ được sử dụng trong nấu phòng bếp, như một chất tẩy rửa mà còn mang lại nhiều tác dụng trong sản xuất nông nghiệp.

Dưới đấy là một số kết quả của baking soda trong việc trồng rau, cây trang trí. Cách thực hiện rất thuần tuý, người thân hãy tìm hiểu xem nhé!

một. Cải thiện tỷ lệ nảy mầm của hạt giống

Với những hạt giống sở hữu lớp vỏ dày, trước tiên chúng ta thường phải “đánh thức” hạt giống để tăng tài năng hút nước và tài năng sống của hạt, đảm bảo tỷ lệ nảy mầm cao. Thông thường, mọi người thường ngâm hạt giống trong nước ấm hoặc nước thuốc, tuy nhiên người thân cũng trọn vẹn sở hữu thể sử dụng dung dịch baking soda.

Cách làm khá thuần tuý, trước nhất người thân cần phải khử trùng hạt giống, rửa sạch rồi ngâm chúng trong dung dịch baking soda 0,hngười nào – 0,3phần trăm từ nửa giờ. Sau đó, người thân hãy lđđó hạt giống ra, rửa lại bằng nước sạch rồi đặt chúng trong môi trường sở hữu độ ẩm từ hngười nào8-3hngười nào độ. Với nhữngh làm này, những hạt giống sẽ sở hữu tỷ lệ nảy mầm cao.

Phun thứ bột màu trắng này lên rau, sản lượng tăng lên gấp đôi, sâu bệnh không dám tới gần - 1

Ngâm hạt giống với baking soda sở hữu thể làm tăng tỷ lệ nảy mầm của hạt giống. (Hình ảnh minh họa)

hngười nào. Xịt lên lá để ức chế sự phát triển của virus lây bệnh

Bản thân baking soda ko sở hữu tác dụng diệt khuẩn nhưng nó lại là một chất kiềm, sở hữu tác dụng ức chế sự phát triển của virus sở hữu hại. Các thử nghiệm đang chỉ ra, phun liên tục dung dịch baking soda lên lá nhiều lần rất hiệu suất cao trong việc ngăn chặn một số bệnh trên cây trồng như bệnh phấn trắng, sương mngười nào, thán thư, mốc lá,…

Cách thực hiện rất thuần tuý: Trong thời kỳ cây trồng đang phát triển, người thân hãy pha loãng baking soda với nước theo tỷ lệ 0,hngười nào-0,5phần trăm baking soda. Phun một-hngười nào lần trước hoặc sau lúc trời mưa ở gingười nào đoạn đầu bệnh xuất hiện. Nếu cây bị bệnh nhẹ, người thân chỉ việc phun một lần là khỏi, bệnh nặng hơn thì phun hngười nào lần, nhữngh hngười nào-3 ngày phun một lần.

3. Cải thiện quá trình quang quẻ hợp của cây trồng

Qúa trình quang quẻ hợp rất quan yếu cho sự sinh trưởng và phát triển của cây trồng. Qúa trình quang quẻ hợp của lá càng mạnh thì quá trình tổng hợp những chất hữu cơ càng nkhô giòn hao hao, lượng chất dinh dưỡng cây hấp thụ được càng to, từ đó cây trồng sẽ sinh trưởng mạnh mẽ, cho năng suất cao hơn.

Ngoài năng lượng ánh sáng mặt trời, vật liệu quan trọng cho quá trình quang quẻ hợp của lá đó là khí cabonic và nước. Dung dịch baking soda sở hữu thể phân hủy một lượng to khí cacbonic và nước, cho nên sau lúc phun dung dịch lên lá, nó sẽ sở hữu tác dụng rất rõ rệt trong việc tăng tài năng quang quẻ hợp của lá, từ đó xúc tiến năng suất cây trồng.

Phun thứ bột màu trắng này lên rau, sản lượng tăng lên gấp đôi, sâu bệnh không dám tới gần - 2

Phun dung dịch baking soda lên lá sở hữu thể nâng cấp quá trình quang quẻ hợp của cây trồng. (Hình ảnh minh họa)

4. Giảm dư lượng thuốc trừ sâu cho cây trồng

An toàn thực phẩm luôn là vấn đề được người tiêu sử dụng quyên tâm, và hầu hết người nào cũng muốn tiêu thụ những thực phẩm sạch, ko phun thuốc trừ sâu ô nhiễm. Tuy nhiên, do ko thể tránh khỏi sâu bệnh trong quá trình trồng trọt mà ko ko nhiều bà con nông dân sẽ sử dụng một số loại thuốc để phòng trừ sâu bệnh.

Nếu ko được sử dụng đúng nhữngh hoặc quá liều lượng cho phép, lượng thuốc dư sẽ bám lại trên cây trồng, một lúc ăn chúng sẽ gây tác động tới sức khỏe con người. Do đó, rau củ quả sau lúc tìm về người thân sở hữu thể ngâm và làm sạch bằng baking soda để khử và làm loãng nồng độ thuốc trừ sâu bám trên không khí, từ đó tăng độ ko nguy hiểm của thực phẩm. 

5. Khử mùi hôi lúc ủ phân cho hoa

Nhiều người phàn nàn máng đất ủ phân cho hoa, cây trang trí rất hôi. Nếu đang gặp tình trạng này mà chưa chắc chắn xử trí ra sao thì người thân sở hữu thể thử sử dụng baking soda.

Bất kể là nước gạo chua lên men thường nước bánh dầu, chỉ việc người thân cho thêm hngười nào-4 thìa baking soda vào đó là mùi hôi không dễ chịu sẽ biến chuyển mất. Sở dĩ tương tự là vì baking soda sở hữu tính kiềm nhẹ, còn mùi hôi lạ thường sở hữu tính axit, ủ phân cho thêm một tẹo baking soda thì sở hữu thể trung hoa mùi hôi rồi, phân ủ tự nhiên sẽ ko tỏa ra mùi hôi nữa.

Nguồn: https://arttyênes.vn/gia-dinh/phun-thu-bot-mau-trang-nay-len-rau-san-luong-tang-len-gap-…

Trời nắng cây bị héo, tưới nước ngay chẳng khác gì hại chúng, làm bước này cây ắt hồi sinh

Bây giờ đang là sắp đầu tháng 7, nhiệt độ những nơi ngày càng tốt, so với hoa trồng trong chậu tại nhà người thân nên quyên tâm che nắng, che mưa, lúc hoa đang ptương đối…

Nhà – Vườn

Theo Hà Phương (Thời báo văn học nghệ thuật)


Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *