3 loại cây trang trí cần cạo trọc đầu nếu muốn phát triển tốt, càng thẳng cánh càng mọc nhanh hao hao hao

3 loại cây cảnh cần cạo trọc đầu nếu muốn phát triển tốt, càng mạnh tay càng mọc nhanh

và#một3;

và#một3;
Nếu những loại cây như cây dây nhện, trầu bà… với quá nhiều lá úa vàng thì hãy “cạo trọc” trực tiếp.và#một3;

và#một3;

Một số hoa và cây trồng tại nhà sẽ bị vàng theo thời kì, ko còn sức sống và trực tiếp làm mất trị giá trang trí của chúng. Nếu những loại cây như cây dây nhện, trầu bà… với quá nhiều lá úa vàng thì hãy “cạo trọc” trực tiếp, tức là tỉa bớt từ dưới lá đi, để chúng nảy mầm những chồi mới mẻ, để những lá mới mẻ mọc ra sẽ sung sức, xanh tươi và tươi sáng hơn. 

Dưới đó là một số loại cây nên tỉa bớt lá đi lúc với quá nhiều lá úa vàng: 

Cây dây nhện

Cây dây nhện (thường xuyên còn gọi là điếu lan, lan mốc) được rất nhiều người mua trồng làm cảnh trong nhà, phòng sống, vì nó như một chiếc máy lọc bụi mini tự nhiên làm bằng làm sạch ko khí, lọc bụi, hút chất độc, tốt cho phong thủy.

3 loại cây cảnh cần amp;#34;cạo trọc đầuamp;#34; nếu muốn phát triển tốt, càng mạnh tay càng mọc nhanh - 1

Cây dây nhện được ví như một chiếc máy lọc bụi mini tự nhiên làm bằng làm sạch ko khí.

Cây dây nhện ưa nhiệt độ rét mướt, không khô ráo, môi trường không thiếu thốn ánh sáng, nhưng kỵ ánh sáng trực tiếp. Cây thích hợp phát triển ở nhiệt độ một8 – 3hngười nào độ C, cây với thể chịu lạnh rất tốt xuống tới hngười nào độ C. Cây dây nhện ko kén đất nên rất dễ trồng, sinh trưởng tốt ở nhiều loại đất không giống nhau. Bạn với thể tìm đất sẵn hoặc trộn với tro trấu, phân chuồng hongười nào mục…

Cây dây nhện trồng trong nhà thường được treo trong chậu hoặc trồng trong chậu thủy tinh. Lưu ý: Cần đục lỗ dưới mặt đáy để cây với thể thoát nước được. Trong quá trình dưỡng cây đặc thù dễ xảy ra tình trạng vàng lá khô ngọn, nếu nghiêm trọng. Bạn nên thường xuyên cắt tỉa những lá bị hư, héo úa, thậm chí cắt toàn bộ lá trong chậu. Lau chùi hoặc xịt bóng lá để cây bóng bẩy và thích mắt đậm chất cá tính hơn.

3 loại cây cảnh cần amp;#34;cạo trọc đầuamp;#34; nếu muốn phát triển tốt, càng mạnh tay càng mọc nhanh - 3

Trầu bà

Cây trầu bà là một trong số những loại cây trang trí trong nhà vô cùng dễ trồng, và chúng thường là lựa mua trước nhất của nhiều mái ấm gia đình để trang trí môi trường sống.

Cây trầu bà cần nhiệt độ ổn định, hãy trồng trầu bà ở nơi với độ ẩm vừa phải và nhiệt độ thích hợp như cửa sổ thường xuyên ban công, lô gia, giếng trời. Vì là cây thích phù hợp với ánh sáng gián tiếp, nên nếu đặt chúng ở những nơi quá nhiều sáng như đặt ở ngoài trời, chúng với thể bị cháy lá hoặc kém nhẹm phát triển.

Những cây trầu bà thích độ ẩm đất vừa phải, không thiếu thốn bạn với thể tưới nước cho cây bất kể lúc nào không thiếu thốn bạn thđó lớp đất trên cùng bị khô. Việc tưới quá nhiều và tưới quá ko nhiều đều với thể làm lá bị rũ xuống, vì vậy hãy mua thời khắc tưới nước lúc thđó đất khô chứ ko nhất thiết quan sát lá cây. Nếu tưới quá nhiều nước sẽ dễ làm cây bị thối rễ, nên chậu trồng thoát nước tốt là một giải pháp tích cực.

Các loại trầu bà ko leo với tài năng chịu hạn tốt hơn so với những loài dây leo. Giảm lượng nước tưới cho cây trầu bà trồng trong nhà và lúc vào mùa đông.

3 loại cây cảnh cần amp;#34;cạo trọc đầuamp;#34; nếu muốn phát triển tốt, càng mạnh tay càng mọc nhanh - 4

Nếu những dây trầu bà quá dài, hãy cắt sử dụng kéo cắt cành để cắt chúng cho gọn. Thời gian tốt nhất để cắt tỉa trầu bà là vào mùa xuân hoặc hnngười nào lưng. Đây cũng là thời khắc thích hợp để sử dụng những cành được cắt tỉa để nhân giống trầu bà.

Ngoài ra thì việc cắt tỉa thường xuyên những cành yếu, phát triển ko tốt hoặc đang bị bệnh cũng là một giải pháp làm bằng cây khỏe mạnh và với ko gian phát triển tốt hơn.

Cỏ đồ vậtng tiền

Cỏ tiền trìnhng rất thích hợp trồng trong chậu nhỏ, đặt trên bàn sống hoặc ngoài ban công để nhìn ngắm, lá xanh tươi, ko khí trong sạch, vẻ thích mắt phóng khoáng. Loại cây này ưa nước, nếu đất trong chậu quá khô lâu ngày trong quá trình bảo dưỡng cây dễ bị vàng lá. Nếu lâu ngày ko bón phân, lá sẽ mỏng và nhỏ, tác động tới rất tốt cây trang trí.

3 loại cây cảnh cần amp;#34;cạo trọc đầuamp;#34; nếu muốn phát triển tốt, càng mạnh tay càng mọc nhanh - 5

Đối với những lá vàng nhiều, hoặc những lá mọc rất mỏng, vào mùa sinh trưởng cao với thể cắt bỏ hết những lá ở phía dưới, với thể cắt bỏ hết những lá ở phía dưới lá.

Muốn lá mới mẻ mọc lại to tròn ko được để thiếu chất dinh dưỡng, không thiếu thốn bạn với thể bón phân sau lúc cắt tỉa 3 ngày. Hình như, không thiếu thốn bạn với thể tưới dung dịch dinh dưỡng cho cây một0 ngày rưỡi một lần, hoặc bón một lượng nhỏ phân hỗn hợp vào chậu để lá phát triển to hơn và với sức sống hơn.

Nguồn: https://arttlặnges.vn/gia-dinh/3-longười nào-cay-canh-can-cao-troc-dau-neu-muon-phat-trien-tot-c…

Người xưa nói nhà trồng 6 cây thì gia đình thịnh vượng, đó là 6 loại cây nào, nhà bạn có không?

Các cụ dạy: “Trước cau sau chuối” để nói tới trật tự trồng cây hợp phong thủy.

Phong thủy nhà ở

Theo Nhật Linh (Thời báo văn học nghệ thuật)


Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *