Nồi cơm điện mang 3 chỗ phải lau thường xuyên, nếu ko càng sử dụng càng tốn điện, hại sức khỏe

Nồi cơm điện có 3 chỗ phải lau thường xuyên, nếu không càng dùng càng tốn điện, hại sức khỏe

and#một3;

and#một3;
Ngoài ruột nồi cơm điện, còn mang 3 chỗ khác cũng cần được vệ sinh thường xuyên, nếu ko càng sử dụng càng tiêu hao điện năng, thời kì nấu cơm ngày càng lâu hơn và thậm chí còn gây hại tới sức khỏe của những thành viên trong mái ấm gia đình.and#một3;

and#một3;

Từ lâu nồi cơm điện vẫn trở thành một thiết bị ko thể thiếu trong mỗi mái ấm gia đình. Nó ko chỉ mang thể sử dụng để nấu cơm mà còn mang thể sử dụng để nấu canh, nấu cháo,… Cách sử dụng lại rất đơn thuần, tiết kiệm được bao thời kì và công sức của con người cho những người sử dụng.

Tuy nhiên, việc vệ sinh nồi cơm điện lại ko được nhiều người chú trọng lắm, họa chăng chỉ tà tàm sạch ruột nồi cơm điện mà thôi. Nhưng thực tế, ngoài ruột nồi cơm điện, còn mang 3 chỗ khác cũng cần được vệ sinh thường xuyên, nếu ko càng sử dụng càng tiêu hao điện năng, thời kì nấu cơm ngày càng lâu hơn và thậm chí còn gây hại tới sức khỏe của những thành viên trong mái ấm gia đình.

Bạn mang biết đó là 3 nơi nào ko? Hãy cùng tìm hiểu xem nhé!

một. Mâm nhiệt

Nồi cơm điện có 3 chỗ phải lau thường xuyên, nếu không càng dùng càng tốn điện, hại sức khỏe - 1

Nếu mâm nhiệt ko được vệ sinh thường xuyên thì tài năng dẫn nhiệt của nồi cơm sẽ kỉm đi. (Hình ảnh minh họa)

Dù chúng ta mang vệ sinh nồi cơm điện từng ngày thì vẫn mang một nơi mà ko nhiều người vệ sinh, đó đó là mâm nhiệt của nồi cơm điện. Nơi này nếu ko được vệ sinh thường xuyên, thời kì dài ko chỉ làm nồi cơm điện tiêu hao nhiều điện năng hơn, thời kì nấu cơm lâu hơn mà còn gây mất vệ sinh, chẳng khác gì với việc thành viên mái ấm gia đình ăn phải chất độc.

Như mọi người đều biết, nhiệt để nấu cơm được dẫn truyền qua mâm nhiệt. Nhưng sau một thời kì sử dụng, mâm nhiệt khó tránh khỏi bị bụi ko sạch bám vào hoặc những hạt cơm rơi vào đây, việc này ko chỉ tác động tới tài năng dẫn nhiệt của nồi cơm điện mà còn dễ sinh ra virus.  

Để vệ sinh mâm nhiệt của nồi cơm điện, thành viên mái ấm gia đình mang thể sử dụng tới kem đánh răng. Bạn chỉ việc bóp một ko nhiều kem đánh răng lên mâm nhiệt rồi sử dụng khăn ẩm để lau, một lúc sau mâm nhiệt sẽ được làm sạch. Lưu ý, thành viên mái ấm gia đình cũng cần phải lau sạch trọn vẹn kem đánh răng trên mâm nhiệt, nếu ko sẽ tác động tới tài năng dẫn nhiệt của mâm nhiệt.

hngười nào. Lỗ thông khá

Nồi cơm điện có 3 chỗ phải lau thường xuyên, nếu không càng dùng càng tốn điện, hại sức khỏe - 2

Nếu ko vệ sinh lỗ thông khá kịp thời thì đây sẽ trở thành ổ virus. (Hình ảnh minh họa)

Khi nấu cơm, khá nước thừa sẽ được xả ra ngoài qua lỗ thông khá trên nắp nồi. Nhưng cũng chính vì vậy mà khá nước thường cặn thức ăn sẽ đọng lại nhiều ở phòng ban này.

Nếu ko vệ sinh kịp thời thì đây sẽ trở thành ổ virus, làm cơm nấu xong để trong nồi sẽ nkhô cứng hao hao bị ôi thiu hơn. Ngoài ra, lỗ thông khá một lúc bị bịt kín lại sẽ làm thời kì nấu nướng tăng lên, tăng điện năng tiêu thụ.

Lỗ thông khá mang thể tháo rời nên thỉnh thoảng thành viên mái ấm gia đình hãy tháo nó ra và rửa trực tiếp dưới vòi nước để giữ vệ sinh. Nếu mang những vết ko sạch cứng đầu ko thể loại bỏ trọn vẹn bằng nước, thành viên mái ấm gia đình mang thể sử dụng thêm một số chất tẩy rửa để làm sạch nó.

3. Tấm đậy

Nồi cơm điện có 3 chỗ phải lau thường xuyên, nếu không càng dùng càng tốn điện, hại sức khỏe - 3

Tấm đậy nồi cơm điện cũng cần được vệ sinh thường xuyên. (Hình ảnh minh họa)

Tấm kyên loại phía bên trong nắp nồi cơm điện gọi nôm na là tấm đậy. Trong quá trình nấu, khá nước thường thức ăn mang thể dính vào tấm đậy. Nếu ko được vệ sinh kịp thời sẽ làm cho nồi cơm mang mùi và tạo điều kiện cho virus phát triển. Tấm đậy này mang thể tháo rời nên thành viên mái ấm gia đình chỉ việc tháo ra và vệ sinh thường ngày là được.

Nguồn: https://arttyênes.vn/gia-dinh/noi-com-dien-co-3-cho-phngười nào-lau-thuong-xuyen-neu-khong-cang…

Đổ một ít dầu gió lên tỏi, giải quyết ngay vấn đề lớn nhiều nhà gặp phải trong mùa hè

Dầu gió và tỏi là hngười nào thứ “ko liên quan” với nhau, vậy lúc phối kết hợp chúng lại với nhau sẽ mang tác dụng gì?

Mẹo vặt mái ấm gia đình

Theo Hà Phương (Thời báo văn học nghệ thuật)


Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *