Ý nghĩa huê hồng đen

Ý nghĩa hoa hồng đen

và#một3;
và#một3;
Đã lúc nào thành viên mái ấm gia đình tự hỏi huê hồng đen mang ý nghĩa gì thường xuyên chưa, đó là thay mặt đại diện cho sự mất mát thường xuyên sự tái sinh trọn vẹn mới nhất? Những điều thú vị về loài hoa kín này sẽ được tiết lộ trong nội dung bài viết ở đây, vì vậy, đừng bỏ qua nhé.và#một3;
và#một3;

một. Hoa hồng đen mang thật ko?

Hoa hồng đen (tên gọi tiếng Anh là Black Rose) là loài hoa vô cùng hiếm gặp, chỉ xuất hiện duy nhất ở ngôi làng nhỏ Halfeti, thuộc tỉnh Shangle Urfa, Thổ Nhĩ Kỳ.

Ý nghĩa hoa hồng đen - loài hoa bí ẩn, hiếm có - 1

hngười nào. Đặc điểm của huê hồng đen

Hoa hồng đen mang hình treo tườngg cũng tương tự như những loại huê hồng khác, chỉ khác là chúng mang sắc đen hiếm mang ở ngẫu nhiên loài hoa nào trên toàn cầu. Điều này sẽ tạo nên sự hàng hiếm và vẻ kín cho loại huê hồng này.

Có một số tin tức cho rằng chính nhờ điều kiện đặc trưng về đất đngười nào cũng như độ PH của mạch nước ngầm từ sông Euphrates sẽ tạo nên mầu sắc đen hàng hiếm, hiếm thđđó cho loài hoa này nhưng cũng mang một số người tin rằng huê hồng mang mầu sắc đen là liên quan tới truyền thuyết gắn với thần bóng tối Ellacos được lưu truyền trong dân gian.

Loài hoa này thường khởi đầu nở vào mùa xuân. Lúc này, hoa mang mầu sắc đỏ sẫm. Sau đó, huê hồng sẽ dần chuyển sang mầu sắc đen lúc tới mùa hè cổ. Hiện nay, do sự tthường xuyên đổi về môi trường xung quanh, số lượng bông hồng đen được cho là đang bị sụt giảm nghiêm trọng.

Ý nghĩa hoa hồng đen - loài hoa bí ẩn, hiếm có - 3

3. Sự tích huê hồng đen

Truyền thuyết kể rằng, trong một khu rừng xa xôi và hẻo lánh mang một vị nữ thần bóng tối tên là Ellacos sống cô độc trong tòa lâu đài nguy nga và tráng lệ. Đến một ngày, vị thần ánh sáng Apolo đi du ngoạn khắp toàn cầu thì phát hiện được nữ thần bóng tối và đem lòng yêu mến nàng.

Vị thần ánh sáng Apolo sẽ quyết định vượt qua khu rừng tội ác, qua dòng sông của lòng thù hận, để tới ngọn đồ vậti yêu thương lđđó cho được bông huê hồng vô tận – bông hoa mầu sắc đỏ như máu. Trước lúc đi thần Apolo sẽ trao cho nàng Ellacos một bông hồng trắng tinh khôi và nói: lần này ta đi chưa chắc chắn lúc nào trở lại, nàng hãy giữ bông hoa này và chờ ta trở về. Bông huê hồng mầu sắc trắng này đó là tượng trưng cho ánh sáng của ta.

một tháng rồi một năm, Ellacos mong chờ mãi mà ko thđđó, cho tới một ngày nọ, mang một vị thần gió đi ngang qua lâu đài, gặp nữ thần và lúc biết được câu cquận của hngười nào người thì vị thần này hứa là sẽ trợ làm bằng và ra sức đi tìm kiếm thần ánh sáng làm bằng nàng. Vị thần này sẽ kể cho nàng nghe về việc sẽ tìm gặp được thần ánh sáng trong lúc đang vui đùa bên nữ thần sắc thích mắt ở nơi đồ vậti hoa thơ mộng bên kia.

Sau lúc nghe tin, nữ thần bóng tối ko tin vào tngười nào mình nên sẽ quyết định tự đi tìm để tìm ra sự thực. Nàng đi mọi nơi và tìm kiếm. Và sau cùng nàng giới hạn lại trước một vườn huê hồng mầu sắc đỏ, vùng đất của nữ thần sắc thích mắt. Thần Ellacos ko tin vào mắt mình được nữa, thần ánh sáng đang vui đùa bên thần sắc thích mắt Apahrodite.

Lúc này, bông huê hồng trắng nàng cầm trên tay bỗng chốc trở thành thành huê hồng đen đẫm máu, xung quanh nàng một vùng tối đen kịt phủ vây rồi lan sang cả thần ánh sáng, thần sáng sáng trở thành mất dần vào trong bóng đêm. Sau đó, làm khói đen tan dần, thần Apolo tan trở thành mất và bông hoa trên tay thần Ellacos cũng chuyển sang một mầu sắc đen kỳ bí.

Thần Ellacos về vùng đất của tôi, sống mãi trong vùng tăm tối, trong mầu sắc đen của chết chóc và ko lúc nào yêu bất kể người nào nữa. Về sau, truyền thuyết huê hồng đen ở vùng đất thánh tồn tại hngười nào ý nghĩa: một là tình yêu sẽ chết và hngười nào là tình yêu bất tử!

Ý nghĩa hoa hồng đen - loài hoa bí ẩn, hiếm có - 4

4. Ý nghĩa của huê hồng đen

Vốn là một loài hoa với mầu sắc sắc đặc trưng, kì bí nên ý nghĩa huê hồng đen gây nhiều sự tò mò cho những người yêu thích hoa. Ý nghĩa đặc trưng bởi chúng gắn với câu cquận đẫm nước mắt trong thần thoại Hy Lạp, mang thể kể tới như:

– Cái chết và tóc tang:

Màu đen lúcến cho chúng ta liên tưởng tới chiếc chết và những mặt tối của thực chất con người. Vì vậy, ý nghĩa thông thường của huê hồng đen là chiếc chết hoặc mất người thân. Đây là lý do vì sao chúng thường xuất hiện trong tang lễ. Không chỉ thế, bông hồng đen được gửi cho những người tham gia một trận chiến tranh, hoặc trước lúc thực hiện một hành trình nguy hiểm để thể hiện cho sự chia tay, ko mong đợi để trở về yên thân.

– Nỗi buồn, sự đơn chiếc, sự tiếc nuối:

Nếu như huê hồng đỏ thể hiện tình yêu nồng nhiệt, rực rỡ thì huê hồng đen tượng trưng cho sự lạnh lùng, sự kết thúc trong một mối quan hệ thường xuyên trong công việc. Vì thế, nó mang lại lưu lạc buồn buồn chán, tiếc nuối và đơn chiếc.

– Bi kịch tình yêu:

Hoa hồng đen gắn với cuộc chia tay giữa hngười nào vị thần nên nhiều người cũng cho rằng loại hồng này cũng mang ý nghĩa như kết thúc một mối quan hệ nào đó. Đặc biệt, trong tình yêu, nếu người đđó gửi tới thành viên mái ấm gia đình một bông hồng đen, chứng tỏ họ đang mang ý tạm giới hạn mối quan hệ tình cảm với thành viên mái ấm gia đình mà ko cần nói ra.

– Trả thù và hận thù:

Đen là mầu sắc sắc thay mặt đại diện cho sự hận thù nên ko ngẫu nhiên mà nhiều người lại gắn nó với ý nghĩa mang phần tiêu cực như một sự trả thù nào đó.

– Tái sinh và trẻ hóa:

Bên cạnh ý nghĩa tiêu cực, trong thực tế, huê hồng đen còn mang ý nghĩa tích cực như một sự khởi đầu, tái sinh trọn vẹn mới nhất. Loại hoa này mang thể thay mặt đại diện cho sự kết thúc của thói quen cũ để khởi đầu mở ra một khởi đầu mới nhất.

Ý nghĩa hoa hồng đen - loài hoa bí ẩn, hiếm có - 5

– Sự thần bí, mãnh liệt và kỳ vọng:

Chính vì mầu sắc sắc đen mà loại hoa này lúcến cho mọi người liên tưởng tới sự bí hiểm và thần kỳ. Thời Trung cổ, những đội viên mang tkhô nóng hao hao kiếm hình Hoa Hồng Đen sẽ đấu tranh đòi lại công bình, họ sẵn sàng chết vì tình yêu đó. Nó thể hiện cho một tình yêu mù quáng mặc kệ và mất hết lý trí.

– Kháng chiến và can đảm:

Ý nghĩa này bắt nguồn từ người Ailen – họ sẽ sử dụng huê hồng mầu sắc đen để tượng trưng cho lòng gan góc và sự kháng cự trong trận chiến của họ chống lại sức Anh. “The Little Black Rose” được viết vào thế kỷ một6 – là một trong những bài hát chính trị nổi tiếng mà Ailen sẽ sử dụng để tượng trưng cho lòng gan góc của họ.

Đối với một số người, huê hồng mầu sắc đen mang thể là một hiện thân của những điều u ám, tối tăm trong cuộc sống đời thường, như chiếc chết và đớn đau, trong lúc so với những người khác, huê hồng đen lại thay mặt đại diện cho một khởi đầu mới nhất, sang trọng và tinh tế. Chính vì thế, nếu lựa sắm hoa đem tặng, thành viên mái ấm gia đình nên để lại một lưu ý để giảng giải những lý do rõ ràng mà thành viên mái ấm gia đình đang gửi tới người nhận. Điều này sẽ làm bằng người nhận thấu hiểu ý nghĩa của món quà của chúng ta và thẩm định cao nó hơn đđđó!

5. Hình xăm huê hồng đen mang ý nghĩa gì?

Người ta thường xăm hình lên tay, ngực, lưng… Hình ảnh này biểu thị một tâm hồn giông buồn cháno, chứa đựng đầy nỗi đơn chiếc và đớn đau. Những người xăm huê hồng đen thường mang vẻ ngoài trầm tư, lạnh lùng và mang xu hướng sống nội tâm.

Tuy nhiên, tùy thuộc vào quan niệm và xúc cảm của mỗi người, hình xăm mang thể mang những ý nghĩa không giống nhau.

Ý nghĩa hoa hồng đen - loài hoa bí ẩn, hiếm có - 6

6. Mua huê hồng đen ở đâu và giá bao nhiêu?

Hoa hồng đen chỉ được trồng duy nhất ở một ngôi làng tại Thổ Nhĩ Kỳ nên vô cùng khan hiếm và đắt đỏ. Tại Việt Nam, những store bán hoa nhập khẩu mang thể tìm tìm làm bằng thành viên mái ấm gia đình với giá thành ko hề rẻ, khoảng từ 400-600 nghìn đồ vậtng/bông. Dù là một loại hoa khó tìm, ko dễ tìm nhưng huê hồng đen vẫn được những người sành điệu yêu thích bởi vẻ thích mắt quyến rũ và ý nghĩa hàng hiếm của nó.

Mời thành viên mái ấm gia đình thẩm định nội dung bài viết để Cửa Hàng chúng tôi phục vụ thành viên mái ấm gia đình tốt hơn!

và#một3;
và#một3;
và#một3;
và#một3;
và#một3;
và#một3;
3.5/5 và#một3;

Nguồn: https://arttyên ổnes.vn/gia-dinh/y-nghia-hoa-hong-den-longười nào-hoa-bi-an-hiem-co-c59a633hngười nào.html

Theo Nhật Linh (Thời báo văn học nghệ thuật)


Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *