Trồng ớt cần thẳng tay cắt cành đi, vài tháng sau cây bật nụ, quả nhiều gấp 3 lần

Trồng ớt cần mạnh tay cắt cành đi, vài tháng sau cây bật nụ, quả nhiều gấp 3 lần

và#một3;

và#một3;
Nhiều người nông dân cho rằng việc tỉa cành cho cây ớt ko quan yếu nhưng đây lại là bước khác lạ để xúc tiến năng suất.và#một3;

và#một3;

Cũng như những loại cây quả khác, ớt cũng với rất nhiều loại không giống nhau như: Sừng trâu, chỉ thiên, ớt biếm, ớt hiểm. Ngoài ra, ở miền Trung còn với nhiều loại ớt khác như: Chìa vôi thường sừng bò. 

Sau lúc tìm được giống ớt như ý, những hầu như bạn với thể ra siêu thị hoặc chợ tìm hạt ớt được bán sẵn hoặc tiêu sử dụng hạt ớt ăn để trồng. Mặc dù nhữngh thứ hngười nào thuần tuý hơn nhưng nhữngh thứ nhất lại được khuyến khích hơn rất nhiều. Bởi hạn giống đó đang qua xử lý, với năng lực kháng sâu bệnh tốt hơn.

và#một3;

Trồng ớt cần mạnh tay cắt cành đi, vài tháng sau cây bật nụ, quả nhiều gấp 3 lần - 1

Những loại ớt trồng tại mái ấm gia đình đều với thể trồng được quanh năm. (Hình ảnh minh họa)

Còn nếu hầu như bạn vẫn muốn tự tạo giống ớt thì hạt ớt sau lúc lđđấy trực tiếp từ quả cần được ngâm với trà hoa cúc hoặc oxy già để hạt được khỏe mạnh.

Những loại ớt trồng tại mái ấm gia đình đều với thể trồng được quanh năm, nhưng thời khắc cây phát triển tốt, ko nhiều sâu bệnh nhất là gieo hạt từ tháng 8 tháng 9 và trồng vào tháng 9 tháng một0. Sau khoảng một tới hngười nào tháng trồng, tức là từ tháng mộthngười nào tới tháng một thì khởi đầu thu hoạch. Vụ thu hoạch với thể kéo dãn tới tận tháng 6 tháng 7 năm sau.

Tại sao phải tỉa cành cho cây ớt?

Nhiều người nông dân cho rằng việc tỉa cành cho cây ớt ko quan yếu nhưng đây lại là bước khác lạ để xúc tiến năng suất. 

Tỉa cành cho cây ớt nên được tiến hành sau lúc thu hoạch lứa ớt trước tiên, tức là vào khoảng thời kì từ cuối tháng 6 tới giữa tháng 7. Nguyên nhân là do đấy là thời khắc nắng nóng, sự chênh lệch về nhiệt độ giữa ngày và đêm ko to, nên cây ớt sau lúc được tỉa cành sẽ sinh trưởng nhanh khô hao hao.

Trồng ớt cần mạnh tay cắt cành đi, vài tháng sau cây bật nụ, quả nhiều gấp 3 lần - 3

Nhiều người nông dân cho rằng việc tỉa cành cho cây ớt ko quan yếu nhưng đây lại là bước khác lạ để xúc tiến năng suất. (Hình ảnh minh họa)

Cách tỉa cành ớt 

Cắt tỉa cây ớt với lợi cho năng suất cao là do sau lúc bước vào thời tiết mùa htrằn nhiệt độ cao. Nhiệt độ cao cùng với mưa nhiều nên cây ớt sẽ phát triển nhanh khô hao hao giường, ra nhiều nhánh phụ. 

Nếu ko cắt bỏ những cành phụ này thì cành sẽ quá tốt, tác động tới sự thông gió và truyền ánh sáng, sau cùng là gây hại tới quá trình thụ phấn, phát sinh một số sâu bệnh. Vì vậy, tỉa cây ớt là cắt bỏ những cành thừa bên, để phân và nước tập trung thỏa mãn nhu cầu cho 4 cành to nhất, thực hiện ớt ra nhiều trái, trái to, sản lượng ớt tự nhiên sẽ được tăng lên.

Khi tỉa ớt phải tiêu sử dụng kéo chuyên được dùng sắc để tỉa cành, lá. Khi tỉa phải nhẵn những vết rạch, phun thuốc khử trùng kịp thời để ko bị sâu bệnh. Khi tỉa cành, ngoài việc cắt bỏ cành thừa còn phải cắt bỏ cành bị bệnh, cành già, cành chết, cành gãy do xử lý ko đúng nhữngh.

Trồng ớt cần mạnh tay cắt cành đi, vài tháng sau cây bật nụ, quả nhiều gấp 3 lần - 4

Cắt tỉa cây ớt với lợi cho năng suất cao. (Hình ảnh minh họa)

Cách chăm sóc cây sau lúc tỉa

Sau lúc tỉa cành cũng cần bón thúc. Bạn với thể bón một ko nhiều phân urê để thúc cây phát triển, nhưng cũng ko nên bón quá nhiều kẻo làm xót rễ, chết cây.

Nếu thời tiết khô, mưa nhiều thì phải tưới nước kịp thời sau lúc bón thúc. Nếu ko, phân urê sẽ ko tan và cây sẽ ko thể hấp thụ được.

Nguồn: https://arttyên ổnes.vn/gia-dinh/trong-ot-can-manh-tay-cat-canh-di-vngười nào-thang-sau-cay-bat-nu…

6 cây cảnh ngại nhìn trời, sống trong nhà như cá gặp nước, dáng lá rất đẹp

Đây là 6 cây trang trí chịu bóng râm, rất ngại ánh sáng mạnh trực tiếp, phát triển tươi tốt lúc được trồng trong nhà, thích phù hợp với nhà ống, nhà thị trấn.

Nhà – Vườn

Theo Nhật Linh (Thời báo văn học nghệ thuật)


Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *