3 loại hoa đẹp tuyệt vời nhất sau lúc nở đừng vội vứt đi, hãy tiếp tục nuôi dưỡng sang năm sẽ nở

3 loại hoa đẹp sau khi nở đừng vội vứt đi, hãy tiếp tục nuôi dưỡng sang năm sẽ nở

and#một3;

and#một3;
Thực tế mang rất nhiều loài hoa đẹp tuyệt vời nhất, sau lúc nở vẫn tiếp tục ra hoa nếu được bảo dưỡng kĩ, ví dụ như 3 loại hoa sau đây.and#một3;

and#một3;

Có nhiều thành viên mái ấm gia đình trồng hoa coi hoa đẹp tuyệt vời nhất là hoa sử dụng một lần, năm nào sắm về thì vứt đi, năm sau sắm mới nhất lại. Thực tế mang rất nhiều loài hoa đẹp tuyệt vời nhất, sau lúc nở vẫn tiếp tục ra hoa nếu được bảo dưỡng kĩ, ví dụ như 3 loại hoa sau đây.

Hoa anh thảo

Là loài hoa tượng trưng cho sự duyên dáng, mạnh mẽ, sôi nổi của tuổi xanh, hoa anh thảo còn mang nhiều tên gọi khác như hoa báo xuân, chi anh thảo, anh thảo tiên… Anh thảo (tên khoa học là Cylamen, xuất xứ từ Mỹ), cây chỉ cao mang 30cm, lá hình trái tyên nhưng mang rất nhiều hoa, lá xanh thẫm. Anh thảo hiện đang mang 5 màu sắc: đỏ, trắng, hồng phấn, hồng đậm và hồng tím.

3 loại hoa đẹp sau khi nở đừng vội vứt đi, hãy tiếp tục nuôi dưỡng sang năm sẽ nở - 1

Cây hoa anh thảo là một loài hoa dài ngày, thích hợp ở xứ lạnh và đất mang độ pH 6,hngười nào – 6,5. Đây là loại hoa thứ hạng sử dụng cho mục tiêu chưng chậu. Thân cây thẳng đứng và khỏe, cao 30 – 36cm lúc trưởng thành. Loài cây ưa nắng dịu. Trồng nơi sẽ lược bớt ánh sáng, thường xuyên mang quá nhiều bóng râm, dưới tàn cây to, dưới bóng những vườn cây. Trồng chung với những loại ráng nhỏ rất thích hợp.

Khi hoa tàn chỉ từ cọng thì đừng lúc nào cắt cọng vì như vậy mang lúc sẽ làm củ thối đi. Cũng ko lúc nào chôn củ lút đất, phải để chừa lại nửa phần trên chóp củ, ko phủ đất. Cây cần đất không khô thoáng nhưng tưới quá độ cây sẽ thối.

Trồng trong chậu thì sau lúc cây mọc lại, phải bón phân 3 tuần/lần cho hoa to, cây mọc mạnh. Đừng rải thường xuyên xịt phân lên củ, đừng xới tơi, cào cuốc đất ở vùng chôn củ.

3 loại hoa đẹp sau khi nở đừng vội vứt đi, hãy tiếp tục nuôi dưỡng sang năm sẽ nở - 3

Hoa lan huệ

Hoa lan huệ hiện đang được nhiều người ưa thích bởi màu sắc sắc sặc sỡ, phổ phát triển thành. Đây cũng là cây được những gia chủ tìm trồng trong chậu đặt trên kệ bàn, hoặc cửa sổ hoặc kệ của hành lang trong nhà. Màu sắc hoa phối kết hợp cùng với kiểu dáng hoa sẽ làm cho ko gian và khuân viên ngôi nhà thêm một điều khác lạ và nét đẹp tuyệt vời nhất riêng. 

Đặc điểm vượt trội của hoa lan huệ mang thể sống trong đất hoặc mang thể sống trong môi trường thủy canh. Vì thế, những suy phân bình thủy tinh nước trồng hoa lan huệ thường xuyên được đặt ở những vị trí trong nhà như phòng quan khách, kệ nơi nấu ăn, bàn ăn, thường xuyên phòng ngơi nghỉ nơi thoáng gió. 

3 loại hoa đẹp sau khi nở đừng vội vứt đi, hãy tiếp tục nuôi dưỡng sang năm sẽ nở - 4

Nếu trồng lan huệ bằng phương thức thủy canh thì thành viên mái ấm gia đình nên tthường xuyên nước cho cây và bón thêm dinh dưỡng trong nước cho rễ hút đi nuôi dưỡng cho cây. Nếu trồng cây bằng đất, lan huệ ko chịu được úng, nên lúc tưới thành viên mái ấm gia đình chỉ nên tưới vừa đủ, ko nên tưới quá đẫm kẻo làm úng củ và thối rễ. Bạn mang thể tưới 4-5 ngày/lần, nhưng pthương chính sát độ ẩm của đất để thăng bằng lượng nước tưới. 

Có thể cắt cành cho hoa lan huệ vào dịp Tết, phần gốc sẽ tiếp tục sống và ra hoa. Nếu để nguyên hoa trên cây, lúc tàn thành viên mái ấm gia đình mang thể cắt cành để năm sau chúng lại ra hoa lần thứ hngười nào.

Lan hồ điệp

Lan hồ điệp mang tên khoa học là Phalaenopsis, thuộc họ hoa to nhất toàn cầu với hơn một00.000 giống hoa không giống nhau. Loại cây này phát triển trong rừng nhiệt đới và được người dân đưa về trồng bởi vẻ đẹp tuyệt vời nhất của nó. Thân cây tròn trịa, cánh hoa đẹp tuyệt vời nhất đẽ mọc đối xứng mang lại vẻ đẹp tuyệt vời nhất tinh tế và sang trọng.

Dựa theo màu sắc sắc, lan hồ điệp được phân thành nhiều loại: lan hồ điệp trắng, lan hồ điệp tím, lan hồ điệp vàng và lan hồ điệp rừng. Mỗi màu sắc sắc lại mang vẻ đẹp tuyệt vời nhất và những ý nghĩa riêng. Hoa lan hồ điệp đẹp tuyệt vời nhất nhất lúc nở hoa từ tháng mộthngười nào tới cuối tháng 5. 

3 loại hoa đẹp sau khi nở đừng vội vứt đi, hãy tiếp tục nuôi dưỡng sang năm sẽ nở - 5

Lan hồ điệp mang thời kì sống rất dài, nhưng cây ko thể sinh trưởng được trong chậu đang trồng. Vì vậy, thành viên mái ấm gia đình nên tthường xuyên chậu cho cây, nếu ko giá thể sẽ bị phân hủy, dẫn tới tình trạng thiếu ko khí để duy trì cho rễ cây phát triển tốt.

Bạn nên tthường xuyên chậu cho lan hồ điệp một-hngười nào lần/năm để cây được phát triển tốt hơn. Sau lúc tthường xuyên chậu, nên giữ cây trong bóng mát và tưới nước sau 3 ngày.

Khi hoa lan hồ điệp trên cành bị héo khoảng hngười nào/3, ta sử dụng kéo cắt bỏ ngồng hoa. Việc này lúcến cho cây ko bị kiệt sức lúc pthủy hải sản xuất chất dinh dưỡng để nuôi hoa, làm nó khoẻ mạnh và ra hoa trở lại.

Nguồn: https://arttyênes.vn/gia-dinh/3-longười nào-hoa-dep-sau-lúc-no-dung-voi-vut-di-thường xuyên-tiep-tuc-nuo…

Có sân thì không thể bỏ qua 4 loại cây leo giàn, một năm trở thành thảm hoa

Bên cạnh trị giá thẩm mỹ, người ta còn trồng cây dây leo theo phong thủy.

Nhà – Vườn

Theo Nhật Linh (Thời báo văn học nghệ thuật)


Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *