Từ một0mhngười nào trồng rau thơm tới khu vườn cổ tích một.000mhngười nào

Từ 10m2 trồng rau thơm đến khu vườn cổ tích 1.000m2

and#một3;

and#một3;
Khu vườn nhà chị Mngười nào Liên rộng một.000mhngười nào, đẹp tuyệt vời nhất mãn nhãn như một tác phẩm nghệ thuật.and#một3;

and#một3;

Mười năm ghi lại một thập kỷ, là khoảng thời kì một đứa trẻ trở thành thiếu niên, là mốc son trong hôn nhân của nhiều cặp vợ ông xã. Với mái ấm gia đình chị Mngười nào Liên và anh Sơn, nsắp đđó năm là khoảng thời kì xây dựng khu vườn nhà mình thành chốn yêu thương. Nơi đó chứa đựng tâm huyết chuyên chút từng khóm hoa bụi cỏ, đầy ắp những kỷ niệm vui buồn, rộn ràng những lần tụ họp người nhà bè cổ,… Không chỉ để từ khu vườn ko cây lá khoe hương sắc, mà chính tâm hồn gia chủ cũng “nở hoa”.

Chị Mngười nào Liên – chủ sở hữu khu vườn thần tiên ở Seattle (Mỹ) tâm sự: “Mỗi lần ra vườn là lòng rộn ràng, vừa làm vừa hko nhiều thở mùi thơm của nhiều loại hoả hồng, nhiều lúc quên cả đói, cả thời kì. Mới sáng sớm ra vườn mà chợt tối rồi. Những ngày bị bệnh thuộc bẹp trên giường nhiều ngày, nhưng lúc bước ra vườn nhìn những cây bị mưa gió quật ngã xơ xác, mình lại nỗ lực thu dọn, chăm tỉa và quên đi cơn bệnh, sức khoẻ lại tràn về. Có người bảo làm vườn như hành xác, điều này sngười nào trọn vẹn. Khi mình yêu thích một việc gì đó, sẽ hình thành say mê và tiêu lúcển để quên đi những nhọc nhằn bức bối của cuộc sống thường ngày mỗi ngày”.

and#một3;

Mẹ Việt dành 10 năm làm vườn: Từ 10m2 trồng rau thơm đến khu vườn cổ tích 1.000m2 - 1

Khu vườn nhà chị Liên đẹp tuyệt vời nhất như tranh vẽ.

Từ khoảng Sảnh trồng rau thơm một0mhngười nào tới khu rừng cổ tích

Chị Mngười nào Liên thừa hưởng tình yêu thiên nhiên từ mẹ, từ tuổi thơ to lên bên vườn cây ăn trái, giàn hoa sử quân tử trước nhà,… Lớn lên chị Liên trồng cây hoa ở bất kể nơi đâu với thể. “Khi còn học đại học ở New York với ba, mình cũng làm một mảnh vườn nho nhỏ trồng xà lách rau thơm, và vài bụi hoả hồng”, chị kể.

một5 năm trước, chị kết hôn. Từ lúc dọn vào căn nhà hiện tại vào một0 năm trước, chị khởi đầu xây dựng cho khu vườn, khởi đầu bằng một khoảng đất nhỏ tầm một0mhngười nào để trồng những loại rau thơm như diếp cá, rau quế và xà lách. Từ đó, mỗi năm, chị Liên lại cải tạo thêm một ko nhiều đất để trồng thêm nhiều loại cây mới mẻ. 

Mẹ đảm san sớt: “Mỗi năm mình lên kế hoạch và vẽ phiên bản vẽ sẽ cải tạo khu mới mẻ và những cây mình thích trồng. Những việc nặng như trải gạch những lối đi, lót đá sàng patio, cắt cây thì ông xã phụ trách, còn đào đất trồng cây là nghề của tớ. Đã một0 năm và tự tay làm toàn bộ những việc nên mình cũng sắp hoàn thiện khu vườn ước mơ”.

Mẹ Việt dành 10 năm làm vườn: Từ 10m2 trồng rau thơm đến khu vườn cổ tích 1.000m2 - 3

Mẹ Việt dành 10 năm làm vườn: Từ 10m2 trồng rau thơm đến khu vườn cổ tích 1.000m2 - 4

Sau một0 năm, khu vườn ước mơ của chị Liên dần hoàn thiện.

Khó khăn to nhất của chị Liên là tình trạng rậm rạp ban sơ của khu vườn. Chị kể: “Lúc mới mẻ dọn vào, khu vườn tuy rộng một.000mhngười nào nhưng rất hoang vu, với cả trăm cây ăn trái như táo, lê, cherry nhưng hầu hết những cây đều cằn cỗi và bị bệnh. Những cây thông cao ngoài mặt đường, cũng như những rặng tre xung quanh hàng rào. Sự rậm rạp của những bụi tre trở thành ổ cho rắn. Mình phải thuê người quét dọn lại những bụi tre, họ đòi tận một0.000 USD (khoảng hngười nào3hngười nào triệu đồ gia dụngng).

Mình là một người nhát cây, thđđó sâu bọ là bỏ chạy, nhiều lần muốn té xỉu lúc gặp rắn, hét to lúc thđđó sâu và ốc sên bự,… tới giờ mình vẫn thđđó sợ. Thế nhưng vì yêu quý cây xanh nên mình phải tiện tay loại trừ chúng”.

Mẹ Việt dành 10 năm làm vườn: Từ 10m2 trồng rau thơm đến khu vườn cổ tích 1.000m2 - 5

Mẹ Việt dành 10 năm làm vườn: Từ 10m2 trồng rau thơm đến khu vườn cổ tích 1.000m2 - 6

Trước lúc thành quyết xinh đẹp tuyệt vời nhất như hiện tại, khu vườn từng rất rậm rạp và hoang vu.

Sau bao nhiêu nỗ lực, giờ đây khu vườn nhà chị vẫn tràn ngập hương sắc, phủ khắp một.000mhngười nào, gồm phần vườn trước và vườn sau. Sân trước chị Liên trồng những loại hoả hồng, cẩm tú cầu, thược dược, hoa mẫu đơn, cúc trắng, hoa lily và những loại hoa treo trước cửa nhà. Ngoài ra còn với một số loại hoa được trồng vào mùa xuân như tulip, hoa thuỷ tiên, hải qùi.

Mẹ Việt dành 10 năm làm vườn: Từ 10m2 trồng rau thơm đến khu vườn cổ tích 1.000m2 - 7

Mẹ Việt dành 10 năm làm vườn: Từ 10m2 trồng rau thơm đến khu vườn cổ tích 1.000m2 - 8

Mẹ Việt dành 10 năm làm vườn: Từ 10m2 trồng rau thơm đến khu vườn cổ tích 1.000m2 - 9

Sân sau nhà được phân thành nhiều khu gồm khu trồng rau và những cây lđđó quả như cà chua, dưa chuột, ớt, bầu, bí su gngười nào, đậu que,… khu cây ăn trái như táo, lê, mận. Phía dưới bóng mát những cây, chị trồng những dãy cẩm tú cầu, những dãy hoả hồng theo hàng rào, dọc lối đi và cổng hoả hồng xen kẽ với những bụi lavender. Thời gian sắp đây, chị Liên còn đào ao nhỏ nuôi cá Koi, hoàn thiện sườn cảnh khu vườn.

Mẹ Việt dành 10 năm làm vườn: Từ 10m2 trồng rau thơm đến khu vườn cổ tích 1.000m2 - 10

Mẹ Việt dành 10 năm làm vườn: Từ 10m2 trồng rau thơm đến khu vườn cổ tích 1.000m2 - 11

Mẹ Việt dành 10 năm làm vườn: Từ 10m2 trồng rau thơm đến khu vườn cổ tích 1.000m2 - 12

Mẹ Việt dành 10 năm làm vườn: Từ 10m2 trồng rau thơm đến khu vườn cổ tích 1.000m2 - 13

Chăm sóc vườn tươm tất là công việc toàn thời kì

Dành một0 năm làm vườn, sắp như “khngười nào hoang” một khu đất rậm rạp thành vùng đất thần tiên với muôn hoa khoe sắc, mái ấm gia đình chị Liên vẫn dành ko ko nhiều thời kì và tâm sức. Đối với chị, để chăm sóc một khu vườn rộng to như vậy sắp như là một công việc toàn thời kì, cần tthường xuyên đổi nhịp nhàng theo mỗi mùa hoa. 

“Mùa thu đông thì thảnh ttương đối hơn vì cây ngủ đông. Tuy nhiên đây cũng là lúc khởi đầu trồng hoa cho mùa xuân như tulip và thuỷ tiên. Mùa xuân tầm tháng 3, tháng 4 thì mình cắt những cây hoả hồng thấp xuống, bón phân và đổ thêm đất cho những chỗ trồng rau. Bắt đầu tháng 4 – 5 là rất bận, mình cần xịt thuốc cho những cây hoả hồng mỗi tuần để phòng bệnh”, chị Liên cho thấy thêm. 

Mỗi ngày trung so so bình chị Liên dành hngười nào – 3 tiếng làm vườn, ngày nghỉ sắp như ở ngoài vườn từ sáng tới tối. Vì bận rộn công việc nên mđđó năm sắp đây, mẹ Việt phải thuê thêm người phụ đổ đất, nhổ cỏ dại, cắt cỏ,…

Mẹ Việt dành 10 năm làm vườn: Từ 10m2 trồng rau thơm đến khu vườn cổ tích 1.000m2 - 14

Mẹ Việt dành 10 năm làm vườn: Từ 10m2 trồng rau thơm đến khu vườn cổ tích 1.000m2 - 15

Chị Liên chăm sóc vườn.

Nổi bật trong khu vườn là những hồng trần trĩu hoa, bung nở rực rỡ. Một số người nhà bè cổ thân thiết thường trêu chị Liên là “Nữ hoàng hoả hồng Seattle” vì khu vườn ngập tràn hương sắc hoả hồng. Nhiều năm chuyên chút cho loại hoa xinh đẹp tuyệt vời nhất này, mẹ đảm rút ra được kha khá kinh nghiệm. 

Theo chị Liên, để với những cây hoả hồng khỏe đẹp tuyệt vời nhất ra nhiều hoa, gia chủ cần bón phân, tưới nước không thiếu, và phun thuốc phòng bệnh cho cây. Giữ vườn thoáng, ko trồng cây sát nhau, vệ sinh quanh gốc cây sạnh sẽ, dọn bớt lá hoa rụng và tưới cây dưới gốc ko làm ướt lá sẽ hạn chế cây bị bệnh.

Ngoài ra theo chị Liên, để với một khu vườn đẹp tuyệt vời nhất về tổng thể, cần phân tách kỹ lưỡng và sắm những cây hội đủ điều kiện như kháng bệnh tốt, hoa nhiều cánh, thơm, phom đẹp tuyệt vời nhất, lập hoa nhanh khô hao hao và mang mầu sắc sắc mình thích. Có thể trồng hoa theo cụm hoặc thành dãy để với hiệu ứng nhiều hoa.

Mẹ Việt dành 10 năm làm vườn: Từ 10m2 trồng rau thơm đến khu vườn cổ tích 1.000m2 - 16

Mẹ Việt dành 10 năm làm vườn: Từ 10m2 trồng rau thơm đến khu vườn cổ tích 1.000m2 - 17

Mẹ Việt dành 10 năm làm vườn: Từ 10m2 trồng rau thơm đến khu vườn cổ tích 1.000m2 - 18

Nhiều năm qua, khu vườn nhà chị Liên là nơi tụ tập người thân và người nhà bè cổ. Chị vẫn thường trồng và ươm cây để biếu tặng những người xung quanh. Hàng xóm đi ngang, thđđó khu vườn đẹp tuyệt vời nhất cũng giới hạn lại xuýt xoa. Hài hước nhất là những người Giao hàng lúc tới nhà chị, bị choáng ngợp trước khu vườn nên liên tục đứng lại chụp hình. Khu vườn vẫn tô điểm cho phong cảnh khu vực chị Liên sinh sống, làm đẹp tuyệt vời nhất tâm hồn những người yêu chiếc đẹp tuyệt vời nhất.

Nguồn: https://arttyênes.vn/gia-dinh/me-viet-danh-một0-nam-lam-vuon-tu-một0mhngười nào-trong-rau-thom-den-kh…

Mẹ đảm chở cả làng quê Việt Nam qua đất Mỹ, đẹp thanh bình như tranh vẽ

Chị Kyên Hiếu dành khoảng 3 năm thiết kế và vun trồng khu vườn, tạo một góc Việt Nam thu nhỏ trên đất quan khách.

Nhà – Vườn

Theo Huyền Đỗ (Thời báo văn học nghệ thuật)


Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *