Đỗ quyên với thực sự khó trồng? Làm tốt 6 điểm thuần tuý này, năm nào cây cũng nở hoa

Đỗ quyên có thực sự khó trồng? Làm tốt 6 điểm đơn giản này, năm nào cây cũng nở hoa

và#một3;

và#một3;
Thực tế, lúc người nhà nắm vững những phương pháp trồng hoa đỗ vũ, người nhà sẽ thđó rằng hoa đỗ vũ rất dễ chăm sóc.và#một3;

và#một3;

Đối với nhiều người yêu hoa, đỗ vũ là loại cây vừa yêu vừa ghét. Thích vì sự tươi tốt, sinh động của nó lúc nở hoa nhưng lại ghét vì chúng thực sự khó bảo vệ, lá luôn vàng úa, cành khô héo và rất dễ chết.

Thực tế, lúc người nhà nắm vững những phương pháp trồng hoa đỗ vũ, người nhà sẽ thđó rằng hoa đỗ vũ rất dễ chăm sóc, ko cần tốn công mà năm nào cũng ra hoa.

Đỗ quyên có thực sự khó trồng? Làm tốt 6 điểm đơn giản này, năm nào cây cũng nở hoa - 1

Đỗ quyên với tài năng chịu nóng nhưng ko chịu được tia nắng mạnh, phương pháp bảo dưỡng của những giống đỗ vũ về cơ bạn dạng là giống nhau, sau đây 6 điểm cần chú trọng lúc chăm cây. 

một. Nên trồng trong chậu cạn

Đỗ quyên là loài hoa thân nông, lúc trồng vào chậu nên tìm chậu thấp để trồng, chậu hoa tốt nhất là chậu sứ, với độ thoáng khí tốt. Không nên trồng trong chậu sâu, đỗ vũ trồng trong chậu sâu dễ bị nghẹt rễ, với những người mới nhất tập ctương đối hoa, chuyển sang trồng chậu cạn với thể giảm tài năng nghẹt rễ, úng nước rất nhiều. 

hngười nào. Đất chua 

Đỗ quyên là loài hoa đặc trưng ưa chua, nên trồng trong giá thể chua, nếu bầu đất với tính kiềm, cây dễ bị vàng lá, chết cành do thiếu sắt.

Nên sử dụng một phần đất than bùn, một phần đất mùn, một phần đá trộn đều với đất trồng cho chậu cây đỗ vũ, hoặc sử dụng trực tiếp đất dinh dưỡng với tính chua để trồng.

Đỗ quyên có thực sự khó trồng? Làm tốt 6 điểm đơn giản này, năm nào cây cũng nở hoa - 3

3. Cắt tỉa rễ

Muốn đỗ vũ nhanh hao hao hao to thì cần tthường xuyên chậu càng sớm càng tốt. Khi tthường xuyên chậu cần để ý tỉa bớt rễ, trồng bằng đất mới nhất, sau lần xử lý này thì đỗ vũ với thể nhanh hao hao hao giường phát triển rễ và chuyển sang trạng thái sinh trưởng mới nhất.

4. Giữ cho đất luôn ẩm và ko bị úng

Đỗ quyên ưa môi trường không khô ráo nhưng ko thích được nước, vì đỗ vũ với rễ mỏng, nếu gặp hạn hán hoặc đọng nước thì rễ sẽ dễ bị tổn thương làm cây dễ bị khô héo. Vì vậy, trong quá trình chăm sóc hoa đỗ vũ, việc tưới nước cần được để ý. Bạn với thể thêm một lượng nhỏ giấm hoặc sunfat sắt lúc tưới nước để giữ cho đất với tính axit….

Đỗ quyên ko cần bón nhiều. Nói chung trong thời kỳ sinh trưởng, người nhà nên bón phân đa năng là chính, sau lúc ra hoa vào mùa xuân với thể bón thúc bằng phân tổng hợp, bón phân tan chậm 3 tháng một lần. Phân lân và kali với thể tưới gốc một0 ngày/lần để thúc phân hóa mầm hoa và củng cố bộ rễ.

Đỗ quyên có thực sự khó trồng? Làm tốt 6 điểm đơn giản này, năm nào cây cũng nở hoa - 4

5. Bóng râm thích hợp

Đỗ quyên ưa sáng và ko thích nắng gắt. Cây chịu bóng tương đối nhưng nếu thiếu ánh sáng lâu thì cây dễ sinh trưởng yếu và giảm ra hoa.

Do đó, người nhà nên duy trì đủ ánh sáng vào mùa xuân, thu, đông. Mùa htrằn nên che nắng hợp lý, hoặc đặt cây trong bóng râm tránh tia nắng trực tiếp, nếu ko cây dễ bị cháy nắng hoặc chết vì nắng.

6. Kiểm soát nhiệt độ

Đỗ quyên chịu được lạnh kỉm hơn những loại hoa khác. Khi nhiệt độ ngoài trời xuống rất thấp, đỗ vũ sẽ phát triển chậm hoặc ngừng phát triển. Nếu người nhà muốn đỗ vũ nở thích mắt hơn vào mùa đông, người nhà nên đặt chúng trong nhà, giữ ấm suốt thời kỳ ra hoa để chờ tới mùa xuân hãy mang ra ban công.

Nguồn: https://arttyênes.vn/gia-dinh/do-quyen-co-thuc-su-kho-trong-lam-tot-6-diem-don-gian-nay-…

5 loại cây hút bụi mịn được ví như máy lọc không khí, nên chọn 1 cây đặt trong nhà

Bạn nên lau sạch lá thường xuyên để với vị trí thu hút bụi, tạo cho lọc ko khí.

Nhà – Vườn

Theo Nhật Linh (Thời báo văn học nghệ thuật)


Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *