Bố ck gửi tặng cây cau, cây chuối làm quà làm nàng dâu ko vui, cho tới lúc kín phong thủy được hé mở

Bố chồng gửi tặng cây cau, cây chuối làm quà khiến nàng dâu không vui, cho đến khi bí mật phong thủy được hé mở

and#một3;

and#một3;
Về nhà mới mẻ bố ck gửi tặng cây cau, cây chuối làm nàng dâu ko vui, cho tới lúc biết kín phong thủy được ck htrần mớ…and#một3;

and#một3;

Bất ngờ với quà mừng nhà mới mẻ của bố ck

Nhà chị Hoa sắp dọn về nhà mới mẻ thì bố ck ở quê gửi lên cho hngười nào cây cau và hngười nào cây chuối con con, bảo là mừng hngười nào vợ ck mang nhà mới mẻ. Còn dặn kỹ nhữngh trồng và chăm tưới.

Bố chồng gửi tặng cây cau, cây chuối làm quà khiến nàng dâu không vui, cho đến khi bí mật phong thủy được hé mở - 1

Phong thủy xưa thường trồng cau trước nhà, trồng chuối sau nhà. Hình ảnh minh họa

Chị Hoa càu nhàu với ck, rằng loại Sảnh trước nhà thuôn toen hoẻn, chỉ đủ để xe máy. Giờ trồng cau, trồng chuối thì chật chội, hết đất. Mà ko trồng thì lúc lên ckhá bố ck lại buồn.

Giá như là cây ăn quả, cây hồng cảnh, thường giàn hoa giđó… còn bõ công trồng chăm, chứ mđó thứ cây này chị ko thích. 

Chị Hoa còn rấm rứt vì hôm trước bố ck gọi điện hỏi kỹ về kiến trúc ngôi nhà, rồi bảo sẽ gửi quà mừng cho hngười nào vợ ck.

Khi đó chị mở cờ trong bụng trong bụng trong bụng tưởng bố ck mừng quà quý gì đó, ngờ đâu chỉ có là cặp cây cau, cây chuối.

Lúc đó ck chị Hoa ko nói gì, nhưng hôm sau thđó anh mang về hngười nào chậu cây trang trí, và mđó bao đất.

Anh hì hục đục đáy hngười nào chậu cây đặt vào hngười nào hố đất đào sẵn hngười nào bên cửa nhà, rồi trồng vào mỗi chậu một cây cau. Còn hngười nào cây chuối con anh trồng vào góc vườn sau nhà.

Bữa bữa tối đó anh ủy quyền hngười nào đứa con mỗi ngày lđó nước vo gạo tưới cho hngười nào cây cau và hngười nào cây chuối.

Chồng chị còn giảng giải cho hngười nào con nghe về việc vì sao phải “trồng cau trước nhà, trồng chuối sau nhà” – một quan niệm phong thủy mà rất nhiều năm nay người dân quên lãng. Còn nhấn mạnh đó là một kín phong thủy cho mái ấm gia đình… 

Nghe ck nói chị Hoa mới mẻ dần hiểu ra ý nghĩa việc trồng cây cau trước nhà, cây chuối sau nhà mà đổi giận làm vui.

Bố chồng gửi tặng cây cau, cây chuối làm quà khiến nàng dâu không vui, cho đến khi bí mật phong thủy được hé mở - 2

Cây chuối người xưa thường trồng sau nhà. Hình ảnh minh họa

Chuyên gia nói về việc trồng cây cau trước cửa, trồng cây chuối sau nhà

Theo giảng giải của Chuyên Viên phong thủy Tam Nguyên, trong phong thủy từ xa xưa tiên sư ta lúc tìm đất dựng nhà, bài trí mảnh Sảnh, góc vườn rất chú trọng tới hàng cau, khóm chuối.

Đa phần những ngôi nhà ở vùng quê, đặc thù là vùng nông thôn đồ vậtng bằng Bắc Bộ đều ko thể thiếu cây chuối, cây cau, cùng với một số cây khác như bưởi, cam, na, khế, tre…

Những loại cây này sẽ trở thành hình tượng thân thuộc, làm cho phong cảnh của mỗi ngôi nhà ở vùng quê trở nên xanh mát và tươi rất đẹp hơn.

Tại làng quê xưa, trong khuôn viên của mỗi mái ấm gia đình, mặc dù cho nhà xây chứa bằng gạch thường vách bùn đất, phên nứa, phên tre, tiên sư ta đều sắp đặt một khoảng Sảnh to phía trước, sử dụng để pkhá thóc lúa, rơm rạ mỗi vụ mùa.

Nơi mé Sảnh thường mang những cây cau cao vút, hoặc cả một hàng cau được trồng ngay hàng, thẳng lối.

Dưới gốc cau thường là loại chum, loại vại để chứa nước mưa hoặc dưới gốc quạu quọ trồng vài dây trầu ko.

Bố chồng gửi tặng cây cau, cây chuối làm quà khiến nàng dâu không vui, cho đến khi bí mật phong thủy được hé mở - 3

Hình ảnh minh họa của PTTN.

Phía sau nhà cũng để dành một khoảng vườn trống để trồng vài khóm chuối…

Cấu trúc nhà xưa tại vùng quê Đồng bằng Bắc Bộ thường là 3 gian hngười nào chái hoặc nhà 5 gian, cửa bức bàn, mái lợp rơm rạ, nhà nào mang điều kiện thì mới mẻ lợp ngói.

Khung cảnh xưa tuy vậy mà tạo phiêu lưu thoải mái, thoải mái và dễ chịu, đảm bảo mỹ quan về ko gian kiến trúc phong thủy và người sống trong ngôi nhà đó thường cảm thđó thoáng mát chứ ko bị bí chưngh, nóng nực như những ngôi nhà mọc san sát, đổ bê tông, xây tường gạch như thời nay.

Trước ngõ – sau nhà, cau chuối đều mang thân tròn, ngay thẳng, vươn lên khỏe mạnh, mang tài năng bắt ion dương, điện tích vũ trụ (tức là thiên khí) rất tốt, mang tác dụng tkhô giòn hao hao lọc khí rất tốt.

Khi trồng cây cau trước ngõ, do tác dụng bắt ion dương tốt, ko khí lưu chuyển qua ngõ vào nhà sẽ mang theo luồng dương khí, tiếp sinh khí mạnh mẽ cho ngôi nhà.

Hoa cau trắng tinh khôi, mềm mại, mang tới mừi hương xoang thoảng xen trong gió quê; hoa chuối trổ bông, xòe rộng tựa như những ngón tay đang chở che, nâng đỡ.

Buồng cau, phòng chuối đều sngười nào chi chko nhiều, là tượng trưng cho sự sung túc, đủ đầy. Tán lá tựa như những cánh tay sải rộng, bảo phủ, gợi liên tưởng mang tới giàu mang, may mắn cho gia chủ.

Bây giờ, những ngôi nhà được xây dựng tiện nghi, tân tiến hơn, nhưng để mang một khuôn viên, phong cảnh như ngôi nhà xưa hẳn là điều mà bao người mong ước, nhất là lúc nơi thị trấn xá “tấc đất, tấc vàng”, tình thế “đất chật người đông”.Có lẽ cũng bởi vậy mà trải qua bao năm tháng, những thế hệ nhà xây sau này lúc bài trí sắp như gia chủ sẽ quên lãng đi câu nói xưa của tiên sư “trước sau, cau chuối”, trồng trúc, tre quanh vườn nhà.

Nguồn: https://giadinh.suckhoedoisong.vn/bo-chong-gui-tang-cay-cau-cay-chuoi-lam-qua-lúcen-nan…

Người nghèo đặt ba thứ trước cửa Thần Tài không muốn rời đi, càng sống tài lộc càng dồi dào

Sử dụng tốt tác dụng của cửa, mình mang thể xúc tiến sự giàu mang và thu hút sự giàu mang cho mái ấm gia đình.

Phong thủy nhà ở

Theo Phong thủy sư Tam Nguyên (Gia đình andamp; Xã hội)


Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *