Đừng vội vứt vỏ cam đi, để lại chà lên lá, sẽ thđó lá xanh mướt như bôi mỡ

Đừng vội vứt vỏ cam đi, để lại chà lên lá, sẽ thấy lá xanh mướt như bôi mỡ

và#một3;

và#một3;
Vỏ cam rất giàu vitamin C, nitơ, thị trấnt pho và tinh dầu, sử dụng chà lên lá xanh sẽ lúcến cho những người trông cây phải bất thần đđó.và#một3;

và#một3;

Nhiều người yêu hoa thích sử dụng một số thủ thuật để trồng hoa, ví dụ như làm một số loại phân bón cho hoa từ nước vo gạo, buồn bực đậu, dầu thải, sữa hết hạn, rượu,… Đặc biệt, mang một thứ đơn thuần nhưng rất ko nhiều người biết tới, đó là vỏ cam. 

Vỏ cam rất giàu vitamin C, nitơ, thị trấnt pho và tinh dầu. Nó ko chỉ bổ sung update những chất dinh dưỡng quan trọng cho hoa mà còn mang tính axit, thích phù hợp với hầu hết những loại hoa như hoa trà, đỗ vũ, dành dành, hoa nhài, trầu bà vàng.

Đừng vội vứt vỏ cam đi, để lại chà lên lá, sẽ thấy lá xanh mướt như bôi mỡ - 1

một. Sử dụng vỏ cam xát vào lá

Các loại cây mang phần lá to dày thường được đặt trong nhà, sau một thời kì nó sẽ trở nên kém nhẹm xanh tươi, trên thân bọc một lớp bụi. Lúc này, nhiều người sẽ sử dụng nước để rửa lá, nếu để cây trong nhà thì sử dụng khăn mỏng nhúng nước lau lá, tuy nhiên nhữngh này mang nhược điểm là sau một thời kì lá mang thể mang đốm.

Tthường xuyên vào đó, chúng ta mang thể sử dụng trực tiếp vỏ cam tươi lau nhẹ lên lá, nhữngh này mang thể loại bỏ cặn và những tạp chất khác còn sót lại trên lá, hiệu suất cao hơn so với sử dụng nước trực tiếp. Hơn nữa, những chất dinh dưỡng trong vỏ cam cũng mang thể được hấp thụ bởi lá, đóng vngười nào trò như một loại dưỡng chất, sau lúc sử dụng trong tương lai lá sẽ xanh hơn, cả ngôi nhà sẽ tràn đầy sức sống.

Đừng vội vứt vỏ cam đi, để lại chà lên lá, sẽ thấy lá xanh mướt như bôi mỡ - 3

hngười nào. Một số kết quả của vỏ cam với cây

Vỏ cam làm phân bón gốc

Khi trồng hoa và cây trang trí, nhiều người yêu hoa thích thêm một ko nhiều phân bón vào đáy lọ hoa, tức bón gốc. Bạn trọn vẹn mang thể sử dụng vỏ cam pkhá khô, nghiền nhỏ ra để bón cho cây tthường xuyên những loại phân bón thông thường.

Với nhữngh này, nhiều người nói rằng vùi vỏ cam dưới lọ hoa thì lúc vỏ cam lên men, dễ sinh nhiệt, hại rễ. Nhưng thực tế, chúng ta mang thể sử dụng vỏ cam làm phân bón gốc cho những loại hoa mới mẻ trồng hoặc hoa mới mẻ được tthường xuyên chậu. Sau một thời kì dài, vỏ cam sẽ phân hủy trong đất, làm hoa rễ hấp thụ chất dinh dưỡng. 

Đừng vội vứt vỏ cam đi, để lại chà lên lá, sẽ thấy lá xanh mướt như bôi mỡ - 4

Ngâm vỏ cam làm phân bón

Với nhữngh này, chúng ta hãy tách vỏ một quả cam, sử dụng dao thái phần vỏ càng nhỏ càng tốt. Cho vỏ cam đang thái nhỏ vào một tị nạnhnh nhựa, đổ nước ngâm khoảng hngười nào4 giờ. Cuối cùng đem nước lèo để ngâm vỏ cam đi tưới hoa. Hoa được tới bằng nước ngâm vỏ cam, đất sẽ mang tính axit, lá sẽ mang mầu sắc xanh và bóng dầu.

Nước ngâm vỏ cam cũng mang thể xua đuổi ruồi đen nhỏ, kiến, ốc và những loại bọ khác trong chậu hoa. Nó cũng mang thể loại bỏ mùi hôi trong đất chậu, nếu tưới hoa bằng nước mang độ phù sa cao mà đất mang mùi hôi, mang thể sử dụng nước ngâm vỏ cam để tưới cho hoa.

Vỏ cam trộn với đất trồng

Vỏ cam sau lúc tách ra sẽ xé nhỏ hoặc pkhá khô rồi giã, sau đó trộn trực tiếp vào đất để trồng hoa. Tuy nhiên, số lượng ko nên quá nhiều, tốt nhất ko nên quá một/hngười nào0 tổng lượng đất trồng trong bầu, tương tự sẽ ko tác động tới quá trình sinh trưởng và phát triển của rễ hoa. Trộn vỏ cam với đất trồng mang thể làm giảm tốc độ nén của đất một nhữngh hiệu suất cao, đồ sử dụngng thời đóng một vngười nào trò trong việc làm tơi xốp đất.

Đừng vội vứt vỏ cam đi, để lại chà lên lá, sẽ thấy lá xanh mướt như bôi mỡ - 5

Dùng vỏ cam bẫy ốc sên, sâu bọ

Một số loài sâu hại, ốc sên ko thích mùi của vỏ cam, quýt. Vì vậy nếu cây của tôi đang bị sâu bệnh nhẹ, chúng ta nên tránh sử dụng thuốc trừ sâu hóa học mà tthường xuyên vào đó nên đẩy lùi chúng bằng nhữngh sử dụng vỏ cam, quýt. 

Cách làm rất đơn thuần, chúng ta chỉ việc xé vỏ cam thành từng miếng nhỏ, đặt xung quanh rìa xốp hoặc quanh vườn (miễn nhữngh xa cây trồng) là chúng ta sẽ bắt sống được cả đám phá hoại cây trong vườn rau nhà mình. Hoặc, chúng ta hãy xé một lỗ ở vỏ cam, gắn vào cọc nhỏ sắp khu vực bị nhiễm bệnh, sâu bệnh sẽ ko dám léo hánh tới khu vườn của tôi nữa. 

Lưu ý, loại “thuốc trừ sâu” làm từ vỏ cam, quýt này mang thể ko được hiệu suất cao như sử dụng thuốc trừ sâu hóa học nhưng nó tự nhiên, hữu cơ và thân thiện với môi trường.

Nguồn: https://arttyênes.vn/gia-dinh/dung-voi-vut-vo-cam-di-de-lngười nào-phụ thân-len-la-se-tthường xuyên-la-xanh-m…

4 loại nước tiên rẻ bèo dùng trồng hoa, không làm cháy cây con, giúp nụ tuôn như thác

Có một số loại phân bón và nước rất ko nguy hiểm vào mùa htrần, làm hoa phát triển mạnh và trưởng thành và cứng cáp hơn.

Nhà – Vườn

Theo Nhật Linh (Thời báo văn học nghệ thuật)


Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *