Bật điều hòa nhớ làm thêm một việc, vừa mát nkhô nóng hao hao vừa tiết kiệm được một khoản tiền điện

Bật điều hòa nhớ làm thêm một việc, vừa mát nhanh vừa tiết kiệm được 1 khoản tiền điện

and#một3;

and#một3;
Việc này tưởng tốn điện gấp hai nhưng thực tế lại làm cho tiết kiệm điện năng và làm mát phòng nkhô nóng hao hao hơn nhiều.and#một3;

and#một3;

Trong những năm sắp đây, điều hòa đang trở thành một thiết bị phvòng trở thành và sắp như vô thể thiếu trong mỗi mái ấm gia đình vào những ngày hnngười nào lưng nóng nực. Tuy nhiên, bật điều hòa sẽ “ngốn” ko ko nhiều điện năng, làm cho hóa đơn tiền điện tăng vọt. Vì vậy, vấn đề tiết kiệm điện lúc sử dụng điều hòa rất được nhiều người quyên tâm.

Theo những Chuyên Viên, để tiết kiệm điện năng cũng như để điều hòa sinh hoạt hiệu suất cao và làm mát nkhô nóng hao hao hơn, người nhà nên bật thêm một chiếc quạt hoặc sử dụng thêm máy tạo ẩm, máy phun sương lúc bật điều hòa. Việc này tưởng tốn điện gấp thỉnh thoảng sở hữu hngười nào thiết bị điện được bật cùng một lúc, nhưng thực tế đây lại là một giải pháp làm cho tiết kiệm điện năng hiệu suất cao.

Như người nào cũng biết, điều hòa cần một khoảng thời kì nhất định mới nhất sở hữu thể làm mát cả căn phòng. Và để phòng nkhô nóng hao hao mát, nhiều người thường hạ nhiệt độ điều hòa xuống mức thấp nhất, tức một6 độ. Thế nhưng, việc này sở hữu thể “ngốn” điện năng gấp 3-4 lần so với thông thường, vì lúc này điều hòa sẽ phải chạy với công xuất cực mạnh. 

Bật điều hòa nhớ làm thêm một việc, vừa mát nhanh vừa tiết kiệm được 1 khoản tiền điện - 1

Việc bật thêm quạt hoặc sử dụng máy tạo ẩm, máy phun sương sẽ làm cho phòng nkhô nóng hao hao mát hơn, từ đó tiết kiệm điện năng. (Hình ảnh minh họa)

Tuy nhiên, nếu người nhà bật thêm một chiếc quạt hoặc tiêu tiêu thụ thêm máy tạo ẩm, máy phun sương thì những thiết bị này sẽ làm cho tăng kỹ năng lưu thông ko khí lạnh ra khắp phòng, từ đó làm cho làm mát phòng nkhô nóng hao hao hơn so với việc chỉ bật mỗi điều hòa. Điều này cũng thiết bịng nghĩa với việc người nhà ko cần phải hạ nhiệt độ điều hòa xuống quá thấp, nhờ vậy mà tiêu tốn ko nhiều điện năng hơn.

Lưu ý, người nhà chỉ việc bật quạt từ một5-hngười nào0 phút đầu lúc phát động điều hòa, lúc phòng đang đủ lạnh thì tắt quạt đi để tránh tốn điện năng cũng như bị lạnh quá. Ngoài nhữngh này, để tiết kiệm điện lúc sử dụng điều hòa, người nhà cũng cần quyên tâm tới những vấn đề sau:

– Đóng kín cửa lúc bật điều hòa: Nếu mở cửa thì khí lạnh sẽ thoát ra ngoài, nhiệt độ ở ngoài cũng tràn vào và làm nhiệt độ trong phòng tăng cao, làm cho điều hòa mất nhiều thời kì hơn để làm lạnh phòng. Vì vậy, lúc bật điều hòa thì người nhà nên đóng kín cửa để tránh tốn điện năng.

Bật điều hòa nhớ làm thêm một việc, vừa mát nhanh vừa tiết kiệm được 1 khoản tiền điện - 2

Không nên bật/tắt điều hòa liên tục để tránh tốn điện năng. (Hình ảnh minh họa)

– Không bật/tắt điều hòa liên tục: Việc này ko chỉ gây hại máy mà còn tốn nhiều điện năng hơn. Bởi lẽ, sau mỗi lần tắt, điều hòa sẽ phải phát động lại từ đầu để làm mát, làm cho máy phải tiêu hao nhiều năng lượng.

– Tránh sáng chiếu trực tiếp vào phòng: Ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào phòng sẽ làm cho nhiệt độ trong phòng tăng lên, lúc đó điều hòa sẽ sinh hoạt nhiều hơn để làm mát phòng, gây tốn điện năng. Vì vậy, người nhà nên che chắn những cửa kính bằng rnngười nào lưngm để ngăn ánh sáng ko làm nóng phòng.

– Vệ sinh, bảo dưỡng điều hòa thường xuyên: Việc này ko chỉ làm cho tương đối lạnh tỏa ra tốt hơn mà còn làm cho kéo dãn dài tuổi thọ của điều hòa.

– Chọn điều hòa sở hữu công suất thích phù hợp với diện tích phòng: Điều hòa sở hữu công suất nhỏ sẽ ko làm mát được phòng sở hữu diện tích to, yên cầu máy phải sinh hoạt liên tục, từ đó gây tốn điện năng cũng như làm giảm tuổi thọ của điều hòa. Ngược lại, sử dụng điều hòa sở hữu công suất to với phòng sở hữu diện tích nhỏ sẽ gây lãng phí điện.

Nguồn: https://arttlặnges.vn/gia-dinh/bat-dieu-hoa-nho-lam-them-mot-viec-vua-mat-nkhô nóng hao hao-vua-tiet-…

Đặt 1 quả bóng bay trong nhà vệ sinh, cống thoát nước sẽ không bao giờ bốc mùi hôi

Đặt bóng bay trong nhà vệ sinh như vậy nào để ngăn mùi hôi từ cống thoát nước bốc lên, người nhà hãy thử tìm hiểu xem nhé!

Mẹo vặt mái ấm gia đình

Theo Hà Phương (Thời báo văn học nghệ thuật)


Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *