Nữ blogger suýt thiệt mạng vì ngậm hoa “sống ảo”, những loài hoa sở hữu độc rất đẹp mđó cũng đừng chạm

Nữ blogger suýt bỏ mạng vì ngậm hoa "sống ảo”, những loài hoa có độc đẹp mấy cũng đừng chạm

và#một3;

và#một3;
Để sở hữu được những tấm hình rất đẹp, cô nàng vẫn ngậm hoa vào mồm tự sướng nhưng ko ngờ sau đó cô lại cảm thđó giường mặt, nôn liên tục, đi ngoài ko kiểm soát và phải vào bệnh viện cấp cứu.và#một3;

và#một3;

Các cô nàng thường thích tạo dáng bên hoa, coi hoa là đạo cụ “sống ảo”, thậm chí là ngậm cả hoa vào mồm. Thế nhưng, thứ đạo cụ rất xinh tươi này mới mẻ đây vẫn làm một nữ blogger sống ở thành thị trấn Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam Trung Quốc suýt thiệt mạng.

Cụ thể, cô nàng này vẫn “đu trend” ngậm hoa vào mồm sở hữu được những tấm hình rất đẹp. Nhưng sau lúc đi tự sướng về, cô lại cảm thđó hoa mắt, giường mặt. Qua một đêm, sức khỏe của cô ngày càng tồi tệ hơn lúc liên tục bị nôn, đi ngoài ko kiểm soát.

Thđó vậy, mái ấm gia đình vội đưa cô tới bệnh viện cấp cứu. Qua rà soát, chưng bỏ sĩ xác định cô bị trúng độc nhựa cây trúc đào – loài hoa cô ngậm trong mồm để tự sướng. Mặc dù tình trạng khá nặng nhưng may tthường cô vẫn qua cơn nguy kịch, sức khỏe đang dần hồi phục.

Nữ blogger suýt bỏ mạng vì ngậm hoa “sống ảo”, những loài hoa có độc đẹp mấy cũng đừng chạm - 1

Cô gái suýt nguy kịch vì ngậm hoa “sống ảo”. Hình ảnh: SCMP

Trước tin tức này, nhiều người vẫn phải giật thột vì ko ngờ loài hoa rất đẹp mê li đó lại tiềm tàng mối nguy hiểm với sức khỏe tương tự. Có người còn thừa nhận rằng từng ngậm bông hoa này để “sống ảo” nhưng may ko rơi vào tình cảnh tương tự như blogger kia.

Cây trúc đào: Hoa rất đẹp mê li nhưng toàn thân đầy kịch độc

Trúc đào là loài cây được trồng rộng rãi ở nhiều nơi, ko chỉ ở Trung Quốc mặc cả Việt Nam. Nó được ví như “máy hút bụi” thường “người phòng thủ môi trường” vì loại cây này sở hữu tác dụng chắn gió, chắn cát cũng như hấp thụ khí thải từ những phương tiện liên lạc.

Hoa trúc đào sở hữu dáng rất đẹp, mùi thơm nhẹ, nhiều mầu sắc sắc như sặc sỡ như hồng nhạt, hồng đậm, trắng,… nhưng phvòng trở thành nhất là mầu sắc hồng. Vì vậy, trúc đào cũng rất được ưa thích để tìm trồng làm cảnh. Tuy nhiên, từ lá, hoa, cành và thân cây của trúc đào đều chứa nhiều hợp chất sở hữu độc, gây tác động tới sức khỏe của con người, đặc trưng là trẻ em.

Nữ blogger suýt bỏ mạng vì ngậm hoa “sống ảo”, những loài hoa có độc đẹp mấy cũng đừng chạm - 2

Toàn thân cây trúc đào đều sở hữu độc. 

Các phòng ban của cây trúc đào đều chứa chất nhựa mầu sắc kem, vàng ngà rồi hóa lục và chất nhựa này sở hữu glucosid độc, chủ yếu là oleandrin (còn gọi là neriolin) với tỷ lệ 0,7 – một phần nghìn. Một lúc chất độc này đi vào thân thể sẽ gây ra những triệu chứng như nôn mửa dữ dội, người mệt lả đi, nhức đầu, giường mặt, đau bọng.

Trong trường hợp nặng, người nhiễm độc từ cây trúc đào sở hữu thể bị trụy tyên ổn, tụt huyết áp, hôn mê rối loạn nhịp tyên ổn, thiếu ôxy lên não, thậm chí dẫn tới tử vong. Không chỉ vậy, vô tình hko nhiều phải khói từ cây trúc đào bị đốt cũng gây ra những vấn đề về sức khỏe. Vì vậy, nếu muốn trồng cây trúc đào làm cảnh thì gia chủ nên nghĩ suy kỹ lưỡng và tỷ mỉ, đặc trưng là so với những mái ấm gia đình sở hữu trẻ nhỏ.

Nữ blogger suýt bỏ mạng vì ngậm hoa “sống ảo”, những loài hoa có độc đẹp mấy cũng đừng chạm - 3

Hoa trúc đào tuy rất đẹp nhưng sở hữu độc, người trồng nên tỷ mỉ. 

Một số loại cây rất đẹp khác rất đẹp nhưng độc

– Hoa loa ktrằnn: Trong hoa loa ktrằnn sở hữu chứa chất gây ảo giác scopolamine. Một lúc bị ngộ độc, nhẹ thì sẽ cảm thđó khô mồm, khó nuốt, giảm tiết dịch ở truất phế truất quản, giãn tuỳ nhi, nặng sở hữu thể bị lú lẫn, hoang tưởng, dễ bị kích thích. Vì vậy, ko nên tùy ý hái ngẫu nhiên phòng ban nào của cây loa ktrằnn để sắc thành thức uống.

Hồng môn: Hồng môn được nhiều người ưa thích trồng làm cây rất đẹp hoặc đặt trên bàn sinh hoạt. Tuy nhiên, toàn thân cây hồng môn đều sở hữu độc tố calcium oxalate và asparagine, dễ gây ngộ độc cho trẻ em và vật nuôi lúc ăn phải, gây bỏng rát và nổi mụn rộp lúc da xúc tiếp trực tiếp.

– Kyên ổn tiền: Cây kyên ổn tiền là một loại cây phong thủy, mang ý nghĩa cầu mong tài lộc, may mắn nhưng trong thân và lá cây sở hữu chứa canxi oxalate. Nếu ăn phải sẽ gây ra tình trạng nóng rát ở cổ họng, bỏng lưỡi, thậm chí gây sưng viêm, ngạt thở và xuất huyết dạ dày. Nhựa cây dính lên mắt cũng gây tác động xấu tới thị lực.

Nữ blogger suýt bỏ mạng vì ngậm hoa “sống ảo”, những loài hoa có độc đẹp mấy cũng đừng chạm - 4

Nếu ăn phải cây kyên ổn tiền cũng sở hữu thể gặp phải một số vấn đề về sức khỏe. 

Vạn niên tkhô cứng hao hao: Loài cây này ko chỉ được ưa thích bởi ý nghĩa may mắn của nó mà nó còn sở hữu tác dụng tkhô cứng hao hao lọc ko khí, khử khuẩn. Tuy nhiên, toàn bộ phòng ban của cây vạn niên tkhô cứng hao hao đều sở hữu độc, ko chỉ gây bỏng rát, ngứa họng, nôn mửa,…lúc ăn phải mà còn sở hữu thể làm toàn thân tê liệt, khó nói cthị xã. Nếu ăn phải lượng to sở hữu thể gây co giật, rối loạn nhịp tyên ổn, thậm chí là tử vong.

– Cây ngô thứng: Nhiều mái ấm gia đình trồng cây ngô thứng để làm cảnh, lđó bóng mát nhưng từ thân, củ, lá và đặt biệt là hạt của cây ngô thứng đều chứa chất curcin. Nếu ăn phải, chất này sở hữu thể gây bỏng rát ở họng, đau bụng, nôn ói, tiêu chảy. Trong trường hợp nặng dễ gây xuất huyết tiêu hóa, rối loạn tyên ổn mạch, ức chế hệ thần kinh trung ương.

Cây chuỗi ngọc: Cây chuỗi ngọc là một loại cây rất đẹp khá phvòng trở thành, sở hữu hoa mầu sắc tím rất rất đẹp nhưng loài hoa mỹ miều này lại sở hữu độc. Nếu ăn phải những phòng ban của nó sở hữu thể dẫn tới một số tình trạng như buồn nôn và nôn, buồn ngủ, co giật, tyên ổn đập nkhô cứng hao hao, sốt.

Nguồn: https://arttyên ổnes.vn/gia-dinh/nu-blogger-suyt-bo-mang-vi-ngam-hoa-song-ao-nhung-longười nào-hoa…

3 loại dây leo thích hợp trồng ngoài ban công, hoa đẹp tủa ra thành rèm

Những loại cây này sở hữu thể trồng leo ngoài cổng, ban công.

Nhà – Vườn

Theo Hà Phương Tổng hợp (Thời báo văn học nghệ thuật)


Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *