Loa ktrầnn mang về ngắt nhuỵ đi, lúc hoa nở sẽ bật căng, kéo dãn dài thời kì ckhá gấp rất nhiều lần

Loa kèn mang về ngắt nhuỵ đi, lúc hoa nở sẽ bật căng, kéo dài thời gian chơi gấp đôi

and#một3;

and#một3;
Loại bỏ nhụy hoa nên tiến hành lúc xương hoa vừa tách ra, vì lúc này kết cấu của nhụy hoa tương đối cứng.and#một3;

and#một3;

Hoa loa ktrầnn được đánh giá như là “nữ vương” hoa của đầu htrần, vì thế mỗi lúc vào mùa hoa loa ktrầnn nở thì sắp như người nào cũng sắm cho mình một vài bông về cắm. Tuy nhiên, lúc hoa nở vẫn nở rồi thì ckhá ko được lâu, nkhô nóng hao hao nệm tàn chỉ với sau một-hngười nào ngày. Nhưng thực ra đđó là do chúng ta không biết tới mẹo loại bỏ đi nhuỵ hoa thôi, nếu làm thêm bước nhỏ này thì chúng ta với thể giữ hoa tươi được thêm gấp rất nhiều lần thời kì. 

and#một3;

Loa kèn mang về ngắt nhuỵ đi, lúc hoa nở sẽ bật căng, kéo dài thời gian chơi gấp đôi - 1

Hoa loa ktrầnn được đánh giá như là nữ vương hoa của đầu htrần. (Hình ảnh minh họa)

một. Thời gian loại bỏ nhụy hoa

Khi loại bỏ nhụy hoa, chúng ta nên tiến hành lúc cánh hoa vừa tách ra, vì lúc này kết cấu của nhụy hoa tương đối cứng, mầu sắc vàng nâu, phấn hoa lúc này chưa chín hẳn. Bỏ nhụy hoa lúc này sẽ ngăn ko cho phấn hoa dính vào cánh hoa, gây héo.

hngười nào. Phương pháp loại bỏ nhụy hoa

Thực ra nhữngh loại bỏ nhụy hoa loa ktrầnn rất đơn thuần, trước tiên chúng ta sẵn sàng một chiếc khăn giđó, quấn lđó nhụy hoa và kéo nhẹ. Bạn cũng với thể cắt bỏ nhụy hoa bằng kéo, nhưng kéo cần được khử trùng trước lúc cắt tỉa. Khi loại bỏ nhụy hoa, ko được rắc phấn hoa lên cánh hoa, nên nắm vững lực đê loại bỏ nhụy hoa, để ko làm tổn thương cánh hoa hoặc những phòng ban khác của hoa với lực quá mạnh.

Loa kèn mang về ngắt nhuỵ đi, lúc hoa nở sẽ bật căng, kéo dài thời gian chơi gấp đôi - 3

3. Lý do loại bỏ nhụy hoa

– Kéo dài thời kỳ ra hoa: Đối với hoa loa ktrầnn còn tươi, việc cắt bỏ nhụy hoa kịp thời với thể kéo dãn dài thời kỳ ra hoa ở một mức độ nhất định. Bởi lẽ, nếu phấn trên nhụy chạm vào đầu nhụy, hoa sẽ nhầm tưởng rằng vẫn thụ phấn xong, và hoa sẽ nkhô nóng hao hao nệm bị héo.

– Kích thích hoa nở: Trong trường hợp hoa của tớ sắm về là nụ khó nở thì chúng ta với thể sử dụng tay của tớ để tách đầu cánh hoa ra. Sau đó, chúng ta cắt bỏ hết nhụy hoa đi, chỉ để lại cánh. Tuy nhiên, chúng ta hãy thả vài dòng nhụy hoa vào nước, mẹo nhỏ này sẽ tạo điều kiện cho hoa ko những nở thích mắt mà còn với thể tươi lâu hơn, ko hề bị lãng phí bất kể bông hoa nào.

– Dễ dàng vệ sinh: Các hạt phấn trên nhụy hoa rất dễ rơi ra do va chạm, nếu hạt phấn rơi vào quần áo hoặc khăn trải bàn sẽ rất khó làm sạch, nếu loại bỏ nhụy hoa kịp thời thì ko cần lo lắng về vấn đề này nữa. Ngoài ra, việc này rất với lợi với một số người bị dị ứng với phấn hoa. 

Loa kèn mang về ngắt nhuỵ đi, lúc hoa nở sẽ bật căng, kéo dài thời gian chơi gấp đôi - 4

Lưu ý lúc ckhá hoa loa ktrầnn

Giữ hoa ở nơi thoáng mát

Tiết trời đầu htrần tuy ko quá nắng nhưng luôn trong tình trạng nồm ẩm, mưa phùn, oi nóng lúcến cho hoa rất khó để tươi tỉnh như ngày thường. Vì thế ,chúng ta nên hạn chế tối đa tới việc đặt so so bình hoa tại những nơi nắng nóng, nên tìm và ưu tiên đặt so so bình hoa tại những vị trí mát mẻ, ổn định về nhiệt độ, tránh ánh sáng mạnh như tia nắng mặt trời, hoặc nơi với gió mạnh cũng sẽ rất nkhô nóng hao hao lúcến cho cho cánh hoa bị lụi tàn.

Tthường xuyên nước mỗi ngày

Mặc dù cắm trong so so bình nhưng hoa vẫn duy trì sự trao đổi chất. Tthường xuyên nước mỗi ngày cho so so bình hoa tức là chúng ta đang thực hiện hoa với môi trường sống và nguồn dinh dưỡng tốt hơn, nhờ vậy mà hoa sẽ nở tươi hơn, lâu hơn. Lưu ý, lúc tthường xuyên nước chúng ta nên tráng so so bình hoa để loại bỏ những vết cặn bám chặt trong so so bình. Việc này vừa tránh so so bình bị mất mỹ quan, vừa tránh nước bị mất thăng bằng độ PH lúcến cho cho hoa nkhô nóng hao hao hỏng.

Nguồn: https://arttlặnges.vn/gia-dinh/loa-ken-mang-ve-ngat-nhuy-di-luc-hoa-no-se-bat-cang-keo-da…

Cắm hoa cúc trên bàn thờ chỉ cần thêm vài giọt chanh, hoa tươi căng nửa tháng

Hoa cúc để cắm nên sắm những cành còn nguyên cánh sương, cánh đài còn ở ở ngoài, những cánh hoa lúc chạm vào cảm thđó cứng và tươi.

Nhà – Vườn

Theo Nhật Linh (Thời báo văn học nghệ thuật)


Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *