Muốn hoa cẩm tú cầu nở rất đẹp vào tháng 6, cần nhớ quy tắc 3 nên

Muốn hoa cẩm tú cầu nở đẹp vào tháng 6, cần nhớ quy tắc 3 nên

và#một3;

và#một3;
Để chăm sóc hoa cẩm tú cầu, chúng ta cần nắm rõ những thói quen của hoa thì hoa mới nhất tươi tốt, nở rộ được.và#một3;

và#một3;

Cẩm tú cầu là loài hoa được rất nhiều người yêu hoa yêu thích và hiện đang là tháng 6 – thời khắc sinh trưởng mạnh mẽ của cây. Cẩm tú cầu rất phong phú về chủng loại, thường nở thành chùm và với trị giá làm cảnh cao. 

Tuy nhiên, nhiều mái ấm gia đình bạn ckhá hoa cho biết thêm, hoa cẩm tú cầu ko dễ chăm sóc. Nếu ko chăm bón tỷ mỉ, kỹ lưỡng thì ko những ko nở hoa mà cây còn dễ bị sâu bệnh, vàng lá. Thực ra, để hoa cẩm tú cầu nở hoa rất đẹp và với mầu sắc sắc tươi tỉnh, mái ấm gia đình bạn chỉ việc nắm vững quy tắc “3 nên – 3 ko” ở đây là được. 

Muốn hoa cẩm tú cầu nở đẹp vào tháng 6, cần nhớ quy tắc amp;#34;3 nên - 3 khôngamp;#34; này - 1

“3 nên” lúc chăm sóc hoa cẩm tú cầu

– Nên đảm bảo vừa đủ chất dinh dưỡng cho cây

Hoa cẩm tú cầu sinh trưởng mạnh vào mùa hè cổ, lúc này cây cần vừa đủ chất dinh dưỡng, bởi nếu thiếu dinh dưỡng sẽ tác động tới sự ra hoa của cây. Do đó, mái ấm gia đình bạn nên bón phân loãng thường xuyên, thường thì bón phân hỗn hợp mỗi tháng một lần. Trước đó, mái ấm gia đình bạn cũng nên bón thêm một số loại phân hữu cơ, việc này rất hữu ích cho sự phân hóa của những nụ hoa.

– Nên đặt cây ở môi trường thoáng gió

Cẩm tú cầu ưa môi trường thoáng gió. Nhiều mái ấm gia đình bạn ckhá hoa cho biết thêm, cẩm tú cầu họ chăm sóc thường bị sâu bệnh mà nguyên nhân chủ yếu là do thông gió kém nhẹm. Vì vậy, nếu trồng cẩm tú cầu thì mái ấm gia đình bạn nên trồng ngoài ban công hoặc mở cửa sổ thường xuyên để cây với thể xúc tiếp với ko khí. 

Muốn hoa cẩm tú cầu nở đẹp vào tháng 6, cần nhớ quy tắc amp;#34;3 nên - 3 khôngamp;#34; này - 3

– Nên đảm bảo môi trường lúc nào cũng ẩm ướt

Cẩm tú cầu ưa môi trường lúc nào cũng ẩm ướt, lá rất mỏng, chịu hạn kém nhẹm, trong lúc đó mùa hè cổ với nhiệt độ cao, bốc khá tương đối nkhô giòn hao hao nên việc duy trì đủ nước cho cây là rất quan yếu. Nếu ko, lá của cẩm tú cầu rất dễ chuyển sang mầu sắc vàng.

Vì vậy, trong quá trình bảo dưỡng hoa cẩm tú cầu vào mùa hè cổ, mái ấm gia đình bạn nên tưới nước một lần vào buổi sáng và chiều tối, tránh tưới lúc nhiệt độ cao vào giữa trưa, tránh đặt cây trong môi trường với nhiệt độ và độ ẩm cao để tránh hoa bị héo. Bạn cũng với thể tưới phun sương xung quanh cây để tăng độ ẩm ko khí và hạ nhiệt độ, ko nên tưới vào nụ hoa để tránh tình trạng kém nhẹm thông gió và thối nụ hoa.

“3 ko” lúc chăm sóc hoa cẩm tú cầu

– Không lúc nào cắt tỉa

Những người yêu hoa thường sẽ miễn cưỡng cắt tỉa hoa cẩm tú cầu, vì việc trồng cho ra một chiếc lá cũng rất quý giá nên người nào cũng tiếc lúc phải cắt bỏ nó. Nhưng trên thực tế, điều này là việc buộc phải phải làm. 

Cẩm tú cầu với kĩ năng chịu bí kém nhẹm nên lúc lá vàng, cành xấu, hoa tàn,… cần được cắt tỉa nkhô giòn hao hao giường để cây giảm tiêu hao chất dinh dưỡng, tạo độ thông thoáng giữa cành và lá, làm cho cây sinh trưởng mạnh. Nếu cứ chần chừ ko cắt tỉa, lâu ngày cây sẽ gầy guộc, khẳng lúcu, trông ko rất đẹp, thậm chí còn tác động tới việc ra hoa, thời kỳ sau cây sẽ ra hoa ko nhiều dần đi.

Muốn hoa cẩm tú cầu nở đẹp vào tháng 6, cần nhớ quy tắc amp;#34;3 nên - 3 khôngamp;#34; này - 4

– Không để cây bị đọng nước

Như đang nói ở trên, cẩm tú cầu là loại cây ưa nước, nhưng cần lưu ý là chúng ta phải tưới nước thật kỹ, ko được để đọng nước, tránh tình trạng cây bị đọng nước, thối rễ. Khi bón phân cho hoa cẩm tú cầu, chúng ta ko nên chỉ bón phân cho ra hoa mà phải bón đủ phân hỗn hợp đạm, lân và kali, làm cho ích cho quá trình sinh trưởng và ra hoa của hoa cẩm tú cầu.

– Không đặt cây dưới ánh sáng mạnh

Lá của cẩm tú cầu mỏng nên rất sợ ánh sáng mạnh, loại cây này ưa môi trường ko nhiều nắng, chỉ việc đủ ánh sáng để quang quẻ hợp là được. Khi với đủ chất dinh dưỡng và ánh sáng, lá cây sẽ với mầu sắc xanh ngọc và mầu sắc sắc tươi tỉnh. Nếu đặt cây dưới ánh sáng mạnh thì lá cây rất dễ bị cháy nắng, vậy nên mái ấm gia đình bạn cần che chắn cho cây tỷ mỉ vào giữa trưa nắng gắt. 

Nguồn: https://arttlặnges.vn/gia-dinh/muon-hoa-cam-tu-cau-no-dep-vao-thang-6-can-nho-quy-tac-3-n…

4 loại cây có lá đẹp hơn hoa, không cần đợi chúng nở đã đủ làm đẹp nhà

Những loại cây này với lá rất đẹp hơn hoa, rất thích hợp trồng trong nhà.

Nhà – Vườn

Theo Nhật Linh (Thời báo văn học nghệ thuật)


Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *