Tthường xuyên chậu đừng vứt đất cũ đi, giữ lại thêm thứ này vào loại hoa nào cũng nở rực rỡ

Thay chậu đừng vứt đất cũ đi, giữ lại thêm thứ này vào loại hoa nào cũng nở rực rỡ

and#một3;

and#một3;
Việc nâng cấp thích hợp là rất quan trọng, nhìn chung phải thực hiện hngười nào công việc, một là khử trùng hngười nào là tăng cường chất dinh dưỡng và hạt thoát nước.and#một3;

and#một3;

Sau lúc cây ra hoa được một tới hngười nào năm, rễ bám đầy đáy chậu, năng lực thấm nước của đất chậu kém nhẹm đi, dễ bị khô cứng, thoát khí kém nhẹm và thiếu chất dinh dưỡng, ko với lợi cho sự phát triển sau này của cây. Vì vậy, tốt nhất mọi người nên tthường xuyên chậu cho hoa một-hngười nào năm một lần để giảm tình trạng thối rễ, vàng lá.

Tuy nhiên, ko nhất thiết phải vứt đất cũ đi mà mọi người với thể cải tạo lại đất cũ để sử dụng. Để cải tạo đất cũ, mọi người cần thực hiện 3 bước sau: 

Thay chậu đừng vứt đất cũ đi, giữ lại thêm thứ này vào loại hoa nào cũng nở rực rỡ - 1

Bước trước nhất để cải tạo đất cũ là mọi người cần phải rà soát tình trạng của đất. (Hình ảnh minh họa)

Kiểm tra tình trạng đất cũ

Việc trước nhất lúc tthường xuyên chậu hoa là mọi người cần phải rà soát tình trạng rễ cây sau lúc lđó từ trong chậu ra. Nếu rễ hoa và cây với nốt sần, sâu bọ hoặc thối rễ thì chứng tỏ cây đang bị sâu gây hại rất nặng, cần phải xử lý triệt để. 

Nếu cây đang chết vì sâu bệnh thì đất này nên bỏ đi. Nếu cây vẫn sống thì mọi người hãy giữ đất lại để cải tạo. Về phía cây hoa, mọi người ko nên mang cây này sang trồng chung với chậu hoa khác, nếu ko sẽ lây bệnh sang cây đó. 

Thay chậu đừng vứt đất cũ đi, giữ lại thêm thứ này vào loại hoa nào cũng nở rực rỡ - 3

Khử trùng đất cũ

Để làm tốt công việc khử trùng, diệt sâu bọ trên đất cũ thì nhữngh thuần tuý nhất là đem pkhá nắng, lúc với nắng gắt thì trải ra pkhá nắng vài ngày, sâu bệnh sẽ bị thịt mổ.

Cũng với một số mọi người sử dụng lò vi sóng cũ ở nhà để khử trùng và diệt sâu bọ, nhữngh này cũng mang lại hiệu suất cao rất tốt. Trong quá trình hoạt động và sinh hoạt, lò vi sóng sẽ sinh ra nhiệt độ cao và bức xạ với tác dụng diệt sâu bệnh. Do đó, mọi người với thể cho đất cũ vào lò vi sóng và chạy dưới công suất cao trong vài phút để diệt trừ sâu bệnh.

Thay chậu đừng vứt đất cũ đi, giữ lại thêm thứ này vào loại hoa nào cũng nở rực rỡ - 4

Cho đất cũ vào lò vi sóng và chạy dưới công suất cao trong vài phút để diệt trừ sâu bệnh. (Hình ảnh minh họa)

Ngoài ra, mọi người cũng với thể cho một số loại thuốc trừ sâu bệnh vào lớp đất cũ. Việc này với thể khử trùng, tiêu độc cho đất hiệu suất cao ko kém nhẹm.

Cải tạo đất cũ

Đất cũ sau lúc khử trùng và diệt sâu bọ thì mọi người với thể tiến hành cải tạo được rồi. Đầu tiên, mọi người nên trộn đất cũ với một lượng đá hạt và phân bón thích hợp để tăng năng lực thoát nước và thấm cho đất, cũng như tăng chất dinh dưỡng, tạo độ ẩm cho đất cũ để thích hợp cho việc trồng hoa.

Có thể trộn theo tỷ lệ hngười nào phần đất cũ, một phần đất mới nhất, 0,5 phần đá hạt, một ko nhiều phân hữu cơ. Lưu ý, đất mới nhất thường là đất dinh dưỡng, mùn lá hoặc đất than bùn mềm, thoáng khí, thích hợp cho sự phát triển của rễ hoa, với đủ chất dinh dưỡng để bộ rễ phát triển mạnh mẽ. Nếu phù hợp với đất dinh dưỡng dạng hạt thì cây hoa và cây mọng nước sẽ phát triển tốt hơn, lúc trộn trên đất cũ sẽ mang lại hiệu suất cao tốt hơn.

Thay chậu đừng vứt đất cũ đi, giữ lại thêm thứ này vào loại hoa nào cũng nở rực rỡ - 5

Nguồn: https://arttyên ổnes.vn/gia-dinh/tthường xuyên-phụ thânu-dung-vut-dat-cu-di-giu-lngười nào-them-thu-nay-vao-longười nào…

2 loại cây xanh này có thể cao tới 2m, trồng một chậu trong nhà thay máy lọc không khí

Với tầm dáng trưởng thành và cứng cáp, khoẻ mạnh và mầu sắc sắc trang nhã, cây lưỡi hổ phát huy tác dụng cao trong việc trang trí, làm cây trang trí.

Nhà – Vườn

Theo Nhật Linh (Thời báo văn học nghệ thuật)


Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *