Mê mẩn với nhà mái ngói chỉ nhìn vẫn thđó an yên ở Huế

Mê mẩn với nhà mái ngói chỉ nhìn đã thấy an yên ở Huế

and#một3;

and#một3;
Kiến trúc sư (KTS) kỳ vọng hngười nào chủ sở hữu to tuổi của ngôi nhà này sẽ tận hưởng được sự yên tị nạnhnh lúc sống ở đây, qua đó cùng nhau suy ngẫm về những “nổi trôi” vẫn qua của thế cuộc.and#một3;

and#một3;

Mê mẩn với nhà mái ngói chỉ nhìn đã thấy an yên ở Huế - 1

Theo KTS của ngôi nhà này, trong văn hóa Á Đông, chữ hiếu là phong tục thích mắt và ngôi nhà này là một ví dụ về nó. Bởi lẽ, căn nhà do những con xây dựng để thân phụ mẹ an hưởng tuổi già bên khu vườn nhỏ. Vì là nhà giành cho tất cả những người to tuổi nên thiết kế hướng tới sự tối giản, tiện dụng, mang lại phiêu lưu mộc mạc đầm ấm. Phong nhữngh làm chủ của ngôi nhà là kiểu dáng văn hóa thể hiện qua khối hệ thống mái ngói liệt bằng đất sét, một loại ngói cổ mang đặc trưng của TP Huế.

Mê mẩn với nhà mái ngói chỉ nhìn đã thấy an yên ở Huế - 3 Mê mẩn với nhà mái ngói chỉ nhìn đã thấy an yên ở Huế - 4 Mê mẩn với nhà mái ngói chỉ nhìn đã thấy an yên ở Huế - 5

Khu đất xây dựng mang tổng diện tích là một00mhngười nào, trong đó KTS sắp xếp tầng trệt trong phòng rộng khoảng 50mhngười nào, trong lúc phần đất còn lại để trồng hoa và rau. “Chúng tôi muốn thiết kế nào để mọi người lúc bước vào nhà sẽ cảm nhận được sự thân thiết, gợi nhớ về tuổi thơ với những ngôi nông gia thôn bằng nhữngh sử dụng ngói trơn đất sét và gạch nung cho cổng. Màu sắc làm chủ là màu sắc nâu của đất sét, mang lại phiêu lưu yên tị nạnhnh”, KTS nói.

Mê mẩn với nhà mái ngói chỉ nhìn đã thấy an yên ở Huế - 6

Cũng theo KTS, so với người Việt Nam, đặc trưng là người Huế, việc thờ cúng tổ tiên rất được xem trọng, nên KTS vẫn khôn khéo sắp xếp bàn thờ ngoài trời cũng như bàn thờ trong nhà để thích phù hợp với ko gian tương đối nhỏ của ngôi nhà.

Mê mẩn với nhà mái ngói chỉ nhìn đã thấy an yên ở Huế - 7

Để tăng thêm vẻ mộc mạc cho ngôi nhà, KTS vẫn sử dụng những vật liệu như đá, gỗ, bê tông và đặc trưng là ngói đất sét nung để lợp mái – một loại vật liệu mang lại nhiều hoài niệm.

Mê mẩn với nhà mái ngói chỉ nhìn đã thấy an yên ở Huế - 8

Để đạt được độ hoàn thiện tốt nhất mang thể, KTS vẫn sử dụng lại những viên gạch cũ vẫn bị vứt bỏ từ những ngôi nhà cũ, điều này thực hiện mang lại màu sắc sắc của thời kì cho ngôi nhà và qua đó thực hiện chủ sở hữu to tuổi của ngôi nhà cảm thđó thân thuộc ngay lúc chuyển tới.

Mê mẩn với nhà mái ngói chỉ nhìn đã thấy an yên ở Huế - 9

Mê mẩn với nhà mái ngói chỉ nhìn đã thấy an yên ở Huế - 10

Với ko gian nhỏ chủ yếu giành cho một cặp vợ ông chồng già, KTS thiết kế phòng quan khách – nơi nấu ăn là ko gian mở, vậtng thời mang đảo nơi nấu ăn vừa là nơi nấu nướng vừa là nơi tiêu sử dụng bữa.

Mê mẩn với nhà mái ngói chỉ nhìn đã thấy an yên ở Huế - 11

Cách thiết kế này tạo ra một ko gian rộng rãi hơn, lúcến cho ngôi nhà luôn tràn ngập ánh sáng.

Mê mẩn với nhà mái ngói chỉ nhìn đã thấy an yên ở Huế - 12

Mê mẩn với nhà mái ngói chỉ nhìn đã thấy an yên ở Huế - 13

Không gian phòng ngủ tối giản, hướng tới sự thư giãn và hoài niệm.

Mê mẩn với nhà mái ngói chỉ nhìn đã thấy an yên ở Huế - 14

KTS cũng sắp xếp nhiều ngăn tủ với những cánh lam gỗ, tạo sự thông thoáng nhưng vẫn đảm bảo đựng được nhiều vật, điều này góp thêm phần rất to trong việc tạo ko gian thoáng vẫnng cho ngôi nhà.

Mê mẩn với nhà mái ngói chỉ nhìn đã thấy an yên ở Huế - 15

Mê mẩn với nhà mái ngói chỉ nhìn đã thấy an yên ở Huế - 16

Ngoài ra, KTS sử dụng lam gỗ kính phía sau nhà và khối đất nung tạo hiệu ứng cho khu vệ sinh, mang lại sự lưu thông ko khí tốt nhất cho ngôi nhà cũng như sự riêng tư quan trọng.

Mê mẩn với nhà mái ngói chỉ nhìn đã thấy an yên ở Huế - 17

Mê mẩn với nhà mái ngói chỉ nhìn đã thấy an yên ở Huế - 18

Mê mẩn với nhà mái ngói chỉ nhìn đã thấy an yên ở Huế - 19

KTS kỳ vọng hngười nào chủ sở hữu to tuổi của ngôi nhà này sẽ tận hưởng được sự yên tị nạnhnh lúc sống ở đây, qua đó cùng nhau suy ngẫm về những “nổi trôi” vẫn qua của thế cuộc.

Nguồn: https://tienphong.vn/me-man-voi-nha-mngười nào-ngoi-chi-nhin-da-tthường-an-yen-o-hue-postmột4449một8….

Trước cưới Mạc Văn Khoa và vợ đã an cư: Nhà quê to nhất vùng, đi thuê nhà 50 tỷ

Tuy nhiên, tthường vì ở chung cư vẫn tậu, vợ ông chồng anh lại sắm ở căn nhà thuê trị giá 50 tỷ vậtng.

Nhà thích mắt của Sao

Theo Lộc Liên (Tiền Phong) (Tiền Phong)


Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *