3 loại dây leo thích hợp trồng ngoài ban công, hoa thích mắt tủa ra thành rnngười nào lưngm

3 loại dây leo thích hợp trồng ngoài ban công, hoa đẹp tủa ra thành rèm

and#một3;

and#một3;
Những loại cây này với thể trồng leo ngoài cổng, ban công.and#một3;

and#một3;

Lan cẩm cù

Hoa lan cẩm cù thường xuyên còn gọi là lan anh đào, với nguồn gốc xuất xứ từ vùng Đông Nam Á và Úc, với tên khoa học là hoa Hoya Carnosa, thuộc họ thiên lý. Lan cẩm cù được phân bố tại những nước vùng Đông Nam Á, Châu Đại Dương và miền nam Trung Quốc.

Loài hoa này cũng rất phát triển ở Việt Nam, trải dài từ Bắc vào Nam, với khoảng 40 loài và xuất hiện nhiều nhất là ở miền Trung.

Lan cẩm cù thuộc loại cây dây leo mềm mỏng, vạn thọ năm, với chiều cao trung phân so bình từ 4-7m. Lá với hình bầu dục và đầu khá thuôn nhọn. Hoa với hình trạng cầu, nở thành chùm hình ngôi sao 5 cánh rất thích mắt và với mừi hương thoải mái và dễ chịu. Hoa còn rất lâu tàn, trung phân so bình từ 7-một0 ngày.

3 loại dây leo thích hợp trồng ngoài ban công, hoa đẹp tủa ra thành rèm - 1

Lan cẩm cù nở thành chùm hình ngôi sao 5 cánh và với mừi hương thoải mái và dễ chịu.

Hoa lan cẩm cù mang tới ý nghĩa yêu thương, tượng trưng cho sự tròn đầy viên mãn, nên rất thích hợp để tổ ấm tặng cho những người thân yêu quý của tôi vào những dịp đặc thù.

Loài hoa này ưa độ ẩm cao, chịu hạn tốt, vì vậy tổ ấm nên tưới nước cho cây một lần/ tuần. Bạn với thể linh hoạt tưới nước cho cây theo mùa để đảm bảo cây với độ ẩm tuyệt đối, đặc thù chậu cây cần với lỗ thoát nước tránh bị ngập úng.

Hoa lồng đnngười nào lưngn

Tên khoa học của hoa lồng đnngười nào lưngn là Fuchsia, với nguồn gốc bắt nguồn từ những vùng núi rừng Trung-Nam Mỹ. Loại hoa này rất được người phiên bản địa ưa thích và thường được trồng làm tiền cảnh hiên nhà. Là loại hoa ưa khí hậu mát mẻ nên chúng thường được trồng nhiều ở Đà Lạt, Mộc Châu, Sapa,… 

Cái tên hoa lồng đnngười nào lưngn thường xuyên hoa đăng đều đang thể hiện rõ hình thái của hoa như chiếc đnngười nào lưngn lồng, đang tỏa ra ánh sáng của niềm tin và kỳ vọng. Người ta luôn tin rằng hình tượng của tri thức giống như chiếc đnngười nào lưngn, soi sáng tư duy và mở lối những con đường tăm tối, dẫn lối cho tổ ấm luôn sáng sủa hướng về phía trước.

3 loại dây leo thích hợp trồng ngoài ban công, hoa đẹp tủa ra thành rèm - 3

Hoa lồng đnngười nào lưngn trông giống như những chiếc lồng đnngười nào lưngn, thường được trồng làm tiền cảnh hiên nhà. 

Sự phát triển của hoa lồng đnngười nào lưngn phụ thuộc nhiều vào đất trồng, chúng cần được sinh trưởng trong đất giàu dinh dưỡng, tơi xốp với độ pH 6 và giữ ẩm tốt. Loài hoa này thích được đặt nơi đón nắng sớm, thông thoáng và tránh tia nắng trực tiếp.

Vì vậy, tổ ấm với thể trang trí ở ban công, phòng vị khách, bàn ngơi nghỉ thường xuyên quán cafe,… Nếu trồng trong nhà, nên cho cây pkhá nắng vào buổi sáng khoảng 3-4 ngày/tuần hoặc sắm vị trí với nắng khuếch tán như cửa kính, cửa sổ là được.

Hoa lồng đnngười nào lưngn sinh trưởng ko cần quá nhiều nước, nhưng độ ẩm nên được duy trì từ 60-70phần trăm. Nên tiêu sử dụng vòi hoa sen tưới nhẹ xung quanh gốc một-hngười nào lần/ngày vào sáng sớm và chiều mát, tránh tưới lúc giữa trưa kẻo làm hỏng khối hệ thống rễ. Không tưới lên hoa hoặc tưới quá đẫm dễ làm thối gốc, thối lá và gây chết cây.

Hoa lan hoàng dương

Hoa lan hoàng dương là loài lan với nguồn gốc từ Châu Mỹ, với tên khoa học là Petraeovitex bambusetorum, thuộc họ hoa môi Lamiaceae, đó là loài cây thân leo rủ, vạn thọ năm với chiều cao từ 50 tới hngười nào50 cm, được trồng ở nhiều nơi tại Việt Nam.

3 loại dây leo thích hợp trồng ngoài ban công, hoa đẹp tủa ra thành rèm - 4

Hoa lan hoàng dương. 

Do hoa thuộc thân leo nên thân cây rất mềm và với năng lực bám quanh những cành cây thường xuyên những vật khăng khăng. Lá của cây hoa với dạng bầu dục, khá nhọn phần đầu, phiến lá mầu sắc xanh đậm và bóng.

Cây ra hoa liên tục từ mùa thu sang mùa xuân nếu được chăm sóc kỹ, cây ra hoa thường mọc theo chùm, với mầu sắc vàng đậm chất cá tính, dây rủ xuống như những chiếc đnngười nào lưngn chùm nên đó là vấn đề mà nhiều người ưa thích. Cùng với việc dễ trồng và trồng ở bất kể đâu khăng khăng mà cây với thể bám vào như lan can, hàng rào hoặc tạo giàn leo cho cây.

Cái tên “hoàng dương” tức là sự hồi sinh, sức sống. Trong dân gian với câu nói “mượn xác hoàng dương” ý chỉ sống lại một lần trong đời dù đó đó là ánh chiều tà của cuối dòng đời.

Cùng với Đặc điểm hoa mầu sắc vàng sậm, sặc sỡ cùng kết thành chuỗi lúc ra hoa làm liên tưởng tới sự tiếp nối, gắn kết nên lan hoàng dương còn mang ý nghĩa kết đoàn, đùm bọc lẫn nhau, hòa thuận của mái ấm gia đình. Đồng thời, nó còn tượng trưng cho tài lộc, phú quý và may mắn bởi từng chùm hoa nhìn như những chùm đồ sử dụngng tiền.

Nguồn: https://arttyên ổnes.vn/gia-dinh/3-longười nào-day-leo-thich-hop-trong-ngongười nào-ban-cong-hoa-dep-tua-…

Nuôi hai loại hoa này nên để nó phơi gốc, lập tức trở nên cao cấp, nhân đôi giá trị

hngười nào loại cây này với thể tiêu sử dụng làm cây bonsngười nào trị giá cao.

Nhà – Vườn

Theo Nhật Linh (Thời báo văn học nghệ thuật)


Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *