Mùa htrần nuôi cây kyên ổn ngân, nhớ “3 bớt một thêm” để ko thối rễ, vàng lá, ko nhiều bệnh tật

Mùa hè nuôi cây kim ngân, nhớ "3 bớt 1 thêm” để không thối rễ, vàng lá, ít bệnh tật

and#một3;

and#một3;
Nếu chăm bón đúng nhữngh thì cây kyên ổn ngân sẽ tiếp tục ra lá mới mẻ vào mùa htrần và phát triển nkhô cứng hao hao giường. and#một3;

and#một3;

Mùa htrần tuy sở hữu nhiệt độ cao nhưng đây là mùa sinh trưởng cao điểm của cây kyên ổn ngân – loại cây ưa nóng và sợ lạnh. Hình thái sinh trưởng của cây kyên ổn ngân là cành dài vào mùa xuân, ra lá vào mùa htrần. Vì vậy, nếu chăm bón đúng nhữngh thì cây sẽ ra nhiều lá vào mùa htrần và phát triển nkhô cứng hao hao giường.

Nhưng vì sao dù một số người chăm sóc cây kyên ổn ngân rất kỹ lưỡng nhưng nó vẫn bị vàng lá, thối rễ hoặc sinh bệnh? Nguyên nhân đó là do môi trường và phương pháp nhân giống còn thiếu sót. Sau đấy là phương pháp “3 bớt một thêm” để cây kyên ổn ngân ko bị vàng lá thối rễ, ko nhiều bệnh tật, tán lá tươi tốt.

Mùa hè nuôi cây kim ngân, nhớ “3 bớt 1 thêm” để không thối rễ, vàng lá, ít bệnh tật - 1

một. Tưới ko nhiều nước

Cây kyên ổn ngân là loại cây thân nông, so với loại cây thân dày thì bộ rễ của nó ko nhiều và yếu hơn. Người yêu hoa sở hữu thể quan sát những chậu hoa trồng cây kyên ổn ngân ở chợ hoa, dù là cây kyên ổn ngân to thường nhỏ thì hầu như đều là chậu nhỏ và cạn. Là do bộ rễ của nó quá yếu, lại trồng trong chậu to, ống sâu, sau này tưới nước rất dễ bị đọng nước và thối rễ. 

Vì vậy, chúng ta hãy “làm thay đổig” tưới nước cho cây kyên ổn ngân, nên đợi cho tới lúc bầu đất khô trọn vẹn rồi mới mẻ tưới. Thân cây khỏe sở hữu kỹ năng trữ nước mạnh, hạn hán trong thời kì ngắn sẽ ko tác động tới sự phát triển chung của cây.

hngười nào. Ít xúc tiếp với tia nắng mặt trời

Vào mùa xuân, thu, đông lúc ánh sáng dịu nhẹ, cây kyên ổn ngân sở hữu thể nhận được ánh sáng trực tiếp. Tuy nhiên, nếu ánh sáng quá mạnh vào mùa htrần dễ làm lá bị cháy nắng, trường hợp nặng lá sẽ bị cháy nắng trực tiếp ko tốt cho sự phát triển của cây. 

Nếu nhân giống vào mùa htrần, chúng ta hãy phấn đấu để cây tránh xa ánh sáng trực tiếp như bên bệ cửa sổ, ban công,… để cây ko nhiều bệnh, lá ko bị cháy nắng.

Mùa hè nuôi cây kim ngân, nhớ “3 bớt 1 thêm” để không thối rễ, vàng lá, ít bệnh tật - 3

3. Bón ko nhiều phân

Có được bón phân cho cây kyên ổn ngân vào mùa htrần ko? Câu trả lời là sở hữu. Không giống như một số cây ngủ đông vào mùa htrần và ngừng phát triển trọn vẹn, mùa htrần lại là mùa sinh trưởng cao điểm của cây kyên ổn ngân. Chỉ cần nhiệt độ ko cao hơn 35 độ là trọn vẹn sở hữu thể bón ko nhiều phân loãng. 

Phân loãng và nước sở hữu lợi cho sự phát triển của cành mới mẻ và lá mới mẻ. Phân hỗn hợp hòa tan trong nước, tưới gốc nửa tháng một lần, hoặc phân hỗn hợp dạng hạt thì hàng tháng chúng ta nên rắc vài hạt lên mặt chậu. 

Mùa hè nuôi cây kim ngân, nhớ “3 bớt 1 thêm” để không thối rễ, vàng lá, ít bệnh tật - 4

4. Phun nước xung quanh nhiều hơn

Nếu nhiệt độ cao liên tục, ko khí khô khô cứng hao hao, thông gió ko tốt thì cây kyên ổn ngân rất dễ sinh bệnh. Lúc này, chúng ta nên thường xuyên phun sương lên lá và những vùng xung quanh để làm tăng độ ẩm ko khí đồ vậtng thời làm sạch lá, tốt cho sự phát triển của lá già và sự đâm chồi của lá mới mẻ, làm lá xanh tốt, sở hữu trị giá làm cảnh cao.

Nguồn: https://arttyên ổnes.vn/gia-dinh/tìm-he-nuoi-cay-kyên ổn-ngan-nho-3-bot-một-them-de-khong-thoi-re…

3 loại cây trồng bằng hạt vứt đi, mang vùi vào đất 2 tháng sau có cả vườn tốt um

Khi cây con sẽ trưởng thành, mang cây đi trồng trong vườn hoặc thùng xốp sẽ sẵn sàng đất sẵn.

Nhà – Vườn

Theo Nhật Linh (Thời báo văn học nghệ thuật)


Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *