Chi 50 triệu cải tạo phòng trọ, chàng trngười nào IT thu về cả vốn lẫn lời sau 3 tháng

Chi 50 triệu cải tạo phòng trọ, chàng trai IT thu về cả vốn lẫn lời sau 3 tháng

và#một3;

và#một3;
Vượt qua thành kiến “sửa nhà giùm người ta”, anh Thức nhận về kết quả mỹ mãn.và#một3;

và#một3;

“Nhà, là nơi để về, ko phải là vấn đề tới” đó là klặng chỉ nam để anh Thái Thức (34 tuổi, viên chức IT) quyết định sửa sang lại hộ mái ấm gia đình mình thuê thành ko gian đáng sống, mang đậm dấu ấn tư nhân. Tổng tầm giá cọc nhà, tìm sắm nội thất, trang trí,… lên tới 50 triệu đồ gia dụngng.

Trước những ý kiến “sửa nhà giùm người ta”, “chủ cho thuê lđó lại thì mất cả chì lẫn chài”, chàng trngười nào IT thẳng thẳn san sẻ: “Thật ra do dự đđó là quan niệm của hầu hết người thuê nhà. Nhưng so với mình “nhà” là nơi để về, chứ ko phải là vấn đề tới. Ngôi nhà gắn sát với cuộc sống thường ngày và sinh hoạt của chính mình thì phải chuyên chút cho nó một tí, tựa như chăm sóc cho phiên bản thân mình vậy. Không người nào muốn sau một ngày ngơi nghỉ mệt nhoài lại đối diện với căn phòng ko gọn ghẽ đúng ko nào?”.

Hơn thế, hộ mái ấm gia đình được cải tạo xinh thích mắt phối hợp giữa phòng ở và studio đang làm cho anh Thức với thêm một khoản thu nhập rủng rỉnh và nhanh hao hao hao nệm thu hồi vốn chỉ với sau 3 – 4 tháng.

Chi 50 triệu cải tạo phòng trọ, chàng trai IT thu về cả vốn lẫn lời sau 3 tháng - 1

Một góc hộ mái ấm gia đình xinh xẻo của anh Thức.

Chi 50 triệu sửa nhà thuê trong một0 ngày

Vì thích sự yên tĩnh và view thoáng đangng nên anh Thức tìm thuê hộ mái ấm gia đình ở tầng cao, toạ lạc ở quận Gò Vấp (TP.HCM). Sau lúc tìm được mặt bằng ưng ý, anh dành khoảng hngười nào ngày để vẽ ý tưởng ra giđó, hình dung từng góc sẽ trang trí như thế nào, sử dụng những vật liệu gì và lên dự trù kinh phí. Tiếp tới, anh tham khảo giá vật liệu, lên danh sách món cần chi, thậm chí liệt kê rõ ràng những loại cây trái trong nhà rồi mới mẻ tìm thợ phụ trách. Thợ chủ yếu sẽ làm những phần thô như vách, bê vác gỗ,… và anh Thức tự tay đảm nhận những phần còn lại.

Bận rộn công việc từ sáng tới tối nên gia chủ chỉ tranh thủ sửa nhà vào sáng sớm, giờ tan tầm, vào cuối tuần,… Vậy mà chỉ với sau một0 ngày, hộ mái ấm gia đình đang trọn vẹn “lột xác”, với dung mạo vô cùng xinh thích mắt và nên thơ. Trong quá trình sửa chữa lại hộ mái ấm gia đình đi thuê, gia chủ gặp ko ko nhiều khó khăn.  

Chi 50 triệu cải tạo phòng trọ, chàng trai IT thu về cả vốn lẫn lời sau 3 tháng - 3

Chi 50 triệu cải tạo phòng trọ, chàng trai IT thu về cả vốn lẫn lời sau 3 tháng - 4

Chi 50 triệu cải tạo phòng trọ, chàng trai IT thu về cả vốn lẫn lời sau 3 tháng - 5

Chi 50 triệu cải tạo phòng trọ, chàng trai IT thu về cả vốn lẫn lời sau 3 tháng - 6

Toàn bộ layout phòng ốc và nội thất đều do anh Thức tự tay lên ý tưởng và sắp xếp.

“Mình gặp trắc trở đủ đường. Đầu tiên, mình đi xem cũng 5 – 6 mặt bằng mà ko ưng ý. Kế tiếp là ko với thợ nhận công nhật, hoặc gặp “thợ vẽ” nâng giá đủ kiểu. May mắn là mình nắm hết giá và đang với kinh nghiệm nên ko sao. Vậy mà lại “tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa”, mình thuê nhầm một thợ mới mẻ làm được 3 hôm đang trộm mất tiền, vật tư và cả đồ gia dụngng hồ của tớ knngười nào lưngm mđó thứ linh tinh, trong lúc hộ mái ấm gia đình mình chưa đâu vào đâu. Thế là mình sợ đành tự làm hết, bê vác mọi thứ lên lầu 4, rất mệt”, anh kể.

Tổng tầm giá giành cho hộ mái ấm gia đình là khoảng 50 triệu đồ gia dụngng, trong đó với một7 triệu là tiền cọ và thuê nhà. Phần còn lại, anh gói ghém nhẹm kinh phí để sửa sang và trang trí nội thất cho hộ mái ấm gia đình rộng 50mhngười nào với vừa đủ tiện ích. 

Mang Đà Lạt và Nhật Bản vào hộ mái ấm gia đình Sài Gòn

Ngắm nhìn hộ mái ấm gia đình của anh Thức, nhiều người sẽ ngỡ mình lạc vào một góc Đà Lạt mộng mơ thường xuyên Nhật Bản thu nhỏ vì phong nhữngh bày trí tinh tế và mãn nhãn. Những vùng đất kể trên cũng là nguồn cảm hứng của chàng IT 34 tuổi thích tự sướng, viết tản vản và trang trí phòng ốc. Anh tiết lộ: “Mình vốn rất thích Đà Lạt và Nhật Bản, đặc trưng mê mẩn vẻ thích mắt của xứ sở nghìn hoa nên muốn mang chút dư vị về chốn Sài Gòn náo nhiệt, cũng là cho phiên bản thân một tẹo ko gian chill vào những dịp nghỉ ở nhà”.

Trong nhà với nhiều nột thất gỗ, chiếu tatami, khuông cửa kính to đón nắng ngập tràn. Những món đồ gia dụng trang trí mang đậm nét hoài cổ như tivi hộp, quạt đứng, tủ kệ cổ,… Điểm nhấn của hộ mái ấm gia đình còn là mảng ko gian xanh ngắt với nhiều loại cây trái được sắp xếp trên kệ, tản mác khắp góc phòng, tạo nên nhận thấy trong sạch.

Chi 50 triệu cải tạo phòng trọ, chàng trai IT thu về cả vốn lẫn lời sau 3 tháng - 7

Chi 50 triệu cải tạo phòng trọ, chàng trai IT thu về cả vốn lẫn lời sau 3 tháng - 8

Không gian mang mầu sắc sắc của một thoáng Đà Lạt và Nhật Bản thơ mộng.

Chi 50 triệu cải tạo phòng trọ, chàng trai IT thu về cả vốn lẫn lời sau 3 tháng - 9

Nội thất trong nhà mang đậm phong nhữngh hoài cổ.

Các ko gian trong ngôi nhà được kết nối với nhau như phòng quan khách thông phòng ngủ và vườn, người tìnhn tắm gỗ lộ thiên ngăn nhữngh với những ko gian khác bằng rnngười nào lưngm noren kín kẽ. Trong phòng ngủ, anh làm một “sảnh hiên” nhỏ để tạo ko gian mở. Điều anh Thức ý hợp tâm đầu nhất đó là vườn treo ctương đối vơi giữa tầng 4, với view ngắm phi cơ 5 phút/lần. 

Chi 50 triệu cải tạo phòng trọ, chàng trai IT thu về cả vốn lẫn lời sau 3 tháng - 10

Chi 50 triệu cải tạo phòng trọ, chàng trai IT thu về cả vốn lẫn lời sau 3 tháng - 11

Chi 50 triệu cải tạo phòng trọ, chàng trai IT thu về cả vốn lẫn lời sau 3 tháng - 12

Căn hộ được thiết kế ko gian mở, với nhiều mảng xanh mát mắt.

Sau lúc hoàn thành căn họ, anh Thức cảm thđó vô cùng phấn khởi. Anh bộc bạch: “Nhà là nơi chúng ta dành nhiều thời kì nhất cho mọi sự yên cầu đời sống của tớ, nên hãy yêu phiên bản thân một tẹo, chuyên chút và làm thích mắt nó, cũng là nơi cho chúng ta sự ngơi nghỉ và phục hồi năng lượng. Nếu chúng ta ko sale nhưng một chốn ở thích mắt sẽ làm cho ta với thêm năng lượng và nhiều sự thông minh trong công việc, tăng năng suất lúc làm mọi thứ”.

Nguồn: https://phununews.nguoiduatin.vn/chi-50-trieu-cngười nào-tao-phong-tro-thân phụng-trngười nào-it-thu-ve-ca…

Cải tạo phòng ngủ 8m2 chỉ với 6 triệu đồng, 9X Sài thành được kết quả mỹ mãn

Klặng Ngân tự lên ý tưởng, thiết kế, cải tạo căn phòng ngủ chung cư thành môi trường sống mình hằng mong ước.

Nhà thích mắt mỹ mãn

Theo Huyền Đỗ (Người đưa tin)


Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *