Phong lan thối rễ hãy làm tốt hngười nào điều này, rễ lại trắng như bông bưởi, ra hoa nhiều gấp hai

Phong lan thối rễ hãy làm tốt 2 điều này, rễ lại trắng như bông bưởi, ra hoa nhiều gấp đôi

và#một3;

và#một3;
Khi thđó cây lan mang tín hiệu bị bệnh nhà bạn cần tìm hiểu nguyên nhân để mang phương pháp điều trị kịp thời.và#một3;

và#một3;

Hoa lan là một trong mười loài hoa nổi tiếng hàng đầu ở nước ta, một số giống mang thể tỏa ra hương hoa trâmng thoảng làm cho những người ta cảm thđó thư thái, sảng khoái. Tuy ko nở nhiều lần trong năm nhưng vẫn được nhiều người yêu hoa ưa thích, và nhiều người thích chúng.

Nhưng nhà bạn mang biết, trên thực tế, để giữ được một cây lan tốt ko phải một sớm một chiều mà cần phải mang thời kì tích lũy và tìm ra kinh nghiệm chăm sóc cho phiên bản thân thì mới mẻ mang thể giữ được tốt.

và#một3;

Phong lan thối rễ hãy làm tốt 2 điều này, rễ lại trắng như bông bưởi, ra hoa nhiều gấp đôi - 1

Đối với cây lan, bộ rễ cần phải phát triển khỏe mạnh thì cây lan mới mẻ sinh trưởng và ra hoa đạt quality tốt cao được. Bệnh héo rễ, thối rễ là một trong những bệnh rất thường gặp ở cây lan nếu ko được chăm sóc đúng nhữngh.

hngười nào bước thực hành cây tỉnh trở lại sau lúc bị thối rễ

Khi thđó cây lan mang tín hiệu bị bệnh, nhà bạn cần tìm hiểu nguyên nhân để mang phương pháp điều trị kịp thời. Khi cây lan bị héo rễ, thối rễ thì việc trước nhất là nhà bạn đưa chậu lan ra khỏi vườn lan, sau đó tiến hành cắt bỏ hết rễ bị bệnh và phun những loại thuốc như: Benlate 50WP, Vicarben 50 BTN, Topsin -M 50WP, Derosal 50SC để xịt cho lan. Đồng thời, thời kì này nhà bạn cũng nên ngưng tưới nước để tránh trôi thuốc tà tàm bệnh nặng thêm.

Khi thđó cây lan bị thối rễ thì tốt nhất nhà bạn nên lđó cây lan ra khỏi chậu, tthường xuyên chậu và chất trồng mới mẻ, rửa rễ lan bằng nước sạch rồi tiêu sử dụng kéo sát trùng để cắt bỏ phần rễ thối, rễ héo rồi tiêu sử dụng thuốc sát trùng vào vết cắt.

Phong lan thối rễ hãy làm tốt 2 điều này, rễ lại trắng như bông bưởi, ra hoa nhiều gấp đôi - 3

Sau lúc xử lý xong, ngừa nấm thì nhà bạn đem trồng lại với chất trồng và chậu mới mẻ. Tiếp theo nhà bạn mang cây đặt cọc nóng và thoáng gió nhưng ko mang nắng gắt, ko tưới nước hngười nào-3 tuần đầu thì cây lan sẽ khởi đầu đâm rễ mới mẻ.

Lưu ý lúc trồng lan để ko bị thối rễ

Bệnh héo rễ thường gặp trong quá trình chăm sóc tại nhà, những loại virus sẽ tiến công vào gốc vì khu vực này mang độ ẩm cao, còn phần rễ ở xa gốc ko xúc tiếp với giá thể, thông thoáng thì ko nhiều bị virus tiến công hơn. Do vậy, để tránh tình trạng này thì nhà bạn cần nắm những giải pháp chăm sóc sau:

Vào thời khắc mùa mưa kéo dãn liên tục, nhà bạn cần sử dụng túi nilong để che phía trên cây lan nhằm giảm lượng mưa rơi vào lan.

Mùa mưa nhà bạn nên hạn chế sử dụng những vật liệu mang tính giữ nước cao như vỏ dừa khô, cám xơ dừa,…tthường xuyên vào đó nhà bạn nên sử dụng những loại vật liệu trồng mang độ thông thoáng tốt, ko giữ nước như: dớn sợi, than củi,…để tránh chậu lan bị không khô thoáng tạo điều kiện cho virus phát sinh.

Phong lan thối rễ hãy làm tốt 2 điều này, rễ lại trắng như bông bưởi, ra hoa nhiều gấp đôi - 4

Khi thời tiết mang độ ẩm cao, nhà bạn cần giảm lượng nước tưới mỗi ngày. Lưu ý, nhà bạn vẫn phải duy trì nước tưới để phân phối độ ẩm quan trọng cho cây lan, nên tưới vào buổi sáng sẽ tốt nhất.

Không nên để những chậu và giỏ lan sắp nhau để đảm bảo ko gian được thông thoáng cũng như hạn chế nấm bệnh lây lan trên diện rộng.

Nên tạo ko gian thông thoáng, tạo được ánh sáng tán xạ tốt cho cây lan. Trong quá trình chăm sóc nhà bạn nên thường xuyên quan sát để phát hiện những tín hiệu bệnh thối rễ, héo rễ để mang phương pháp chữa trị kịp thời.

Lưu ý, ko nên tiêu sử dụng phân bón mang hàm lượng đạm cao, bởi phân đạm thực hành cây xanh tốt nhưng lại làm cho phần rễ mềm nhũn, yếu ớt là nguyên nhân làm cho cây lan dễ bị sâu bệnh tiến công.

Nguồn: https://phunuvietnam.vn/phong-lan-thoi-re-thường xuyên-lam-tot-hngười nào-dieu-nay-re-lngười nào-trang-nhu-bong-…

4 loại cây thích uống bia hơn nước, 2 tuần 1 ngụm lá mập và xanh mướt

Khi tiêu sử dụng bia tưới cho cây sẽ thực hành lá của nó luôn xanh mướt, bóng mượt.

Nhà – Vườn

Nhật Linh (giadinh.suckhoedoisong.vn)


Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *