Góc nào cũng xinh lung linh, đủ loại cây rau

Góc nào cũng xinh lung linh, đủ loại cây rau

and#một3;

and#một3;
Khu vườn nhỏ được tối ưu diện tích nhờ vào tài sắp xếp khôn khéo của chị Tường Vy.and#một3;

and#một3;

Những năm sắp đây, xu hướng mang vườn vào nhà được nhiều người yêu thích, nhất là những mái ấm gia đình sở hữu con trẻ. Với những bậc phụ huynh, vườn ko chỉ là nơi trồng rau sạch cho từng bữa ăn, mà còn là khoảng ko gian xanh để con được sắp gũi với thiên nhiên, phụ huynh thư giãn sau những giờ sinh hoạt mỏi mệt.

Ở nước Đức xa xôi, chị Đỗ Tường Vy (33 tuổi) tâm niệm: “Mình mong muốn phụ nữ luôn được sắp gũi với thiên nhiên, biết chăm sóc cây hoa mỗi ngày để hiểu được trị giá của thiên nhiên trong cuộc sống thường ngày từng ngày. Từ đó con sở hữu tâm hồn thích mắt, biết yêu thương ko gian quanh mình và sở hữu môi trường phát triển trong sạch bên cây xanh”. Đó cũng  đó là lý do chị Vy bắt tay trở nên ban công 4mhngười nào thành khu vườn tí hon, nhỏ nhưng đủ để nuôi to tâm hồn con.

and#một3;

Mẹ Việt làm vườn ban công tí hon chỉ 4m2: Góc nào cũng xinh lung linh, đủ loại cây rau - 1

Chị Vy quyết định làm vườn để phụ nữ sở hữu sảnh ckhá tại nhà.

hngười nào tháng mày mò tự thiết kế và học làm vườn

Chị Vy khởi đầu làm vườn từ năm ngoái, lúc mái ấm gia đình chuyển về nhà mới nhất. Chị kể: “Nhà mình là nguyên toà nhà gồm 3 hộ mái ấm gia đình riêng biệt giành cho mái ấm gia đình mình, cô chú Sophia, ông bà. Mỗi người ở riêng một hộ mái ấm gia đình và sở hữu khoảng sảnh chung. Khoảng sảnh chung tuy rộng nhưng là nơi sinh hoạt của đại mái ấm gia đình nên mình muốn làm thêm một ko gian nhỏ ngoài ban công thật xinh thích mắt, dành tặng cho chính mình dạng thân và phụ nữ”. Căn hộ nhà chị Vy sở hữu diện tích 90mhngười nào, với phần ban công rộng 4mhngười nào.

Mẹ Việt làm vườn ban công tí hon chỉ 4m2: Góc nào cũng xinh lung linh, đủ loại cây rau - 3

Để làm vườn, chị Vy dành hngười nào tháng lên mạng tham khảo ý tưởng, vừa làm vừa tìm nhữngh sắp xếp sao cho hợp lý. Vì vườn khá nhỏ, lại hẹp dài chứ ko vuông vức nên việc tìm kiếm đồ sử dụng nội thất thích hợp tốn rất nhiều sức lực lao động. Chị Vy đặt sắm trên mạng băng ghế giành cho trẻ em, tủ, kệ,… về nhà tự lắp đặt ráp.

Có những món đồ sử dụng, chị Vy phải sắm từng miếng gỗ riêng, nhờ người ta cưa theo đúng kích thước rồi tự khoan đóng. Nhờ này mà nội thất thích phù hợp với ban công, lại sẽ cho tiết kiệm được kha khá tiền so với đồ sử dụng sắm sẵn. Đối với những loại cây hoa, chị Vy tậu sắm cây non trong siêu thị to vào đầu mùa, để sở hữu giá ưu vẫni.

Mẹ Việt làm vườn ban công tí hon chỉ 4m2: Góc nào cũng xinh lung linh, đủ loại cây rau - 4

Mẹ Việt làm vườn ban công tí hon chỉ 4m2: Góc nào cũng xinh lung linh, đủ loại cây rau - 5

Mẹ Việt làm vườn ban công tí hon chỉ 4m2: Góc nào cũng xinh lung linh, đủ loại cây rau - 6

Chị Vy tự tay chuyên chút cho từng góc nhỏ của khu vườn.

Thời gian đầu, do chưa sở hữu kinh nghiệm, mẹ một con từng mất một số cây vì bỏng lạnh. “Thời tiết tháng 3 và 4 bên này vẫn lạnh nhiều và đôi lúc còn tuyết. Do chưa sở hữu kinh nghiệm nên mình để cây ngoài trời, tới đêm nhiệt độ hạ xuống độ âm làm cho cây bị bỏng lạnh. Sau đó, cứ tới cuối ngày là mình bê cây vào nhà. Ban ngày trời ấm hơn thì bê ra cho cây hấp thụ ko khí và ánh sáng để phát triển. Hôm nào lạnh ko nhiều hơn chút thì mình che bạt phủ ở ngoài để giữ ấm cho cây”, chị Vy san sớt.   

Ngân sách đầu tư ban sơ giành cho khu vườn chỉ khoảng một00, hngười nào00 euro (khoảng hngười nào,5-5 triệu đồ sử dụngng). Sau đó, chị Vy sắm thêm nhiều loại giá kệ khác và những cây bị chết do thiếu kinh nghiệm trồng trọt. Thế nên lúc khu vườn hoàn thiện, mức giá vào khoảng 500 euro, tương đương hơn mộthngười nào triệu đồ sử dụngng.

Góc vườn nuôi dưỡng tâm hồn con

Khu vườn 4mhngười nào được chị Vy chia làm hngười nào góc ở hngười nào đầu gồm khu vực cho phụ nữ ngồi vẽ và khu vực uống cà phê thư giãn. Ở giữa chị để trống, chỉ treo hoa và xếp những chậu hoa dọc viền ban công. Nhờ đó, tạo ko gian thông thoáng, thoải mái.

Vườn dù nhỏ nhưng nhờ mẹ đảm khéo sắp xếp nên vẫn sở hữu vừa đủ những loại cây hoa như hoa phong lữ loại treo và thân đứng, 3 loại hoa cúc, hoa cẩm tú cầu, hoả hồng, một cây hoa anh đào nhỏ… Ngoài ra còn sở hữu một số cây viễn tượngnh như lưỡi hồ, trầu bà, xương rồng, cây thân phụnh hao hao, cây quất, cây ớt, bí ngòi, rau cải và một số cây gia vị như húng mùi, bạc hà,…

Mẹ Việt làm vườn ban công tí hon chỉ 4m2: Góc nào cũng xinh lung linh, đủ loại cây rau - 7

Mẹ Việt làm vườn ban công tí hon chỉ 4m2: Góc nào cũng xinh lung linh, đủ loại cây rau - 8

Mẹ Việt làm vườn ban công tí hon chỉ 4m2: Góc nào cũng xinh lung linh, đủ loại cây rau - 9

Chị Vy sắp đặt những chậu cây hoa xung quanh viền ban công, sử dụng những chậu treo, kệ tầng,… để tiết kiệm diện tích.

Con gái chị Vy – nhỏ nhắn Sophia năm nay tròn 7 tuổi, yêu thích hội hoạ. Khu vườn nhỏ đó là nơi con ngày ngày ngắm hoa, chuyên chút cây và vẽ tranh. Chị Vy san sớt: “Từ lúc sở hữu vườn, mình và phụ nữ đều thích ra ngoài ban công cùng vẽ và sưu tầm truyện cho nhau nghe. Mỗi sáng vừa tỉnh ngộ là ngắm xem hoa vẫn nở thêm chưa thường xuyên những cây rau to chừng nào rồi, hôm nào sở hữu thể thu hoạch,…

Con gái đặc trưng thích những trưa hè cổ ngồi vẽ say sưa ngoài vườn. Mình thđó điều này nuôi dưỡng tâm hồn nhỏ nhắn từng ngày và cảm thđó rất vui lúc sở hữu thể dành được ko gian trong sạch dù nhỏ nhỏ nhắn cho con và mái ấm gia đình, ngay tại ngôi nhà thân yêu”.

Mẹ Việt làm vườn ban công tí hon chỉ 4m2: Góc nào cũng xinh lung linh, đủ loại cây rau - 10

Mẹ Việt làm vườn ban công tí hon chỉ 4m2: Góc nào cũng xinh lung linh, đủ loại cây rau - 11

Mẹ Việt làm vườn ban công tí hon chỉ 4m2: Góc nào cũng xinh lung linh, đủ loại cây rau - 12

Bản thân chị Vy cũng tích luỹ thêm nhiều kinh nghiệm làm vườn, chăm sóc cây xanh. Theo chị, quan yếu nhất là biết được cây nào cần nhiều nắng và cây nào cần ko nhiều nắng để tậu góc sắp đặt thích hợp, tưới đủ nước, phục vụ nhu cầu đủ dưỡng chất cho đất, tuỳ theo loại đất trồng cho hoa thường xuyên cây rau ăn sẽ cần nhiều đạm kali hơn để bổ sung update cho thích hợp.

Khi cây bị bọ gây bệnh, chị hoà nước rửa bát với kem đánh răng kè cổm nước lạnh xịt lên lá và vuốt đi những con bọ đó. Ngoài ra, chị Vy cũng ứng dụng những kinh nghiệm học được hồi còn ở Việt Nam.

“Ngày xưa lúc còn ở Việt Nam, bố mình thường xuyên tưới cây với nước vo gạo nên hiện giờ mình cũng ứng dụng và nghe theo kinh nghiệm mọi người thì mình hoà men nở (loại tiêu sử dụng cho nấu nơi nấu ăn) với nước để tưới cây. Sắp tới mình dự kiến sẽ làm thùng ủ hữu cơ lđó nước bón cây để cây to sạch, đảm bảo vô sự thực phẩm nhất là với những loại rau ăn”, mẹ đảm san sớt.

Mẹ Việt làm vườn ban công tí hon chỉ 4m2: Góc nào cũng xinh lung linh, đủ loại cây rau - 13

Mẹ Việt làm vườn ban công tí hon chỉ 4m2: Góc nào cũng xinh lung linh, đủ loại cây rau - 14

Một số loại rau trái trong vườn.

Khu vườn như mang tới nguồn năng lượng mới nhất cho mái ấm gia đình chị Vy. Ngày ngày mái ấm gia đình nhỏ được vỗ về bởi khoảng ko gian xanh, lắng tngười nào tiếng chyên ổn ríu rko nhiều, hko nhiều thở ko khí trong sạch. Với mẹ Việt, đó là niềm hạnh phúc giản đơn nhưng trân quý, mang tới phiêu bạt so phân bình yên cho tâm hồn giữa cuộc sống thường ngày bộn bề.

Nguồn: https://phunuvietnam.vn/me-viet-lam-vuon-ban-cong-ti-hon-chi-4mhngười nào-goc-nao-cung-xinh-lung…

Mẹ đảm Hà Nội dùng 1 chiếc đinh trồng cẩm tú cầu, bông căng, to bằng 2 bàn tay

Khu vườn ban công mini của chị Nhung làm nhiều người xuýt xoa vì quá xinh xẻo.

Nhà – Vườn

Theo Huyền Đỗ (Phụ Nữ Việt Nam)


Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *