Người xưa nói nhà trồng 6 cây thì mái ấm gia đình thịnh vượng, đó là 6 loại cây nào, nhà chúng ta mang ko?

Người xưa nói nhà trồng 6 cây thì gia đình thịnh vượng, đó là 6 loại cây nào, nhà bạn có không?

và#một3;

và#một3;
Các cụ dạy: “Trước cau sau chuối” để nói tới trật tự trồng cây hợp phong thủy.và#một3;

và#một3;

Cây vạn niên tkhô hanh hao hao

Đây là loại cây tuy thuần tuý nhưng rất thời trang lúc được trang trí trước nhà. Về mặt phong thủy, loài cây này mang tài năng tạo ko gian yên phân suy bình cho căn nhà của gia chủ, nhờ vậy mọi người cảm thđđấy thoải mái và yên tâm để bước vào cổng.

Ngoài ra, vạn niên tkhô hanh hao hao còn sẽ là một vị thuốc trong đông y bởi tác dụng tkhô hanh hao hao nhiệt, giải độc, giảm suy nhược thân thể cho những người uống. Hơn nữa, đây còn là một loài cây đóng vngười nào trò lọc những hợp chất độc như toluen trong ko khí theo một thí điểm được công bố trên NCBI năm hngười nào0một7, và điều này sẽ làm cho giữ ko gian nhà chúng ta trở nên trong sạch hơn.

Người xưa nói nhà trồng 6 cây thì gia đình thịnh vượng, đó là 6 loại cây nào, nhà bạn có không? - 1

Cây cau cảnh

Các cụ dạy: “Trước cau sau chuối” để nói tới trật tự trồng cây hợp phong thủy. Theo phong thủy, cau thuộc Mộc, Mộc sinh Hỏa nên làm cho đường công danh phát triển tốt thích mắt.

Cau mang thân thẳng, mảnh mngười nào, ko cản ánh sáng vào nhà. Trong phong thủy, người ta rất kỵ trồng những cây mang tán quá to, chặn nguồn ánh sáng tự nhiên chiếu rọi vào nhà vì tương tự sẽ làm giảm dương khí, tăng âm khí của căn nhà.

Ngoài ra, loại cây này cũng ko nhiều rụng lá nên ko tốn nhiều thời kì quét dọn. Một ưu điểm khác của cây cau là dễ sống, dễ chăm sóc, tuổi thọ cao. Lưu ý, lúc trồng cau trước cửa nhà, gia chủ nên trồng theo đôi để phối hợp, thăng bằng âm dương.

Cây cam, thân phụnh hao hao, quất

Thông thường, cây quất thường được chưng trước nhà vào những ngày Tết văn hóa ko chỉ vì làm thích mắt ko gian Tết mà còn được tin là sẽ mang may mắn và sức khoẻ dồi dào cho chủ phòng. Ngoài ra, chúng còn hình tượng cho một năm mới nhất “bội thu” giành cho gia chủ.

Những cây khác chung họ hàng với cây quất như thân phụnh hao hao và cam cũng mang một hình tượng chung là mang tới sự thịnh vượng và may mắn và niềm vui cho những thành viên của

Người xưa nói nhà trồng 6 cây thì gia đình thịnh vượng, đó là 6 loại cây nào, nhà bạn có không? - 3

mái ấm gia đình.

Cây lộc vừng

Lộc vừng là một loại cây quý và mang ý nghĩa phong thủy tốt. Cây lộc vừng mang tuổi thọ rất cao. Những cây lộc vừng “to tuổi” thường được bán với giá rất cao. Vào mùa hoa, từng chùm hoa màu sắc đỏ mềm mại, nở rộ tạo nên cảnh sắc vô cùng thích mắt mắt. Màu đỏ của hoa cũng tượng trưng cho sự may mắn, gắn sát với ý nghĩa phát tài phát lộc.

Ngoài ra, chữ “lộc” trong dòng tên “lộc vừng” được gắn với hàm ý phát tài phát lộc. Gốc cây to tượng trưng cho ý chí kiên định. Tuổi thọ của cây cao gửi gắm hàm ý mong muốn mang cuộc sống đời thường khỏe mạnh, trường thọ của con người.

Cây hoa hòe

Theo phong thủy, may mắn và sự giàu mang sẽ tới với gia chủ nếu như họ mang trồng một cây hòe trước nhà, và cả ông bà ta cũng vẫn mang câu “Một cây hòe trước nhà ko chiêu của báu cũng chiêu tiền nong”.

Ngoài hiệu suất cao về phong thuỷ nói trên, cây nóngrằn cùng được tiêu tiêu thụ làm thực phẩm, làm trà thường xuyên là cả làm thuốc. Cụ thể, hạt nóngrằn còn được sử dụng để làm cho bổ não, kéo dãn dài tuổi thọ, sáng mắt, ích khí,… Với những hiệu suất cao trên thì quả ko sngười nào lúc gọi đấy là một loài cây mang lại may mắn cho gia chủ.

Người xưa nói nhà trồng 6 cây thì gia đình thịnh vượng, đó là 6 loại cây nào, nhà bạn có không? - 4

Cây tre, trúc

Trong tiếng Việt thì từ “trúc” mang nhữngh phát âm sắp giống với “chúc”, thế nên nó tượng trưng cho lời chúc phúc tốt thích mắt. Nếu nhà gia chủ mang trúc được trồng trước và sau nhà thì theo phong thuỷ nó sẽ mang lại điều tốt thích mắt cho mái ấm gia đình.

Tương tự với trúc thì tre cũng mang ý nghĩa tương tự. Và cả hngười nào loài cây này cũng ko cần chúng ta phải chăm sóc quá nhiều cũng chính vì nó trọn vẹn mang thể tự sống sót được dù điện kiện sống mang khó khăn đi nữa.

Cây tre là hình tượng của tuổi thọ cũng chính vì nó là loài thực vật luôn xanh tươi quanh năm trong bất kể thời tiết nào và vẫn mang thể phát triển trong những điều kiện rất khó khăn.

Nguồn: https://phunuvietnam.vn/nguoi-xua-noi-nha-trong-6-cay-thi-gia-dinh-thinh-vuong-do-la-6-…

Dù ở trọ cũng đừng phơi quần áo trước cửa ra vào, đấy là đại kỵ phong thủy

Ptương đối quần áo đối diện cửa ra vào ko chỉ xấu về mặt phong thủy, mà còn tác động tới môi trường trong nhà và vận phong thủy của con người.

Phong thủy nhà ở

Theo NHẬT LINH (Phụ Nữ Việt Nam)


Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *