Cắt 2 đầu tuýp kem đánh răng rồi thả vào bể bồn cầu, điều kỳ diệu sẽ xảy ra

Cắt 2 đầu tuýp kem đánh răng rồi thả vào bể bồn cầu, điều kỳ diệu sẽ xảy ra


Đây là cách làm rất đơn giản và hiệu quả, tiết kiệm chi phí cho gia đình.

Mùi hôi nhà vệ sinh hay phòng tắm là điều khó tránh khỏi, nó không chỉ gây khó chịu mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe con người. Để khử mùi hôi nhà vệ sinh, nhiều người sẽ không tiếc tiền dùng các sản phẩm chuyên dụng chất lượng tốt.

Tuy nhiên, ngoài cách đó thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng khử mùi hôi nhà vệ sinh bằng kem đánh răng. Nghe có vẻ khó tin nhưng cách làm này lại có hiệu quả bất ngờ.   

Cách làm khá đơn giản, bạn chỉ cần cắt 2 đoạn nhỏ ở đầu của tuýp kem đánh răng hoặc chọc một vài lỗ nhỏ lên tuýp kem, rồi đặt nó vào bể nước của bồn cầu là được. Lưu ý, kem đánh răng phải có chứa tinh dầu bạc hà.

Cắt 2 đầu tuýp kem đánh răng rồi thả vào bể bồn cầu, điều kỳ diệu sẽ xảy ra - 1

Đầu tiên bạn cần cắt 2 đầu tuýp kem đánh răng. (Ảnh minh họa)

Bỏ kem đánh răng vào bể nước của bồn cầu không chỉ có tác dụng khử trùng mà còn có thể loại bỏ phần nào cặn bẩn bám trong bồn cầu. Hơn nữa, mùi hương của tinh dầu bạc hà cũng tỏa ra nhè nhẹ, giúp khử mùi hôi khó chịu trong nhà vệ sinh.

Một tuýp kem đánh răng khi đặt vào bể nước của bồn cầu có thể hoạt động được tới 3 tháng. Mặc dù bạn vẫn phải cọ bồn cầu như bình thường nhưng cách này sẽ giúp bạn ít phải dọn dẹp hơn.

Cắt 2 đầu tuýp kem đánh răng rồi thả vào bể bồn cầu, điều kỳ diệu sẽ xảy ra - 2

Sau đó thả tuýp kem đánh răng vào bể nước của bồn cầu là có thể khử mùi hôi trong nhà vệ sinh. (Ảnh minh họa)

Ngoài cách dùng kem đánh răng, bạn có thể khử mùi hôi của nhà vệ sinh bằng những cách sau:

– Giấm trắng: Chất axit axetic trong giấm trắng có khả năng chống khuẩn hữu hiệu, giúp bạn tiêu diệt vi khuẩn và nấm mốc trong nhà vệ sinh, từ đó khử mùi hôi hiệu quả. Với cách này, bạn chỉ cần đổ một chút giấm trắng ra góc tường nhà vệ sinh là được, lưu ý không để giấm trắng tiếp xúc với đồ vật kim loại nếu không muốn chúng bị hoen gỉ.

– Đốt nến thơm: Sau khi dọn dẹo sạch sẽ nhà vệ sinh, bạn chỉ cần đốt một cây nến thơm lên là mùi hôi ban đầu sẽ từ từ biến mất, chỉ còn lại mùi hương thư giãn do nến thơm lan tỏa. Lưu ý, bạn nên đốt nến thơm ở nơi thoáng đãng, tránh xa đường dây điện, bình nóng lạnh, chất dễ gây cháy nổ,… để tránh xảy ra hỏa hoạn. Nếu không có nến thơm, bạn cũng có thể sử dụng túi thơm, sáp thơm để thay thế.

Cắt 2 đầu tuýp kem đánh răng rồi thả vào bể bồn cầu, điều kỳ diệu sẽ xảy ra - 3

Đốt nến thơm trong nhà vệ sinh có thể giúp khử mùi hôi hiệu quả. (Ảnh minh họa)

– Bã cà phê: Mỗi lần uống cà phê xong, bạn có thể lấy khoảng 2 ly bã cà phê để vào một góc trong nhà vệ sinh hoặc cho bã cà phê vào túi vải và treo lên. Cách này có thể giúp khử mùi hôi trong nhà vệ sinh hiệu quả.

– Dầu gió: Ngoài công dụng xoa bóp, trị đau nhức, cảm sốt, dầu gió còn có thể lấn át mùi hôi. Việc bạn cần làm là mở nắp lọ dầu gió và để trong góc nhà vệ sinh, mùi hôi sẽ từ từ bay đi mà không chút vấn vương.

– Lá dứa, sả: Bạn hoàn toàn có thể treo lá dứa hoặc treo vài củ sả trong nhà vệ sinh để khử mùi hôi khó chịu trong đó. Cách này sẽ giúp nhà vệ sinh nhà bạn vừa xanh mát, vừa có mùi hương dễ chịu.

Nguồn: https://phunuvietnam.vn/cat-2-dau-tuyp-kem-danh-rang-roi-tha-vao-be-bon-cau-dieu-ky-die…

Đổ dầu gió vào giấm trắng, giải quyết nhiều khó khăn cho mọi nhà, tiếc là giờ mới biết

Kết hợp dầu gió với giấm trắng sẽ xử lý được nhiều vấn đề trong căn nhà như đuổi muỗi, khử mùi hôi, làm sạch chiếu,…

Mẹo vặt gia đình

Hà Phương Tổng hợp (Phụ Nữ Việt Nam)


Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *