3 loại hoa cần phải ngắt đầu và ngọn, càng ngắt nhiều hoa càng tủa ra, kết thành 1 chùm

3 loại hoa cần phải ngắt đầu và ngọn, càng ngắt nhiều hoa càng tủa ra, kết thành 1 chùm


Những loại cây này tuy dễ sống nhưng vẫn cần được cắt tỉa thường xuyên.

Dạ yến thảo

Dạ yến thảo là một trong những loài thực vật có hoa phổ biến. Những bụi cây tươi tốt với những bông hoa đốm màu trắng, hồng, đỏ, tím, được tìm thấy ở các bồn hoa thành phố, trên ban công nhà. Để kéo dài thời gian ra hoa và làm trẻ hóa các bụi cây, người trồng hoa cắt tỉa hoa dạ yến thảo vào giữa mùa hè.


3 loại hoa cần phải ngắt đầu và ngọn, càng ngắt nhiều hoa càng tủa ra, kết thành 1 chùm - 1

Cắt tỉa cây dạ yến thảo là một nhiệm vụ nhanh chóng và dễ dàng giúp hoa của bạn khỏe mạnh và rực rỡ. Giữ cho cây dã yên thảo của bạn đẹp bằng cách loại bỏ héo hoặc chết hoa. Nhẹ nhàng véo hoặc cắt bỏ những bông hoa yếu ớt trước khi chúng bắt đầu gieo hạt để khuyến khích mọc lại. 

Nếu thân cây dạ yên thảo của bạn trông mềm và chúng ngừng nở hoa, hãy cắt chúng xuống cách đất 5,1 cm để chúng mọc lại mạnh hơn. Việc cắt tỉa thường xuyên sẽ mang lại những cây dã yên khỏe mạnh hơn với thời gian nở hoa lâu hơn.

Hoa thanh xà

Cây đuôi công xanh hay cây thanh xà với đặc tính cực kỳ siêng hoa, cây cho hoa liên tục ngày này qua ngày kia. Nếu cây thanh xà không được cắt tỉa thì với tần suất nở hoa như vậy gần như cây không lớn nổi. Do đó, trong quá trình trồng cây thanh xà thì việc cắt tỉa hoa cho cây thanh xà rất cần thiết.

3 loại hoa cần phải ngắt đầu và ngọn, càng ngắt nhiều hoa càng tủa ra, kết thành 1 chùm - 3

Thời gian ra hoa của cây thanh xà (Plumbago) rất dài, và nó cần được cắt tỉa đúng cách sau khi ra hoa, để đợt hoa thứ hai có thể được lặp lại nhanh hơn. Khi trồng cây thanh xà thì việc chờ cây hoàn toàn tàn hoa để cắt tỉa thì gần như bất khả thi.

Chậu hoa thanh xà cho dù hầu hết các bông hoa đã tàn, thì một phần nhỏ vẫn còn nở hoặc chuẩn bị nở, thì đây là thời điểm thích hợp để bạn cắt tỉa cho nó một chút.  Khi cắt tỉa, cắt bỏ đi cả nụ hoa, hoa đang nở, hoa đã tàn, chẳng mấy chốc nhiều bông hoa mới sẽ được mở ra. 

Hoa nhài

Hoa nhài không chỉ là loài hoa mang vẻ đẹp thuần khiết, cao quý mà nó còn mang mùi hương ngọt thơm, quyến rũ được nhiều người ưa thích.

Một đặc tính khá thú vị của hòa nhài là nó thường nở trên cành mới, cành già đã nở hoa rồi sẽ hiếm khi có hoa trở lại. Vì vậy, cần thường xuyên tỉa cành, để hoa nhài ra nhiều hoa.

3 loại hoa cần phải ngắt đầu và ngọn, càng ngắt nhiều hoa càng tủa ra, kết thành 1 chùm - 4

Trên thực tế, hoa nhài thường phải được cắt tỉa đều đặn sau khi hoa nở, đặc biệt nên cắt ở những nhánh đã từng ra hoa, những cành hoa già hơn. Đây cũng là một cách để kích thích các mầm, nhánh cây khác phát triển. Khi có nhiều nhánh phụ, hoa sẽ ra nhiều hơn.

Tất nhiên sau khi cắt tỉa phải bón bổ sung đầy đủ phân để cây có đủ dinh dưỡng phát triển các nhánh phụ. Sau khi cắt tỉa, bón lót thêm phân đa yếu tố. Sau 15 ngày cành phụ của nó mọc ra 3 – 4 cặp lá và sắp hình thành mầm hoa, lúc này bón bổ sung phân lân và kali. 7 ngày tưới 1 lần kali dihydro photphat. Tưới nước khoảng hai lần mỗi ngày, sau đó chồi hoa sẽ nở ra.

Nguồn: https://phunuvietnam.vn/3-loai-hoa-can-phai-ngat-dau-va-ngon-cang-ngat-nhieu-hoa-cang-t…

7 loại cây giá rẻ như cho phù hợp người mới trồng, yên tâm vứt đâu cũng sống

Những loại cây này không chỉ đẹp mà còn dễ trồng, dễ chăm sóc.

Nhà – Vườn

Nhật Linh (Phụ Nữ Việt Nam)


Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *