Mang loại chất lỏng này nhỏ 10 giọt lên cây, lá sẽ to và xanh, ra cả trăm bông hoa

Mang loại chất lỏng này nhỏ 10 giọt lên cây, lá sẽ to và xanh, ra cả trăm bông hoa


Mẹo này thường áp dụng cho các loại cây như trầu bà, lan quân tử, trường thọ, lan càng cua hoặc hoa giấy… 

Hiện nay ngày càng có nhiều người ý thức được lợi ích của việc trồng hoa vì thế hầu như ai cũng nuôi vài chậu tại nhà, tuy nhiên vẫn có nhiều người yêu hoa chưa biết cách trồng hoa sao cho đúng, thật ra để hoa phát triển tốt không khó chút nào. Chỉ cần các bạn chú ý bón phân và tưới nước cho nó đúng cách là đã thắng 80%, theo đó, có một loại phân bón cho cây rất đơn giản và tiện lợi, sau khi sử dụng hoa nào cũng có thể phát triển mạnh, nở nhiều hơn.

Phương pháp này nhỏ gọn, đơn giản tiện lợi chỉ cần cho một ít dầu vào chậu hoa là bất cứ loài hoa nào cũng có thể xanh tốt gấp 10 lần, mẹo này thường áp dụng cho các loại cây như trầu bà, lan quân tử, trường thọ, lan càng cua hoặc hoa giấy… 


Mang loại chất lỏng này nhỏ 10 giọt lên cây, lá sẽ to và xanh, ra cả trăm bông hoa - 1

Cụ thể, loại dầu nên dùng là dầu thực vật như dầu lạc, dầu đậu nành, dầu hạt hướng dương mà mọi người thường ăn. Có thể dùng được là do dầu thực vật chứa nhiều chất dinh dưỡng, sau khi phân hủy sẽ chuyển hóa thành phân bón hoa tổng hợp chủ yếu chứa nitơ, phốt pho và kali, có thể đáp ứng nhu cầu sinh trưởng của hoa trong chậu. Cây được bón dầu thực vật sẽ có lá to, bóng, đặc biệt tươi tốt, nếu nở sẽ có nhiều bông.

Cách sử dụng dầu thực vật để trồng hoa cũng vô cùng đơn giản, chúng ta chỉ cần đào một rãnh nhỏ bên hông lọ hoa cần bón phân – xa bộ rễ 1 chút rồi nhỏ dầu thực vật vào là được. Mỗi lần chỉ dùng 10 giọt, sau khi nhỏ dầu chỉ cần vùi xuống đất, tưới đẫm nước, dầu thực vật sẽ phân hủy và cung cấp một lượng lớn chất dinh dưỡng nuôi cây.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng thêm những loại phân hữu cơ có sẵn trong nhà như:

Vỏ chuối

Trong vỏ chuối chín chứa rất nhiều dưỡng chất Kali. Bạn có thể phơi vỏ chuối để khô, sau đó nghiền nhỏ và dải vào đất. Hoặc bạn cho vỏ chuối vào một ấu nước để lên men, 3 vỏ chuối ngâm trong 3 lít nước trong khoảng 3 ngày. Sau đó bạn lấy nước này đem tưới cho cây trồng.

Mang loại chất lỏng này nhỏ 10 giọt lên cây, lá sẽ to và xanh, ra cả trăm bông hoa - 3

Công dụng của vỏ chuối như bón phân kali để thúc cho cây phát triển, rất tốt cho các loại rau trồng tại nhà hay những loại cây như cà chua, cà tím, và một số loại hoa trồng nhưng hải đường, anh thảo,… cây cho ra hoa nhanh và lâu tàn.

Đây là phân bón cung cấp dinh dưỡng cho cây nên chỉ dùng một lượng vừa đủ cho suốt cả mùa, không nên sử dụng quá nhiều.

Bã đậu nành và bã dừa

Các gia đình thường xuyên làm sữa đậu nành và dầu dừa có thể tận dụng bã nguyên liệu để bón cho cây trồng trong nhà. Cụ thể, trộn bã đậu nành và bã dừa theo tỉ lệ 1:1 vào đất ủ mục khoảng một tháng, sau đó, đem đi bón cho cây. Phân bón này giúp đất tơi xốp và tăng thành phần hữu cơ cho đất.

Mang loại chất lỏng này nhỏ 10 giọt lên cây, lá sẽ to và xanh, ra cả trăm bông hoa - 4

Nước bể cá

Ngày nay rất nhiều nhà dùng bể các cảnh để trang trí và thay đổi phong thủy cho ngôi nhà. Mỗi lần thay nước cho bể, nên giữ lại nước để tưới cho cây trồng. Trong nước đó có chứa nhiều đạm và các chất dinh dưỡng giúp cây khỏe mạnh, phát triển tốt.

Nguồn: https://phunuvietnam.vn/mang-loai-chat-long-nay-nho-10-giot-len-cay-la-se-to-va-xanh-ra…

Trồng cây cảnh phải giữ 3 sạch sẽ, nếu không cây cảnh khó mà tươi tốt

Thích cây cảnh là một chuyện, nhưng muốn trồng cây cảnh xanh tươi, hoa rực rỡ cần phải giữ được “3 sạch sẽ”.

Nhà – Vườn

Nhật Linh (Phụ Nữ Việt Nam)


Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *