4 loại cây thích uống bia hơn nước, 2 tuần 1 ngụm lá mập và xanh mướt

4 loại cây thích uống bia hơn nước, 2 tuần 1 ngụm lá mập và xanh mướt


Khi dùng bia tưới cho cây sẽ giúp lá của nó luôn xanh mướt, bóng mượt.

Giữa mùa hè, bia luôn là thức uống có cồn mà mọi người không thể thiếu. Ngày nắng nóng, húp một ly bia lạnh, ăn dăm ba củ lạc hay đậu rán hương vị sẽ không có gì sảng khoái bằng. 

Ưu điểm của bia là giàu dinh dưỡng và năng lượng, nồng độ cồn thấp nên uống thêm mỗi ngày 1 cốc rát tốt cho sức khỏe. Không chỉ có người mới uống được bia mà thực vật cũng “uống” được. Khi dùng bia tưới cho cây sẽ giúp lá của nó luôn xanh mướt, bóng mượt. Dưới đây là 4 loại cây thích uống bia nhất: 

Cây phát tài

Cây phát tài là loại cây thân lá mang ý nghĩa tốt lành, thông thường cây có kích thước tương đối lớn cần được nuôi trong các chậu hoa lớn. Do bộ rễ của cây tài lộc quá lớn nên khi bán thì thương lái sẽ chặt rễ. Vì vậy, nhiều người rước cây tài lộc về không biết chăm khiến cây luôn còi cọc, vàng lá. Đây là lúc bia phát huy tác dụng.

4 loại cây thích uống bia hơn nước, 2 tuần 1 ngụm lá mập và xanh mướt - 1

Thường thì dùng ít bia, thêm nước pha thành dung dịch loãng tỷ lệ 1:40. Dùng dung dịch này tưới cây phát tài không những có tác dụng khử trùng, tiêu độc mà còn bổ sung dinh dưỡng cho cây phát tài. Tất nhiên, tần suất đổ không nên quá cao, chỉ nên đổ 1 lần / tháng.

Nha đam

Nha đam là loại cây có sức sống mãnh liệt, vì thế khi vụ nổ hạt nhân ở Hiroshima xảy ra, nha đam là cây đầu tiên phục hồi. Nha đam tuy có vẻ ngoài rất gầy nhưng cũng rất cần tưới nước và bón phân. Lúc này, bia có thể giúp bạn bổ sung lượng nước và chất dinh dưỡng cần thiết cho nha đam cùng một lúc. 

Thao tác cụ thể là mở bia, để qua một đêm, sau đó pha loãng thành dung dịch 1:200, sau đó dùng nước này để tưới rễ nha đam. Cũng là tần suất mỗi tháng một lần, chỉ cần dùng tốt thì sinh trưởng của nha đam sẽ ngày càng mạnh mẽ.

4 loại cây thích uống bia hơn nước, 2 tuần 1 ngụm lá mập và xanh mướt - 3

Clivia

Clivia (lan quân tử) thường được nuôi làm cây cảnh, nhưng trên thực tế, clivia cũng có thể nở hoa, nhưng không dễ để hoa nở, sau khi nở sẽ hút hết dinh dưỡng khiến cây chết dần. Lúc này, hãy dùng bia. 

Sau khi xả hơi bia trong 1 ngày, pha loãng thành dung dịch 1:100 nước và tưới vào rễ cây clivia để bổ sung chất dinh dưỡng và thúc đẩy quá trình ra hoa. 

Nếu bạn vẫn chưa cảm thấy đủ mạnh, bạn có thể thêm một phần ba viên aspirin với một ít bia, sau đó pha loãng thành dung dịch 1:40 tưới cây. Trong một thời gian ngắn, cây clivia sẽ có thể nở hoa, và lá sẽ có màu xanh ngọc lục bảo đẹp hơn.

4 loại cây thích uống bia hơn nước, 2 tuần 1 ngụm lá mập và xanh mướt - 4

Trầu bà

Trầu bà là ;oại cây khá mảnh và nhỏ nên rất thích hợp trồng trong văn phòng. Nhưng đôi khi việc bảo dưỡng không tốt thì hiện tượng vàng lá cũng sẽ xuất hiện. Lúc này, bia cũng là thứ cần thiết. 

Hãy để bia qua đêm sau đó pha loãng thành dung dịch 1:100 tưới cây, ba hoặc bốn tuần một lần sẽ làm cho cây xanh sống lại. Lưu ý nên tưới bia lên toàn bộ thân cây, tập trung vào lá chứ không phải tưới vào gốc. Nếu cảm thấy bia nhạt chưa đủ, bạn cũng có thể sử dụng thêm vài viên vitamin B, hiệu quả sẽ tốt hơn.

Nguồn: https://giadinh.net.vn/4-loai-cay-thich-uong-bia-hon-nuoc-3-tuan-1-ngum-la-map-va-xanh-…

Cần lưu ý gì khi đặt cây cảnh ở ban công để tránh ảnh hưởng đến phong thủy?

Cây cảnh đặt ở ban công có tác động không nhỏ đến phong thủy của ngôi nhà, bạn nên chú ý những điều sau để gặp nhiều may mắn và tài lộc.

Nhà – Vườn

NHẬT LINH (Gia đình & Xã hội)


Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *