Expanded polystyrene là gì? Tôn EPS giá bao nhiêu?

Xốp Expanded polystyrene là gì? Xốp EPS 1 ứng dụng không còn quá mới mẻ trong đời sống. Ta nghe đến xốp thì có vẻ mỏng manh nhưng đây không chỉ là 1 trong những trợ thủ đắc lực của ngành xây dựng mà nó còn được ứng dụng trong sản xuất mũ bảo hiểm( mũ BH), bảo vệ mọi người mọi nhà trên mọi hành trình.

Vậy xốp Expanded polystyrene là gì, nó được sản xuất như thế nào, có bao nhiêu loại và và ứng dụng như thế nào trong đời sống?

Hôm nay An Tâm sẽ đem đến cho bạn thông tin về vật liệu ” nhỏ mà có võ” này để xem có xứng đáng ghi công không nhé!

Expanded polystyrene- Xốp EPS là gì?

Nhựa EPS- Expanded Polystyrene là gì? Expanded polystyrene là tên gọi của loại nhựa Polystyrene giãn nở, được sản xuất dưới dạng hạt có chứa chất khí Bentan (C5H12) khí dễ cháy. Các hạt EPS có thành phần tổng hợp từ 90 – 95% Polystyrene và 5 – 10% chất tạo khí như pentane hay carbon dioxide. Qua quá trình xử lý, hạt EPS sẽ nở to tăng làm kích thước và kết dính lại với nhau. Và khi đưa vào sản xuất sẽ được định hình thành các hình dạng sản phẩm khác nhau tùy vào mục đích sử dụng.

Expanded polystyrene là gì?

Quy trình sản xuất hạt EPS- Expanded polystyrene

– Qui trình sản xuất hạt Expanded polystyreneHạt EPS nguyên sinh được kích nở thông qua nhiệt độ 90oC kích nở từ 20 đến 50 lần. Tiếp theo chúng sẽ được cho vào khuôn (block) gia nhiệt ( 100oC) với thời gian thích hợp cho ra sản phẩm là Mốp xốp – nhựa EPS hay còn gọi là mốp xốp EPS.

– Sản phẩm Mốp xốp EPS – nhựa EPS định hình từ hạt được kích nở nên trong 1 thể tích mét khối sẽ chứa từ 3 triệu đến 6 triệu hạt nhỏ kết dính dạng tổ ong kín mạch, trong mỗi tế bào hạt nhỏ sau khi nở sẽ chứa bên trong khoảng 98% là không khí là chính. Mốp xốp EPS là sản phẩm có ưu điểm về tính năng bảo ôn, cách nhiệt và cách âm.

Quy trình sản xuất hạt EPS- Expanded polystyrene

Đặc tính của xốp Expanded polystyrene

+ Hấp thu xung động và chịu được lực nén tốt: rất hiệu quả khi dung làm bao bì bảo vệ các hàng hóa, thiết bị điện tử, vật liệu dễ vỡ, dễ trầy xước…

+ Độ bền cao, không chịu tác động của ẩm mốc, nhiệt độ và bụi bẩn: bảo vệ rất tốt các sản phẩm trong quá trình lưu kho, vận chuyển.

+ Cách nhiệt, cách âm: nhựa EPS giúp giữ thực phẩm được tươi sống lâu hơn, tránh bị hư thối, ngưng tụ. Đảm bảo các thực phẩm như hải sản, rau quả … được phân phối, vận chuyển 1 cách an toàn mà vẫn đảm bảo được độ tươi mới và hình dạng vốn có của thực phẩm.

+ Trọng lượng nhẹ: với tỷ lệ 98% là không khí, EPS được xem là bao bì nhẹ nhất từ trước tới hiện nay.

+ Linh hoạt, nhiều tác dụng, đa năng: bao bì nhựa EPS có thể được thiết kế dựa theo yêu cầu của người sử dụng phù hợp với các loại thiết bị từ nhỏ đến lớn. Hiện nay với sự hỗ trợ và giúp đỡ từ công nghệ- kỹ thuật máy tính, bao bì từ hạt EPS được thiết kế và sản xuất phù hợp hoàn toàn với các yêu cầu của người sử dụng.

Đặc tính của xốp Expanded polystyrene

Công dụng của nhựa EPS- Expanded polystyrene

+ Với các đặc tính nổi bật và giá thành thấp, nhựa EPS đã được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: Cách nhiệt – Cách âm – Chống nóng – Giảm tiếng ồn của ngành Xây dựng và Công nghiệp hiện đại, bao bì thực phẩm, dược phẩm; bao bì điện tử, sành sứ thủy tinh, thùng đóng gói rau quả, thủy hải sản đông lạnh và bao bì chống va đập, hàng tiêu dùng, đặc biệt là nón bảo hiểm….
+ EPS dạng tấm được sử dụng sản xuất PANEL trong kiến trúc xây dựng. Dùng làm lót hay ốp tường, trần tôn và nền kho lạnh, có công dụng giúp cách âm, giữ nhiệt độ theo yêu cầu và giữ lạnh tốt. Dùng trong xây dựng nhà ở dạng biệt thự, căn hộ cao tầng,… thay thế cho vật liệu truyền thống vì nó có ưu điểm là nhẹ, cách nhiệt tốt giúp tiết kiệm được chi phí điện năng sinh hoạt.

Công dụng của nhựa EPS- Expanded polystyrene

So sánh thông số kỹ thuật Panel XPS và Panel EPS

Ở đây An Tâm sẽ so sánh Panel XPS và EPS có cùng kết cấu là Expanded Polystyrene.

TÊN VẬT LIỆU CƯỜNG ĐỘ NÉN KHẢ NĂNG HẤP THỤ NƯỚC HỆ SỐ DẪN NHIỆT
XPS >= 30 tấn/m3 < 1% 0.028– 0.030
EPS >= 10 tấn/m3 <= 6% 0.263– 0.038

Ưu điểm vượt trội của Vật liệu cách nhiệt Polystyrene

– Lợi ích nổi bật nhất của các sản phẩm chứa hợp chất nhựa Polystyrene chính là tính năng chống cháy lan nếu chẳng may xảy ra hỏa hoạn. Nhờ đó kéo dài thời gian chống chịu của công trình, giúp việc dập tắt ngọn lửa được dễ dàng hơn.

– Với tính năng cách nhiệt, chống nóng và bảo ôn hiệu quả nên các sản phẩm chứa kết cấu nhựa Polystyrene sẽ giúp kiến tạo cho bạn một không gian sống lý tưởng, vừa không bị ảnh hưởng bởi các tác động tiêu cực từ thời tiết vừa tiết kiệm chi phí điện năng cho các thiết bị điều hòa nhiệt độ.

– Trọng lượng nhẹ nên giúp làm giảm chi phí xây dựng nền móng chống đỡ cho công trình. Đồng thời, các tấm xốp XPS và Panel có kết cấu nhựa Polystyrene cũng rất dễ dàng để lắp đặt hơn hẳn so với các loại vật liệu xây dựng truyền thống cùng tính năng.

– Nhựa Polystyrene sẽ mang lại cho công trình của bạn khả năng cách nhiệt, cách âm, chống nóng vô cùng hiệu quả.

– Tính thẩm mỹ của tấm xốp XPS lẫn Panel XPS, EPS rất cao, màu sắc đa dạng cùng mức giá thành hợp lý nên chắc chắn sẽ là những giải pháp thi công cách nhiệt mà các bạn không nên bỏ qua.

– Hợp chất Polystyrene hoàn toàn không chứa hóa chất độc hại nên rất an toàn với sức khỏe của con người lẫn môi trường.

– Ngoài ra, nhờ độ bền bỉ vượt trội của mình nên việc bảo trì bảo dưỡng các loại vật liệu chứa hợp chất nhựa Polystyrene cũng vô cùng đơn giản. Tuổi thọ các công trình sử dụng các dòng sản phẩm này để thi công có thể kéo dài trên 50 năm tùy từng điều kiện cụ thể.

Bảng báo giá tôn eps, panel eps cách nhiệt mới nhất 2022

  • Tấm Panel EPS 3 lớp An Tâm (tôn – EPS – tôn) dày 50mm giá chỉ từ 209.000 VNĐ/m2;
  • Tấm Panel EPS 3 lớp An Tâm (tôn – EPS – tôn) dày 75mm giá chỉ từ 228.000 VNĐ/m2;
  • Tấm Panel EPS 3 lớp An Tâm (tôn – EPS – tôn) dày 100mm giá chỉ từ 246.000 VNĐ/m2.

Bảng tóm tắt các thông số kỹ thuật Panel EPS dày 50, 75, 100 mm:

Lớp

cấu tạo

Loại

vật liệu

Độ dày

(mm)

Màu sắc
Lớp thứ nhất Tôn Đông Á, Tôn cách nhiệt Hoa Sen, Tôn cách âm Phương Nam hoặc theo yêu cầu 0.30 Qúy khách lựa chọn độ dày tùy theo mục đích sử dụng Theo màu của hãng tôn Đông Á, Hoa Sen, Phương Nam hoặc theo yêu cầu của khách hàng
0.35
0.40
0.45
0.50
Lớp thứ hai Xốp EPS 100 Màu xám trắng
Lớp thứ ba Tôn Đông Á, Tôn Hoa Sen, Tôn Phương Nam hoặc theo yêu cầu 0.30 Qúy khách lựa chọn độ dày tùy theo mục đích sử dụng Theo màu của hãng tôn Đông Á, Hoa Sen, Phương Nam hoặc theo yêu cầu của khách hàng
0.35
0.40
0.45
0.50
Tiêu chuẩn các thông số kỹ thuật khác của Expanded polystyrene:

  • Tỷ trọng tiêu chuẩn: 16 kg/m3
  • Hệ số truyền nhiệt ổn định: λ = 0,035 kCal/m.h.oC
  • Lực kéo nén: P = 3.5 kg/cm2
  • Lực chịu uốn: P = 6.68 kg/cm2
  • Hệ số hấp thụ: μ = 710 μg/m2.s

An Tâm- Địa chỉ mua tôn eps, panel eps cách nhiệt uy tín tại tphcm và các tỉnh thành lân cận

CÔNG TY TNHH CÁCH ÂM CHỐNG NÓNG AN TÂM. Chuyên sản xuất và cung cấp: Tôn Cách Nhiệt, Tôn lợp mái nhà, Tôn lạnh mạ màu, Tôn cán sóng, Panel Cách Nhiệt, Vật Liệu Cách Nhiệt – Cách Âm, Cửa Panel, Phụ Kiện Cửa, Ốc Vít, Thi Công Kho Lạnh, Phòng Sạch, Nhà Thép Tiền Chế.

Công ty An Tâm uy tín đảm bảo chất lượng tôn eps, panel eps cách nhiệt tại tphcm và các tỉnh thành lân cận:

Trung Bộ Việt Nam

Trung Bộ Việt Nam

Trung Bộ (còn gọi là miền Trung) bao gồm các tỉnh duyên hải từ Thanh Hóa tới Bình Thuận và các tỉnh Tây Nguyên. Có 1 thành phố trực thuộc trung ương.

  • Bắc Trung Bộ (6 tỉnh): Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.
  • Duyên hải Nam Trung Bộ (8 tỉnh): Tp. Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bình Thuận.
  • Tây Nguyên (5 tỉnh): Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng.

Nam Bộ Việt Nam

Nam Bộ Việt Nam

Nam Bộ (còn gọi là miền Nam) gồm các tỉnh nằm phía sau các tỉnh vùng Tây Nguyên và vùng Duyên hải Nam Trung Bộ. Có 2 thành phố trực thuộc trung ương.

  • Đông Nam Bộ (6 tỉnh, thành): Tp. Hồ Chí Minh (Sài Gòn), Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh.
  • Đồng bằng sông Cửu Long (Tây Nam Bộ) (13 tỉnh): Tp. Cần Thơ, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau

Công ty cung cấp tôn, panel EPS giá rẻ An Tâm
Địa chỉ : 79 Vườn Lài (Nối Dài) Phường Thạnh Lộc Quận 12 Tp Hồ Chí Minh
Hotline : 0901.37.34.39
Website : https://cachnhietantam.com

Qua bài viết “Expanded polystyrene là gì? Tôn XPS giá bao nhiêu?”. Các bạn đã hiểu rõ hơn về EPS rồi chứ. Còn nhiều bài viết khác các bạn có thể tham khảo thêm ở An Tâm. Cùng đón xem những bài viết mà An Tâm viết nhé!