Hướng nhà chung cư là hướng nào? Cách xác định hướng nhà chung cư chuẩn nhất

Chung cư là một trong những mô hình nhà ở phổ biến ở các thành phố lớn của nước ta. Hướng nhà chung cư là một trong những đặc điểm quan trọng mà các chủ đầu tư quan tâm đầu tiên khi chọn mua bất cứ căn hộ nào. Để giúp các bạn xác định được hướng nhà chung cư là hướng nào, hướng nào là hướng tốt… Hôm nay, hãy cùng Nội thất KFA tìm hiểu trong bài viết này nhé!

 

Tại sao bạn cần xem hướng nhà chung cư?

Hướng nhà là một trong những yếu tố quan trọng đối với bất cứ ngôi nhà nào dù là nhà ở mặt đất hay nhà chung cư. Việc chọn hướng căn hộ hay nhà chung cư có vai trò hết sức quan trọng, nó có quan hệ mật thiết đến cuộc sống, công việc làm ăn, vận mệnh của gia chủ. Đồng thời ảnh hưởng đến việc sắp xếp, thiết kế nội thất, đồ dùng trong căn hộ. Tuy nhiên, việc chọn hướng nhà chung cư theo phong thủy có sự khác biệt và cần áp dụng một số nguyên tắc riêng.

 

Bản vẽ căn hộ chung cư

Hướng nhà chung cư là hướng nào?

Để giải đáp thắc mắc về hướng nhà chung cư là hướng nào, xác định hướng căn hộ chung cư theo cách nào. Nội thất KFA gửi đến bạn thông tin tham khảo dưới đây. Hiện nay có 2 quan niệm trong việc xác định hướng căn hộ chung cư đó là xác định hướng nhà theo hướng cửa chính và xác định hướng theo hướng ban công.

Hiểu theo quan niệm cũ: hướng nhà căn hộ là hướng cửa chính

Hướng nhà được hiểu chính là nơi nạp khí cho ngôi nhà. Khí trong phong thủy được hình thành bởi sự vận động và tương tác của con người với căn nhà chứ không phải yếu tố thuộc về tự nhiên. Vì vậy, dù ở nhà mặt đất hay chung cư hướng nhà được tính theo hướng cửa ra vào.

Hướng nhà căn hộ là hướng cửa chính

Theo quan niệm mới: hướng nhà chung cư là hướng ban công

Theo ông Nguyễn Mạnh Linh, Trưởng Phòng Phong thủy Kiến trúc, điều quan trọng khi xác định hướng chính của ngôi nhà là thiên khí, và địa khí vốn khó có thể cảm nhận được, ít chịu tác động theo suy nghĩ chủ quan của con người, nhưng lại có thể dựa vào khoa học phong thủy và máy móc đo đạc được. Kinh nghiệm thực tế cho thấy, nơi đón khí tốt nhất cho căn hộ chung cư là nơi đón được nhiều ánh sáng nhất. Thông thường đó chính là mặt phòng khách có ban công. Đo đạc bằng máy cảm ứng hay máy đo địa từ trường trong hầu hết trường hợp đều thấy phần ban công có trường khí cao hơn.

Hướng căn hộ là hướng ban công

Hướng dẫn cách xác định hướng nhà chung cư đơn giản, chuẩn nhất

Mỗi căn hộ sẽ có những đặc điểm khác nhau trong thiết kế và xây dựng. Để xác định được hướng căn hộ chung cư đơn giản và chuẩn bạn cần quan tâm đến yếu tố sau:

Xác định theo hướng cửa chính

Đối với gia đình chọn hướng nhà theo hướng cửa chính của căn hộ. Cửa chính là nơi sẽ được nạp các luồng khí năng lượng cho gia đình, vì vậy, hãy chọn căn hộ sao cho hướng cửa chính trùng với hướng tốt của gia chủ.

Xác định theo hướng cửa chính

Xác định theo hướng ban công

Với những gia đình chọn hướng nhà theo hướng ban công, hoặc khu vực có view rộng trong căn hộ. Bạn nên chọn căn hộ có khu vực đón nắng, đón gió nhiều bởi đây là khu vực sẽ được nạp khí chủ yếu, nên cần được chọn làm hướng chính của nhà.

 

Xác định theo hướng ban công

Những lưu ý chung khi chọn hướng cho căn hộ chung cư

  • Không chọn căn hộ có hành lang nhìn thẳng trực diện vào nhà.
  • Nếu có thể, bạn nên chọn căn hộ cao tầng, vì càng lên cao thì căn hộ sẽ chịu ít áp lực hơn, lúc đó nguồn năng lượng phong thủy cũng nhẹ nhàng hơn. Ngoài ra, những căn hộ ở tầng cao sẽ luôn đón được ánh sáng, tầm nhìn đẹp hơn, sự lưu thông khí bên trong nhà cũng tốt hơn.
  • Với ban công, gia chủ nên tránh chọn mua những căn hộ mà cửa chính đối diện thẳng với cửa ban công vì như vậy sẽ làm cho năng lượng không đọng lại được trong nhà. Cửa ban công nên đảm bảo sự thông thoáng, đón nhiều ánh sáng tự nhiên.
  • Không nên chọn căn hộ có hướng cửa sổ, cửa ban công quay về hướng Tây.
Những lưu ý chung khi chọn hướng cho căn hộ chung cư
  • Đối với khu vực nhà tắm, nhà vệ sinh tránh chọn đè vào những hướng tốt và tránh cửa ra vào, đối diện với bếp hay phòng ngủ…
  • Để đảm bảo sự riêng tư, yên tĩnh cho không gian sống, bạn nên chọn căn hộ có vị trí nằm xa khu vực cầu thang, thang máy, hay khu vực công cộng có nhiều người đi lại.
  • Chọn hướng mặt quay về Nam hay Đông Nam, những hướng này sẽ giúp bạn đón được nguồn ánh sáng ổn định và gió mát.

Để được tư vấn thêm về thiết kế và thi công nội thất chung cư hợp phong thủy hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:

  • Địa chỉ: Tầng 31 – Tòa nhà Hadico – Phạm Hùng – Mễ Trì – Từ Liêm – Hà Nội
  • Xưởng: Thôn 3 – Chàng Sơn – Thạch Thất – Hà Nội
  • Điện thoại: 0987.316.777
  • Email: noithatkfa@gmail.com
  • Fanpage: https://facebook.com/noithatkfa
  • Website: kfa.vn

Trên đây, Nội thất KFA đã gợi ý bạn cách xác định hướng nhà chung cư cũng như việc chọn căn hộ chung cư với những đặc điểm phù hợp phong thủy. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ chọn được căn hộ đẹp, đảm bảo tài lộc cho cả gia đình. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *